blaðið - 10.06.2005, Síða 14

blaðið - 10.06.2005, Síða 14
BYÐUR UPP Á ALLT, FLOTTAR VERSLANIR, FRÁBÆRA VEITINGASTAÐI, GLÆSILEGA GOLFVELLI, GET ÚTVEGAÐ HÓTEL MEÐ ÖLLU SEM ÞARF FYRIR ÁRSHÁTIÐINA. KBHBMBHHMBI Hafðu samband NÚNA Cambridge er aðeins [ 45 mín. fjarlægð weststarmarketing@btinternet.com frá miðborg London með lest. Get einnig eða í síma 00447748424233 útvegað miða á knattspyrnuleiki blaðiða Útgáfufélag: Ár og dagur ehf. Stjórnarformaður: Siguröur G. Guðjónsson. Ritstjóri: Kari Garðarsson. Auglýsingastjóri: Steinn Kárí Ragnarsson. Ritstjórn og auglýsingar: Bæjariind 14-16,201 Kópavogur. Aðalsími: 510-3700. Simbréf á fréttadeild: 510-3701. Símbréf á auglýsingadeild: 510-3711. Netföng: vbl@vbl.is, frettir@vbl.is, auglysingar® vbl.is. Prentun: Prentsmiðja Morgunblaðsins. Dreifing: isiandspóstur. Bankarnir og þjóðarsálin Valgerður Sverrisdóttir, viðskipta- og iðnaðarráðherra, lét hafa eftir sér í gær að það félli illa að þjóðarsálinni að Björgólfs- feðgamir „gíni yfir öllu kviku á markaði“, eins og það var orð- að. Nú er það svo að sameining Landsbanka og íslandsbanka er ekki enn orðin að veruleika, þótt leiða megi líkum að því að slíkt geti gerst áður en langt um líður. Það er hins vegar athygl- isvert hversu vel ráðherra stóriðju er tengdur þjóðarsálinni og hjartslætti þjóðarinnar. Umræddur ráðherra og flokkur henn- ar hafa nefnilega iðulega verið sökuð um að vera í litlum tengsl- um við fólkið í landinu. Burtséð frá þessu þá em orð Valgerðar illa ígmnduð og í raun vítaverð. Það er algjörlega óásættanlegt að ráðherra í ríkisstjóm íslands láti ummæli sem þessi sér um munn fara. í þeim felast sleggjudómar og fordómar í garð þeirra einstaklinga sem um ræðir. Nú geta menn haft sínar skoðanir á Björgólfsfeðgum eða talsmönnum Baugs og umsvif- um þeirra á okkar litla markaði. Það er hins vegar mál dóm- stóla og samkeppnisyfirvalda að fjalla um lögmæti hugsanlegr- ar sameiningar bankanna, ekki ráðherra. Það er líka hlutverk þeirra að fjalla um sameiningar og yfirtökur fyrirtækja. Það hefur tíðkast allt of oft í gegnum tíðina að ráðherrar hafi verið stóryrtir í garð einstaklinga í þessu þjóðfélagi án þess að inn- stæða hafi verið fyrir því. Þetta hefur valdið ómældum skaða, ekki síst þegar í hlut eiga fyrirtæki sem eiga í viðkvæmum viðskiptum erlendis. Það verður að gera þá lágmarkskröfu að ráðherrar virði almennar leikreglur í þjóðfélaginu og að þeir sleppi sér ekki í tilfinningalegum ofsa. Það er mál að linni. Stöðugir - Áreiðanlegir | TVaustir slöngubátar Zodiac áratuga reynsla á íslandi Verðfri 98.197 kr. ELLINGSEN Opíð vórka daga W 6-18, laugard. W 10-14 Sírrú 560 0500 Smáauglýsingar 510-3737 Auglýsingadeild 510-3744 Ritstjórn 510-3799 Skiptiborð 510-3700 blaðiðu, REYKJAVIK Flugvöll út í Engey og Viðey byggð á ný Valdimar Kristinsson Settar hafa verið fram róttækar til- lögur um skipulag í Reykjavík sem ástæða er til að skoða gaumgæfilega. Hugmyndir um uppfyllingu út fyrir Akurey beina byggðinni mót opnu hafi út í stöðugan næðinginn. Til við- bótar er svo spáð einhverri hækkun siávarstöðu með aukinni flóðahættu. Á annan hátt mætti hugsanlega standa að málum til að efla byggð í nágrenni miðbæjarins. Þegar í ljós kom að Engey var nefnd sem hugs- anlegt byggingasvæði kviknaði