Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Page 10

Sagnir - 01.06.2006, Page 10
 noos & arn afiæfijyrir umfctri iifaus fiörn í jjeyffjaviflájyrri fifuta 20. afcíar 'ur vrfjör&i (fHyur&sson er j^cecCcCur áriö lyjff oq útsdrifaðist yneh fftff / r* * r* *>< > s jirofx sacjnjrceot ario ^ooo. Ýfann stuncfar nú fA/Ccff nám ísacjnjrceði. Rúmliggjandi börn á stofnun. Forelílralaus börn og börn sem höföu veriö tekin frá forelilrum sínnm höföii ígegnum aldirnar veriö kontiö fyrir á fjölskyldiilieimilum, aiinaó hvort hjá nánustu œttingjum eöa lijá vandalausum. Ólíkt þvi sem þekktist viöa i Evrópu voru lengi vel engar sérstakar stofnunir til á íslandi ti! þess aó vista þennan hóp barna, svo kölluó miinaöarleysingjaliœli eða barnaliœli. Það var ekki fyrr en borgarsamfélag tók að myndast að umrœða uin nauðsyn þess að koma upp barnaltœli varð meira áberandi. ffuCin ujnrceöa urn Barnaftcefi A öðram og þriðja áratug 20. aldar óx þeirri hugmynd ásmegin að stofna þyrfti bamahæli í Reykjavík fyrir umkomulaus böm og spunnust miklar umræður um málið.1 Thorvaldsensfélagið hafði stofnað bamauppeldissjóð árið 1906 sem síðar var hugsaður til stofnunar bamahælis. Þegar konur urðu virkar í bæjarmálum Reykjavíkur í byrjun aldarinnar tóku þær fyrir ýmiss félagsleg mál sem stóðu þeim nærri. Eitt af þeim var um böm sem ekki áttu athvarf hjá foreldram. I grein sem Bríet Bjamhéðinsdóttir birti í Kvemiablaðinu fyrir bæjarstjómarkosningamar árið 1914 er fjallað um hin umkomulausu böm og sagði Bríet að „mesta skyldan sem hvílir á bæjar- og sveitafélögum [væri] gagnvart bömum sínum'f2 bar hvetur hún konur til þess að vera virkar í þessum málum og láta þau til sín taka. Mál þetta bar svo aftur á góma í dagblaðinu Vísi fyrir kosningamar 1916 þegar frambjóðendur vora inntir eftir svörum um afstöðu þeirra til bamahælis. Engin svör bárast hins vegar frá frambjóðendum.3 Árið 1918 urðu umræður um bamahæli í Reykjavík meira áberandi. Á aðalfundi Bandalags kvenna í Reykjavík það ár flutti Steinunn Bjartmarsdóttir erindi um bamahæli.4 í erindi sínu sagði Steinunn að hún væri ekki sú fyrsta sem velti þessu máli upp því margar konur „og menn líka“ hafi hugsað um þetta mál áður. Steinunn benti einnig á að nauðsyn þess að koma upp bamahæli í Reykjavík fyrir munaðarlaus böm væri 6 <5ajnir 2006
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.