Árbók VFÍ - 01.01.1995, Side 320

Árbók VFÍ - 01.01.1995, Side 320
318 ArbókVFI 1993/94 ekki útilokað að mögulegt vegstæði gæti komið undan jöklunum á næstu áratugum og er óhætt að segja niðurstöður mælinganna hafi rækilega útilokað þann möguleika. Flóðs og fjöru gætir í lóninu og því má búast við að áraun straums á farveg árinnar fari stöðugt vaxandi eftir því sem flatarmál lónsins eykst og lengd árfarvegarins styttist. Þversniðið undir brúnni hafði þó breyst óverulega samkvæmt mælingu frá 2/2 1991 sem borin var saman við mælingu frá 5/7 1965. Sumarið 1991 byrjaði að grafa undan grjótpyls- um við vestari landstöpulinn og var raðað grjóti að báðum stöplum brúarinnar haustið 1991. Haustið 1993 var síðan settur 20 m breiður grjótgarður þvert yfir farveg árinnar undir brúnni og annar sambærilegur garður garður 100 m ofar. Mikilvægt er að fylgjast með samspili lóns og sjávar og er búið að setja síritandi vatnshæðarmæli við lónið sem hefur verið starfræktur síðan 15/5 1991. Vatnamælingar Orkustofnunar hafa umsjón með rekstrinum á mælinum. Þegar hefur verið gerð grein fyrir niðurstöðum mælinga á rofi strandarinnar (tafla 1 og 2). Auk þess hafa verið settir út hælar á 4 km löngu svæði beggja vegna við ós Jökulsár og hefur fjarlægðin frá þeim að fjörubakkanum verið mæld árlega. Niðurstaðan er sýnd í töflu 3 og svo virðist sem hraði landbrotsins undanfarin þrjú ár sé heldur minni en meðaltal árabilsins frá 1904 til 1989. I ljósi þess hve fjarlægðin frá fjörubakka að vegi austan brúar er stutt þótti ástæða til að færa veginn þar fjær sjónum og var það gert veturinn 1992. Stysta fjarlægð nýju veglínunnar frá staðsetningu fjörubakkans 2/2 1991 er nú tæpir 140 m en var áður 56 m (tafla 2). Raflína RARIK, austan brúarinnar, var grafin í jörð norðan við nýja vegstæðið haustið 1992. Búast má við að að það þurfi að breyta veglínunni aftur eftir u.þ.b. 10 ár og er tillaga að nýrri veg- línu sýnd á mynd 1. 5 Niðurstaða Eins og fram kemur hér að framan var veglínunni austan brúarinnar breytt veturinn 1992 þannig að hún varð 80 m fjær sjónum en hún var áður. Ef miðað er við að hraði landbrotsins sé 8 m/ári má búast við að það þurfi að breyta veglínunni aftur eftir 10 ár (skömmu eftir árið 2000). Brúarstæðið var árið 1991 í 315 m fjarlægð frá fjörubakkanum og ef enn er gert ráð fyrir að hraði landbrotsins sé 8 m/ári má búast við brúin tapist í sjóinn eftir tæplega 40 ár (u.þ.b. árið 2030). Aðstæður við brúna yrðu að sjálfsögðu orðnar óviðunandi talsvert fyrir þann tíma. Ef miðað er við að hægt sé að verja brúna þangað til fjörubakkinn er í 100 m fjar- lægð frá brúnni fæst að það gæti þurft að færa brúarstæðið eftir u.þ.b. 25 ár (u.þ.b. árið 2020). Búið er að ræða ýmsa möguleika á lausnum á þeim vanda sem við blasir vegna land- brotsins framan við brúna yfir Jökulsá á Breiðamerkursandi og sá kostur virðist vænlegastur að færa veginn inn í lónið. Núverandi brú er í 150 m fjarlægð frá útfallinu úr lóninu. Samkvæmt dýptarmælingum Boulton, Harris og Jarvis (1982) virðist gerlegt að fara með vegfyllingu a.m.k. 250 m inn í lónið (mynd 1) þannig að vegfyllingin yrði í 400 m fjarlægð frá núverandi brúarstæði sem er í 315 m fjarlægð frá fjörubakka. Fjarlægð vegfyllingarinnar yrði því í rúmlega 700 m fjarlægð frá núverandi stöðu fjörubakkans. Ný brú yrði þá væntan- lega byggð í gömlum farvegi árinnar þar sem vegfyllingin kemur að landi að austanverðu. Hægt yrði að verja þessa vegfyllingu og brúarstæði þó að ströndin hopaði um 600 m frá núverandi staðsetningu. Þessi lausn ætti því að duga í a.m.k. 75 ár (þangað til árið 2070) og jafnvel lengur ef tekið er tillit til þess að landið verður hærra eftir því sem innar dregur og því þarf að flytja til meiri massa til að skapa sambærilegt rof á strandlengju. Sumarið 1992 var gert nákvæmt dýptarkort af syðsta hluta lónsins. Állinn sem teygir sig í áttina að útfallinu úr lóninu reyndist mun dýpri en sýnt er á mynd 1. Eftir sem áður virðist þó
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316
Side 317
Side 318
Side 319
Side 320
Side 321
Side 322
Side 323
Side 324
Side 325
Side 326
Side 327
Side 328
Side 329
Side 330
Side 331
Side 332
Side 333
Side 334
Side 335
Side 336
Side 337
Side 338
Side 339
Side 340
Side 341
Side 342
Side 343
Side 344
Side 345
Side 346
Side 347
Side 348

x

Árbók VFÍ

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.