Nýtt S.O.S. - 01.10.1958, Qupperneq 7

Nýtt S.O.S. - 01.10.1958, Qupperneq 7
Nýtt S. O. S. 7 Og svo samstundir: S O S — S O S — S O S. Neyðarskeytið er sent út í þokuna á öldum ljósvakans. Að nokkrum mínútum liðnum veit allur heimurinn, hvað hefur skeð. Andrea Doria, eitt nýjasta og feg- ursta skip heimsins, með rúmlega þúsund farþegaklefum, mun sökkva í sæ innan skamms — á nokkrum klukkustundum — eða mínútum. Þetta glæsta skip, með sín- um íburðarmiklu danssölum, sundlaug- urn og viðhafnarsölum, verður ekki leng- ur í tölu skipa. „Þér verðið að sjá um, að neyðarlýs- ingin á þilförum og bátaþilfarinu verði í lagi til hins síðasta," skipar Calamai skip- stjóri vélamönnum skipsins. „Niðri verða eins margir menn og nauðsyn krefur. Hver skipverji á sínum stað! Mannið björgunar- bátaná!“ Kl. 2j,2/. Stoekholm scndir loftskeyti: „Til allra: Við höfum rekizt á skip. S O S - S O S - S O s.“ Á stjórnpalli Andrea Doria gengur allt með svipuðum hætti og venjulega. Yfir- mennirnir eru hver á sínum stað. í loft- skeytaklefa starfa nú allir loftskeytamenn- irnir fjórir. Við ratsjána eru og menn á stöðugum verði. Sú hætta er fyrir hendi, að Andrea Doria, sem liggur nú hreyfing- arlaus og mikið löskuð, verði fyrir öðrum árekstri, ef ekki er að gætt. Ur vélarrúmi berast lilkynningar urn starfið við dæl- urnar og hve mikill sjór kemur í skipið. Annar stýrimaður reiknar enn sem ná- kvæmast stöðu hins sökkvandi skips, svo ha’gt sé að tilkynna hana um loftskeyta- stöðina. * Kl. 23,30. Móttekið fyrsta svarskeyti úr landi. Loftskeytastöðin á ströndinni við- urkennir móttöku S O S-kallsins: „Strandvarnarliðið hefur undirbúning að björgunaraðgerðum. Fyrstu skipin leggja frá landi. Björgunarflugvélar eru kallaðar ;i vettvang. Brottför þeirra verð- ur þó að fresta um sinn vegna óheppilegra veðurskilyrða.“ Hliðarhallinn á Andrea Doria eykst jafnt og þétt. Stjórnpallurinn líkist einna helzt brattri fjallsegg. Ahafnir björgunarbátanna ,iiafa fylgt liði hver á sínum stað,“ tilkynnir annar stýrimaður. Calamai skipstjóri horfir af brúarvængn- um á bátaþilfarið. Það er lýst með sterk- um raflömpum. „Það er ekki hægt að setja alla bátana á flot bakborðsmegin,“ tilkynnir annar stýrimaður. Hilðarhallinn er nú 35 gráður. Skipið liallast jafnt og þétt á stjórnborða. „Tíu menn við hvern bát bakborðs- megin og ýti þeim út fyrir borðstokkinn," leggur einn stýrimannanna til málanna. Calamai skipstjóri hristir höfuðið. Hann hefur ekki trú á, að það megi takast. Og séu bátarnir losaðir úr uglunum og rennt niður skáhalla skipssíðuna, þá steypast þeir í sjóinn og fyllast. „Það væri betra að hafa gúmbáta,“ segir einftver. Franchini kinkar kolli. „Já, stóra gúm- báta —“ Yfirmennirnir hverfa nú af stjórnpall- inum, hver á sinn stað. Skipstjórinn stendur út við brúarvæng- inn ásamt fyrsta stýrimanni. Menn eru settir -til að gæta sírnans og vélsímans. Ut váð borðstokkinn standa nokkrir hásetar, þreytulegir á svip; þeir eiga að flytja boð á milli staða, ef þörf krefur. Þeir eru ró- legir á svip og alvarlegir. *

x

Nýtt S.O.S.

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýtt S.O.S.
https://timarit.is/publication/1013

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.