Bændablaðið - 13.10.2011, Blaðsíða 32

Bændablaðið - 13.10.2011, Blaðsíða 32
32 Bændablaðið | fimmtudagur 13. október 2011 Tól og tækni Í pistlum mínum hér í blaðinu um tól og tæki hef ég kappkostað að prófa ný tæki og tól. Í þessum pistli mun ég fara vel út fyrir rammann. Ég ætla að taka til skoðunar vetnis- búnað, sem margir hafa verið að setja í bíla sína þó mjög sé deilt um hvort það skili árangri eða ekki. Einkabíllinn minn er 10 ára gamall Nissan jepplingur sem búið er að keyra 170.000 km og er farinn að eyða óhóflega af bensíni (um 40% meiri eyðsla en uppgefin er af fram- leiðanda) og brennir tæpum tveim lítrum af smurolíu á hverjum 7000 km. Í svona tilfellum fara flestir í ósköp venjulegan pakka, þ.e.a.s. skipta um kerti og kertaþræði, setja undraefni út í smurolíuna og ýmislegt annað sem kostar sitt lítið af hverju. Mér reiknaðist til að ofangreindur pakki mundi kosta 30.000 kr. og ávinningurinn væri sennilega bara tímabundinn örlítill bensínsparnaður, en áfram sami smurolíubruninn. Mér hafa verið gefin mörg ráð og klárlega er besta ráðið að endur- nýja bílinn, en ég er þrjóskari en allt og vildi prófa eitthvað nýtt. Í seinni heimsstyrjöldinni var notað vetni á herflugvélar til að auka flugþol þeirra, með ágætis árangri. Þessi þekking lá svo að mestu í dvala, en með hækkandi eldsneytisverði er ýmislegt prófað og þar á meðal vetnisbúnaður fyrir vélar. Búnaður frá Thor Energy Zolutions Sveinn Hrafnsson hjá Thor Energy Zolutions ehf. (www.tezpower.com) hefur verið að þróa vetnisbúnað fyrir vélar sem virkar vel í Harley Davidson mótorhjól. Spurningin er, virkar þetta fyrir aðrar vélar? Á vef FÍB má finna upplýsingar um vetnisbúnað og túlkaði ég textann þannig að eingöngu væri verið að hugsa um nýjar vélar, en ekki gamlar og slitnar eins og vélin mín er. FÍB- greinin fannst mér full af fordómum og ekki í anda félagsins, þar sem félagsmenn FÍB eiga bíla á öllum aldri. Einnig hef ég talað við nokkra menn sem segja þetta ekki virka, en enginn af þeim mönnum þekkti vetnisbúnað af eigin raun. Mér fannst þessi neikvæðni minna mig á sögu af syni mínum, sem sagði humar vera vondan mat áður en hann smakkaði hann, en eftir lítið smakk er humar besti matur sem hann fær. Fjölmargar reynslusögur Ég vildi prófa búnaðinn, en vildi samt fyrst fá reynslusögur hjá þeim sem væru búnir að vera með búnaðinn í töluverðan tíma og reynslusögurnar voru margar: Finnbogi Laxdal skipstjóri á 1998 árgerð af Cherokee-jeppa með 5,9 lítra vél. Finnbogi hefur verið með vetnisbúnað í bílnum í um 6-7000 km. Eyðslan hefur minnkað úr 21-22 í um 15 lítra á hundraðið í innan- bæjarakstri og í langkeyrslu er hann að fara með á bilinu 9-10 lítra, en fór áður með14-15 lítra á hundr- aðið. Finnbogi sagðist hafa fundið strax að viðbragðið væri mýkra og snarpara. Hann á líka Benz 260 með sex strokka vél og hefur nýverið sett vetnisbúnað í hann. Benzinn varð áður að vera á 98 oktan bensíni, en nú gengur hann betur og er snarpari á 95 oktan bensíni. Jón Björn Björnsson á Harley Davidson 1340, árgerð 1999, og setti vetnisbúnað frá tezpower.com í hjólið sitt. Jón Björn sagði: „Hjólið brenndi bensíninu illa og var mikil bensínlykt úr púströrinu. Eftir að búnaðurinn var kominn í brenndi vélin bensíninu betur og engin bensínlykt fannst. Titringurinn í vélinni minnkaði, svo er hjólið „kvikkara“ á gjöfinni. Bensíneyðslan er svipuð, en hjólið er skemmti- legra.