Prentarinn - 01.01.1971, Qupperneq 22
2. Náraskerfið, eins og það er nú, gerir mönnum
erfitt fyrir að skipta um starfsgrein.
3. Kennslan á vinnustöðunum er oft ófullnægjandi.
Mikil sérhæfing fyrirtækjanna veldur því að mörg
þeirra eru illa fær um að veita nemum alhliða
kennslu. Oft veldur vinnutilhögunin því að meist-
arinn cða aðrir starfsmenn hafa litinn tíma til
þess að sinna nemunum og lítið samræmi er milli
kennslunnar í skóla og á vinnustað.
4. í verkskóla er kennslan f almennum bóklcgum
greinum ákaflega takmörkuð.
Þessi gagnrýni á ekki eingöngu við iðnfræðsluna
heldur allt skólakerfið. Eins og nú er verða ungling-
arnir 15 eða 16 ára gamlir að ákveða starfsvið sitt
og skólagöngu, eða „umhyggjusamir" foreldrar taka
stundum af þeim ómakið og þaðan í frá halda flest-
ir sínu striki og hverjum og einum er skipað á sinn
„bás" og j);tr skulu þeir dúsa. Og eins og nú er um
hnútana búið þarf talsverða einbcitni til þess að
byrja alveg upp á nýtt ef löngun vaknar eða nauð-
syn krefur.
Núna reyna Danir eins og margar aðrar nágranna-
þjóðir okkar að sníða mestu agnúana af iðnfræðsl-
unni. Þeir stefna að því að veita í fyrstu sem bezta
og vfðtækasta almenna menntun. — Skyldunámið
verður lengt og samkvæmt nýju iðnfræðslulögun-
um á iðnnámið að hefjast eftir 9 ára skólagöngu i
stað 7 ára áður. Gert er ráð fyrir að iðnnáminu
verði skipt í tvo aðalhluta, en þeir deilist í nokkra
áfauga og hver áfangi veiti viss réttindi.
í þessum nýju iðnfræðslulögum er ætlazt til að
nemarnir í hverri faggrein (svo sem málmiðnaði,
bókagerð, byggingariðnaði) hafi í fyrstu sameigin-
lega námskrá og kynnist öllum sviðum sinnar fag-
greinar. Nemi í bókagerð fær þá tilsögn jafnt í setn-
ingu, sem offsetljósmyndun, bókbandi og offset-
prentun. Og vegna þess hve námið er þá orðið fjöl-
þætt dugar ekki lengur að gera námssamning við
eitt fyrirtæki, heldur verður neminn að vinna stutt
tímabil á ýmsum vinnustöðum milli þess sem hann
er í verkskólanum og starfið á vinnustöðunum kem-
ur þá í beinu framhaldi af kennslunni í skólanum
hverju sinni. Gamla meistarakerfið er því afnumið.
Fyrri hluti námstímans skiptist í 11 rj;i áfanga og
að hverjum áfanga loknum velur nemandinn sér
þrcngra svið eftir þeim kynnum sem hann liefur
fengið af iðninni, en hann getur líka hætt námi,
eða valið sér aðra iðngrein ef honum sýnist svo.
Þegar síðari hluti námstímans hefst ákveður nem-
inn sérsvið sitt og þá fyrst gerir hann fastan náms-
samning við fyrirtæki sem er fært um að kenna þá
sérgrein. Þegar dregur að lokum námstímans eykst
verklega kennslán á vinnustað cn hlutur verkskól-
ans minnkar. Yfirleitt er gert ráð fyrir þriggja ára
námstíma og þar af tveggja ára kennslu í vcrkskóla.
Fyrstu lærlingarnir sem hófu nám eftir nýja danska
iðnfræðslukerfinu voru úr málmiðnaðinum. Það var
haustið 1969. Þeir hafa orðið einskonar tilraunadýr
og ýmsar breytingar verða vafalaust gerðar sam-
kvæmt reynslunni af þeirri tilraunakennslu.
Johan Sternberg sagði að enn væri ekki ákveðið
hvenær nýja námsáætlunin kæmi til framkvæmda
í bókiðnaðinum. Hún þyrfti mikinn undirbúning
Sviar stejna einnig aÖ j)vi að taha upp algerlega nýja
kennsluhætti i iðnfrœðslunni og hér að neðan má í
stœrstum dráttum sjá hvernig peir hugsa sér að
haga náminu i bókiðninni. — Ætlun peirra var
að hejja kennslu eftir pessu nýja fyrirkomulagi 1.
júli sl., en af j>vi gat pó ekki orðið og framkvrcmd
pess frestað a. m. k. til nccstu áramóta.
4. náms- önn Setning A1 Ljósmyndun Plötugerð A2
3. náms- önn Setning Ljósmyndun Plötugerð A
2. náms- önn
Véla- Umbúða-
bókband gerð
C3:1 C3:2
Vélabókband Umbúðagerð
C2
2. ár
1. ór
Prentun
Bókband
C1
Bókband
Umbúðagerð
1. náms-
önn
Undirstöðunám í bókagerð
20
PRENTARINN