Búskapur hins opinbera 1990-1998 - 01.11.1999, Page 111
Viðauki 3
Skýringar á mun í uppgjörsaðferð þjóðhagsreikninga og Ríkisreiknings 1998
Tekjur: 1998
Ríkisreikningur 180.845.987
Frá dregst: -11.886.822
- Erfðaf]ársskattur‘J -523.077
- Framlag Happdrættis HÍ til Háskóla íslands^ -486.843
- Endurgreiðslur vegna virkjanarannsókna Landsvirkjunar^ -339.951
- Ýmis neyslu og leyftsgjöld fyrir þjónustu,J -4.272.451
- Söluhagnaður (peningalegra eigna)3' -2.144.233
- Sala eigna (annarra en peningalegra eigna)01 -326.450
- Hluti sveitarfélag í innheimtukostnaði/) -172.259
- Hluti sveitarfélaga í Myndlista og handíðaskóla íslands“; -58.512
- Sveitarfélög, viðbótarframlag vegna lífeyrisskuldbindinga grunnskólakennara^ -322.664
- Afskriftir skattakrafnalu) -3.240.382
Tekjur ríkissjóðs skv. skilgreiningu þjóðhagsreikninga 168.959.165
Skýringar við einstaka liði:
1) Samkvæmt þjóðhagsreikningakerfí SÞ er litið á erfðafjárskatt sem fjánnagnstilfærslu heimilanna til hins opinbera. í
samræmi við þetta er erfðafjárskattur færður með fjármagntilfærslum sem færðar eru nettó á gjaldahlið tekju-, gjalda-
og fjárstreymisreiknings hins opinbera.
2) Framlag Happdrættis HÍ til Háskólans skal not til uppbyggingar Háskólans og er því fjármagnstilfærsla og fær sömu
meðferð og erfðafjárskattur.
3) Hér er um tilfallandi endurgreiðslur að ræða sem flokkast sem fjármagnstilfærsla og meðhöndlast sem slík.
4) Samkvæmt þjóðhagsreikningakerfi SÞ er litið á neyslu- og leyfísgjöld sem greidd eru fyrir þjónustu sem sértekjur
sem koma til frádráttar á gjaldahlið. Hér er á ferðinni annað hvort einkaneysla eða aðfangakaup.
5) I þjóðhagsreikningum er æskilegt að færa til bókar hið raunverulega verðmæti eignar. Ef í ljós kemur t.d. við sölu
eignar að hún hafí verið vanmetin skal endurmeta hana i samræmi við söluverðmætið. Enginn söluhagnaður myndast
hér. Aðeins er verið að breyta hlutabréfum í aðrar peningalega eignir.
6) Skv. þjóðhagsreikningum kemur sala á fasteignum, vélum, tækjum, landi og réttindum til frádráttar kaupum á
samsvarandi eignunt og færist á gjaldahlið.
7) Litið er svo á sveitarfélögin séu að kaupa þessa innheimtuþjónustu af ríkissjóði. Greiðslan flokkist því sem sértekjur
ríkissjóðs á gjaldahlið.
8) Litið er svo á sveitarfélögin taki þátt í rekstri Myndlista- og handíðaskóla íslands. Þátttökukostnaður
sveitarfélaganna gjaldfærist hjá þeim og lækkar útgjöld ríkissjóðs samsvarandi.
9) Viðbótarframlag sveitarfélaganna vegna lífeyrisskuldbindinga grunnskólakennara færist með launagjöldum
sveitarfélaganna en ekki með lífeyrisframlagi ríkissjóðs.
10) Afskrifaðar skattakröfur sem koma til vegna gjaldþrota koma hvorki til lækkunar tekna né til aukningar útgjalda
skv. uppgjöri þjóðhagsreikninga heldur færast yfir endurmatsreikning. Sé hins vegar um óeðlilega miklar áætlanir að
ræða (jafnvel hugsaðar til refsinga) eða óeðlilega mikla uppsöfnun dráttavaxta vegna vanskila hefur Þjóðhagsstofnun
lækkað tekjur rikissjóðs um það sem hún telur vera umfram eðlilega afskriftir.
109