“ Jóhannes Hilmarsson á Bens 300, árg. 1991, með sex strokka bensínvél. Í dag stendur mælirinn í 400.000 og u.þ.b. síðustu 100.000 kílómetrana hefur hann verið með vetnisbúnað. Jóhannes sagði sína reynslu af vetnis- búnaðinum vera góða og sérstaklega er hann hrifinn af því hvað bíllinn vinnur léttar á lágum snúningi, á u.þ.b. 1/5 snúningi vélar. Jóhannes er nýlega búinn að láta setja vetnis- búnað í Polaris 800 fjórhjólið sitt og var fyrsta reynslan sú að hann og vinur hans fóru á eins fjórhjólum frá Mosfellsdal, upp að Langjökli og til baka. Vetnisfjórhjól Jóhannesar fór um 35 kílómetrum lengra á bensín- tanknum en samskonar fjórhjól ferða- félagans. Mengunarmæling gerð fyrir ísetningu Eftir þessar reynslusögur fannst mér þess virði að reyna vetnisbúnað í minn Nissan X-trail, en áður en búnaður- inn var settur í bílinn kom ég við í skoðunarstöðinni Tékklandi og lét mengunarmæla bílinn í hægagangi og á 2000 snúningum, en hugmyndin var að koma aftur eftir um 2-3.000 km og gá hvort einhver munur væri á milli mælinga. Sveinn Hrafnsson hjá tezpower. com tók mér vel og sagði að það tæki stutta stund að setja búnaðinn í bíl- inn. Hann bauð mér að prófa Harley Davidson mótorhjólið sitt á meðan. Ég tók góðan hring á hjólinu, sem er með vetnisbúnaði. Reynsla mín af Harley er ekki mikil, en stundum gríp ég í 1200 Harley sem tengda- faðir minn á og titrar það hjól töluvert meira en hjól Sveins Hrafnssonar. Nú er búnaðurinn kominn í bílinn og stendur yfir prufuakstur sem ég hef hugsað mér að verði í u.þ.b. 2-3.000 km. Að prufuakstrinum loknum mun ég skrifa aðra grein hér í blaðið um mína reynslu af búnaðinum og virkni þess að vera með vetni í bílnum. Vélaprófanir hlj@bondi.is Hjörtur L. Jónsson Er vetnisbúnaður í bíla peningasóun eða gerir hann eitthvert gagn? Tilraun gerð á tíu ára gömlum Nissan jepplingi Finnbogi Laxdal skipstjóri bendir á vetnisbúnaðinn frá Thor Energy Zolu- tions ehf. í bíl sínum. Jóhannes Hilmarsson á Benz 300, árgerð 1991, með sex strokka bensínvél. Í dag stendur mælirinn í 400.000 og u.þ.b. síðustu 100.000 kílómetrana hefur bílnum verið ekið með vetnisbúnaði. Jóhannes hefur nýlega látið setja vetnisbúnað í Polaris 800 fjórhjólið sitt. Búið að koma vetnisbúnaði fyrir í Nissan X-trail eftir að búið var að keyra hann 170.000 kílómetra án slíks búnaðar. Stimpilhaus úr árgerð 2005 af Har- ley Davidson eftir 30.000 kílómetra akstur án vetnisbúnaðar. Stimpilhaus úr árgerð 1987 af Har- ley Davidson eftir 123.000 kílómetra akstur, þar af 25 þúsund með vetnis- búnaði. Í svokallaðri „Leiðréttingu“ í síðasta Bændablaði leitast Ómar Már sveitarstjóri í Súðavík og Ester Rut, framkvæmdastjóri Melrakkasetursins á sama stað, við að kveða niður þann almanna- róm sem sjaldan lýgur, að Ester Rut hafi þurft að leita á sjúkra- stofnun vegna refabits. Þar sem aðgangur að heimildum til sönnunarfærslu er ekki greiður, þá verðum við víst að trúa því sem okkur finnst sennilegast í þessu efni. Það er bæði