Sagnir


Sagnir - 01.06.2006, Síða 10

Sagnir - 01.06.2006, Síða 10
 noos & arn afiæfijyrir umfctri iifaus fiörn í jjeyffjaviflájyrri fifuta 20. afcíar 'ur vrfjör&i (fHyur&sson er j^cecCcCur áriö lyjff oq útsdrifaðist yneh fftff / r* * r* *>< > s jirofx sacjnjrceot ario ^ooo. Ýfann stuncfar nú fA/Ccff nám ísacjnjrceði. Rúmliggjandi börn á stofnun. Forelílralaus börn og börn sem höföu veriö tekin frá forelilrum sínnm höföii ígegnum aldirnar veriö kontiö fyrir á fjölskyldiilieimilum, aiinaó hvort hjá nánustu œttingjum eöa lijá vandalausum. Ólíkt þvi sem þekktist viöa i Evrópu voru lengi vel engar sérstakar stofnunir til á íslandi ti! þess aó vista þennan hóp barna, svo kölluó miinaöarleysingjaliœli eða barnaliœli. Það var ekki fyrr en borgarsamfélag tók að myndast að umrœða uin nauðsyn þess að koma upp barnaltœli varð meira áberandi. ffuCin ujnrceöa urn Barnaftcefi A öðram og þriðja áratug 20. aldar óx þeirri hugmynd ásmegin að stofna þyrfti bamahæli í Reykjavík fyrir umkomulaus böm og spunnust miklar umræður um málið.1 Thorvaldsensfélagið hafði stofnað bamauppeldissjóð árið 1906 sem síðar var hugsaður til stofnunar bamahælis. Þegar konur urðu virkar í bæjarmálum Reykjavíkur í byrjun aldarinnar tóku þær fyrir ýmiss félagsleg mál sem stóðu þeim nærri. Eitt af þeim var um böm sem ekki áttu athvarf hjá foreldram. I grein sem Bríet Bjamhéðinsdóttir birti í Kvemiablaðinu fyrir bæjarstjómarkosningamar árið 1914 er fjallað um hin umkomulausu böm og sagði Bríet að „mesta skyldan sem hvílir á bæjar- og sveitafélögum [væri] gagnvart bömum sínum'f2 bar hvetur hún konur til þess að vera virkar í þessum málum og láta þau til sín taka. Mál þetta bar svo aftur á góma í dagblaðinu Vísi fyrir kosningamar 1916 þegar frambjóðendur vora inntir eftir svörum um afstöðu þeirra til bamahælis. Engin svör bárast hins vegar frá frambjóðendum.3 Árið 1918 urðu umræður um bamahæli í Reykjavík meira áberandi. Á aðalfundi Bandalags kvenna í Reykjavík það ár flutti Steinunn Bjartmarsdóttir erindi um bamahæli.4 í erindi sínu sagði Steinunn að hún væri ekki sú fyrsta sem velti þessu máli upp því margar konur „og menn líka“ hafi hugsað um þetta mál áður. Steinunn benti einnig á að nauðsyn þess að koma upp bamahæli í Reykjavík fyrir munaðarlaus böm væri 6 <5ajnir 2006
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.