blaðið


blaðið - 06.03.2006, Qupperneq 8

blaðið - 06.03.2006, Qupperneq 8
22 I FORMÚLAN MÁNUDAGUR 6. MARS 2006 blaðið Fyrstu þrjár keppnisbrautirnar í Formúlu 1 Stutt úttekt á þremurfyrstu keppnisbrautum formúlunnar ogstöðunum sem keppnirnarfara fram á: Bahrain 10. -12. mars Fólksfjöldi: 700.000 Tungumál: arabíska, enska Fyrsta árið í formúlunni: 2004 Tímabelti: GMT +3 Trúarbrögð: islam 85%, hindúismi og gyðingdómur 15% Hringir: 57 & POLAR rafgeymar G ÍSETNIN* Hjólbarðaverkstæði & rafgeymaþjónusta lílíf* - mr 'tsssr ið wm ’ maf.in : 1 :mpí Komdu í snyrtilegt umhverfi þar sem fagmennskan er í fyrirrúmi 35 S: 553-1055 8-18 virka daga 9-15 Laugardaga Alhliða lausn í bílafjármögnun $ LÝSING Suðurlðndsbraut 8 108 Reykjavík s: 540 1500 www.lysing.is ámsrumusiB NÝR OG ÖFLUGRl SAVAGE X 4,1 Tómstundahúsið • Nethyl 2 • S. 587 0600 • www.tomstundahusid Lengd: 5,412 km Brautarmet: M. Schumacher á 130.252 min (2004) Samtals: 308,523 km Brautin er staðsett í eyðimörk, 30 km frá höfuðborginni Manama. Þegar keppt var á brautinni í fyrsta sinn olli sandur ökumönnum vand- ræðum á æfingum. Ef menn misstu bila sína út úr aksturslínunni, sner- ust þeir út af. Malasía Kuala Lumpur 17. -19. mars Fólksfjöldi: 1.55 milljónir Tungumál: bahasa melayu, kín- verska, enska Fyrsta árið í formúlunni: 1999 Tímabelti: GMT +8 Trúarbrögð: múslimar 52%, búdd- istar 17%, taoistar 12%, kristnir 8%, ættbálkar 2% Hringir: 56 Lengd: 5,543 km Brautarmet: J.P. Montoya 134.223 (2004) Samtals: 310,408 km Kappakstursbrautin í Kuala Lumpur er staðsett rétt við alþjóðlega flug- völlinn. Hún er hönnuð af Hermann Tilke frá Þýskalandi og þykir mjög flott. Malasíska fyrirtækið Petronas hefur lagt Sauber Formúlu 1 liðinu fé síðustu ár en það er m.a. þekkt fyrir að hafa reist tvíburaturna í miðborg Kuala Lumpur. Astralía Melbourne 31 mars - 2. apríl. Fólksfjöldi: 3,4 milljónir Tungumál: enska Fyrsta árið í formúlunni: 1996 Tímabelti: GMT +10 Trúarbrögð: kristnir 68%, aðrir 32% Hringir: 58 Lengd: 5,303 km Brautarmet: M. Schumacher á 124.125 (2004) Samtals: 307,574 km Það var fyrst keppt í Formúlu 1 í Ástr- alíu árið 1985. Fyrstu árin var keppt á braut í þorginni Adelaide, en nokkrum árum síðar vildu yfirvöld í Melbourne fá keppnina þangað. 1993 náði borgin samkomulagi við Bernie Ecclestone um mótshald en fyrsta mótið fór þó ekki fram þar fyrr en 1997. Ákveðið var að um götukapp- akstur yrði að ræða og því var ekki hönnuð sérstök kappakstursbraut. Mótið í Melbourne er mjög vinsælt meðal ökumanna og þykir einstak- lega skemmtilegur vettvangur fyrir kappakstur. Reglur Formúlu 1 keppn innar fyrír áríð 2006 FIA (Foundationfor the Automobile and Society) hefurgert nokkrar breytingar á reglum Formúlu 1 keppninnar og tœkniatriðum henni tengdri fyrir œfingatímabilið á þessu ári. Uppbygging keppninnar Eldra kerfi þar sem hver hringur á brautinni skiptir máli verður lagt niður. Þess í stað verða tvær fimm- tán mínútna umferðir og ein 20 mín- útna umferð. Á milli umferða verður fimm mínútna hlé. Fyrsti hluti: Á fyrstu 15 mínút- unum keyra bílarnir brautina en þeir sem fara hægast detta út og fylla síðustu sæti keppninnar. Annar hluti: Eftir fimm mínútna hlé hefst önnur tímataka og þeir 16 bílar sem eftir eru halda áfram og keppast við að komast sem flesta hringi. I lok 15 mínútna umferðar- innar falla þeir sex bílar úr keppn- inni sem hafa lakastan tíma og verma því sæti 11-16 í keppninni. Þriðji hluti: í þriðja og síðasta hluta keppninnar er tíminn endur- stilltur og 20 mínútna umferð hefst þar sem þeir bílar sem eftir eru kepp- ast um 10 efstu sætin. Bílarnir kapp- kosta að komast eins marga hringi og þeir geta og að ná sem bestum tíma. Ef grunur leikur á að bílstjóri stöðvi bifreið sína á brautinni að óþörfu eða er talinn hindra aðra bílstjóra verður tímatöku þess bíls hætt. Orkunotkun: í ár verða bensíntankar kappakst- urbifreiða minnkaðir úr 3 lítrum í 2,8 lítra. Markmiðið er að minnka kostnað og auka öryggi. Hjóibarðar: Ökumenn hafa nú aðgang að fleiri umgöngum dekkja en áður. Þannig hafa ökumenn aðgang að sjö um- göngum af dekkjum fyrir þurrar brautir, fjórum settum fyrir blautar brautir og þremur fyrir vont veður. Bílstjórar verða að ákveða samsetn- ingu dekkjanna þegar þeir hafa verið skráðir til keppni (ahead of qualifying). í stað þess að keppendur fái eina klukkustund til æfinga á brautinni áður en keppni hefst verður nú boðið upp á tvær 45 mínútna langar æfingar. hugrun@bladid. net

x

blaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: blaðið
https://timarit.is/publication/941

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.