gömul saga og ný að illyrmi glefsa í hendina sem fæðir þau . En að flytja í fyrrahaust þessar mannætur úr Melrakkasetrinu inn í Djúp og sleppa þeim þar getur varla kallast góð stjórnsýsla eða að gæti verulegs hlýhugs í garð íbúanna í hinum áður Reykjarfjarðar- og Ögurhreppi, nú Súðavíkurhreppi. Til að glöggva mig á málavöxtu hef ég talað við flesta bændur á áður- nefndu svæði og þar örlaði hvergi á þeirri virðingu og því trausti sem æskilegt hlýtur að teljast þegar sveitarstjóri á í hlut, meira að segja var honum líkt við hæstráðanda í Norður-Kóreu. Þórður í þröng Í framhaldi af þessum viðtölum kom mér í hug erindi úr kvæði eftir Steingrím Baldvinsson í Nesi í Aðaldal, sem hann orti á kreppuár- unum um 1930, nefnist „Þórður í þröng“ og hljóðar svo: Tíðkast oft í heimsins hildi, að heggur sá, er vernda skyldi. Sá sterki er átti að styðja, reisa, stígur ofan á mann. Og hann, sem skyldi hlekki leysa, hengir bandingjann. Það fer ekki á milli mála að bænda- fólk í fyrrum Reykjarfjarðar- og Ögurhreppum telur sig í sporum Þórðar í þröng, og finnur nú að „sá sterki er átti að styðja, reisa, stígur ofan á mann“ því fráleitt er talið að sveitarstjórinn hafi enn áttað sig á að Súðavíkurhreppur endar nú ekki lengur við Hestfjarðará, heldur Ísafjarðará í botni Djúps. Í áðurnefndri „leiðréttingu“ Ómars Más viðurkennir hann að sauðfé stafi hætta af tófu – sem er framför, en í verki hefur Súðavíkurhreppur verið í fararbroddi sveitarfélaga á Vestfjörðum sem gefist hafa upp fyrir varginum og gefið honum frítt spil í sauðfé og fuglalíf. Lesendum skal í því efni bent á grein Rögnu á Laugabóli í Súðavíkurhreppi í Bændablaðinu 15. sept. síðastliðinn. Spurningar Þegar Ómar Már hófst til valda í Súðavík var sveitarfélagið eitt hið fjárhagslega best stæða á öllu land- inu. Nú er öldin önnur og helsta við- bára sveitarstjórans gegn því t.d. að haldið sé uppi lögboðinni grenjaleit og að ráðnar séu hæfar skyttur er, að það sé svo dýrt. Af myndum að dæma er sveitarstjórinn þó, guði sé lof, ekki á leiðinni að verða hungur- vofunni að bráð enda sagður hvað launahæstur sinna stéttarbræðra, a.m.k. ef miðað er við umsvif og íbúafjölda í Súðavíkurhreppi. Og þar sem áðurnefndir þegnar Ómars vissu að ég var með pennann á lofti, var ég beðinn fyrir fáeinar spurningar til sveitarstjórans, sem vinsamlega er farið fram á að hann svari í næsta Bændablaði. 1) Hvað verður nú í haust gert við tófunar á Melrakkasetrinu? 2) Hver var ástæðan fyrir því að grenjaleit á liðnu vori í fyrrum Reykjarfjarðar- og Ögurhreppi fórst fyrir? 3) Hver eru nöfn og kjör þeirra skyttna sem sveitarstjóri hefur á takteinum, ef á þarf að halda, svo sem vegna dýrbíts? 4) Hvað tapaði sveitarsjóður Súðavíkurhrepps mörgum millj- ónatugum í bankahruninu? 5) Hver eru heildarlaun sveitar- stjórans? Að endingu má geta þess að Ísafjarðarbær mun nú hafa lagt niður grenjaleit á Snæfjallaströnd og Jökulfjörðum sunnanverðum, þrátt fyrir skýlaust loforð þar um við síð- ustu sveitarstjórn Snæfjallahrepps, þegar Ströndin var sameinuð Ísafjarðarbæ. Indriði Aðalsteinsson, Skjaldfönn Bitin eða ekki bitin? Lesendabásinn

x

Bændablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.