hug- mynd um flugbraut milli hennar og Örfiriseyjar, sem lauslega er sýnd á meðfylgjandi mynd. Olíuinnflutningi yrrði beint til Helguvíkur, en í staðinn kæmi endi flugbrautar og síðan lítil flugstöð, flugtum og flughlað, nálægt núverandi olíubryggju. Þaðan þyrfti einnig að hafa auga með ferðum stórra skipa í nágrenninu. Flugvall- argerðin yrði kostnaðarsöm en það er líka til mikils að vinna. Ef af þessu gæti orðið losnaði Vatnsmýrin úr viðjum og þar mætti reisa allháa og þétta íbúðabyggð í góðum tengslum við Landspítalann, tvo háskóla og fyrirtæki og stofnanir þeim tengdum, allt nánast í göngu- færi við miðbæinn. Nýlega voru von- ir bundnar við að flugvellinum dygði ein flugbraut og Vatnsmýrin yrði þá byggð upp að hálfu en það yrði enn betri lausn ef raunhæf reyndist. Margir segja reyndar að flytja yrði allt innanlandsflug til Keflavíkur, en mörgum úti á landi líst afar illa á það og Reykjavík er nú einu sinni höfuð- borg allrar þjóðarinnar og því þarf að reyna að ná sátt um málið. í þessu sambandi mætti nefna að greiðar samgöngur við Reykjavík eru í þágu allra sem búa á Suðvesturlandi, og reyndar allra lands- manna, enda gætu þær létt á spennunni á höfuðborgarsvæðinu. Reykvíkingar vilja komast hratt og örugg- lega að flugstöðinni á Keflavíkurflugvelli og því er tvöfóldun Reykj a- nesbrautar, sem fyrst alla leið, hagsmuna- mál þeirra. Sama er að segja um leiðina austur fyrir fjall og upp í Borg- arfjörð.VegamótSuður- lands- og Vesturlands- vega eru reyndar milli hverfa í borginni en þar hafa framkvæmdir enn dregist. Verst er þó þegar borgarstjórn tefur lagningu Sunda- brautar, sem þarf að ná sem fyrst alla leið upp á Kjalarnes, vegna draumsýnar um minn- ismerki í formi hábrúar í stað þess að láta Orkuveituhúsið duga. Á sama tíma er brugðið fæti fyrir gerð hindr- unarlausa gatnamóta á Miklubraut og nafn hennar óvirt um leið. Áðurnefndar skipulagstillögur ganga einnig út á hóflega byggð á austurhelmingi Viðeyjar. Þetta er at- hyglisvert og mætti útfæra frekar án þess að spilla fógru útsýninu til eyj- unnar. Það helst með því að hreyfa ekki við svæðinu frá Kvennagöngu- hólum og vestur að Eiði. Þá mætti byggja um 30 ha. á austur- hlutanum, á einum 15 á miðhlutanum, norð- austan við friðaða svæðið, og um 30 ha. á Vesturey. Samtals gætu þetta verið 70- 80 hektarar. Þetta ætti að vera þétt, lágreist byggð, 1- 2 hæðir án kjallara, er tæki t.d. mið af Þrast- argötunni í Reykja- vík. Hún gæti verið byggð án bíla, þótt þjónustubílar þyrftu að geta komist leiðar sinnar um hverfin og um brú í land. Eftir endilangri byggðinni miðri mætti hafa spor- braut þar sem vagn- ar rynnu hljóðlaust á gúmmíhjólum og tengdust strætó við Gufunes. Einnig yrði feija yfir í Sundahöfn. í Viðey gæti risið mjög sérstök byggð, sem ætti varla nokkurn sinn líka, um leið og umhverfið nyti fornrar frægðar. Höfundur er viðskipta- og landfræðingur M-------------- Verst er þó þeg- ar borgarstjórn tefur lagningu Sundabrautar, sem þarf að ná sem fyrst alla leið upp á Kjalarnes, vegna draumsýnar um minnismerki í formi hábrúar í stað þess að láta Orkuveitu- húsið duga. NYJUNG 1 FYRIR HANDHAFA VILDARKORTS VISA OG ICELANDAIR j [ nMn ***** .; ' 1 [ TTT | . - “

x

blaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.