Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 66

Sagnir - 01.06.2006, Qupperneq 66
ÓQfátt strifíehajrútartýra 7 Við fjósið eftir Kristínu Jónsdóttur. Það mátti greinilega sjá að þingmenn og eldri kynslóð málara deildu saman áhyggjum yfir vali verka á sýninguna. I þriðju umræðu tók Jóhann Hafstein til máls: Vil ég alveg sérstaklega vekja athygli á því, að þessari sýningu er ætlað að sýna þróun myndlistar frá aldamótum og í Nýja myndlistarfélaginu eru einmitt tveir af öndvegismálurum okkar, þeir Jón Stefánsson og Asgrímur Jónsson, sem eru svo veigamiklir aðilar í þessu sambandi, að engin sýning mundi sýna þróun íslenzkrar myndlistar frá aldamótum, ef þeir væru ekki þátttakendur í slíkri sýningu.13 Daginn eftir að opið bréf Ásgríms birtist í Vísi, kom yfirlýsing frá Nýja myndlistarfélaginu í Morgunblaðinu 13. jan. 1955. I yfirlýsingunni kom fram að Nýja myndlistafélagið tæki ekki þátt í Rómarsýningunni nema samkomulag næðist í tæka tíð milli félaganna um undirbúning sýningarinnar og sýningamefnd væri skipuð samkvæmt fyrirmælum Alþingis. Skömmu á eftir kom yfirlýsing frá nýstofnuðu Félagi óháðra listamanna, með svipuðum tón.14 Strax komu fram viðbrögð við grein Ásgríms frá myndlistamönnum og almenningi. Margir deildu með honum áhyggjum að ísland myndi án vafa verða sér til skammar ef ekki yrði vandað til verka: Ef ísland á að taka þátt í yfirlitssýningu erlendis, er bregða á upp mynd af þróun íslenskrar myndlistar undanfarin fimmtíu ár, hljóta verk hinna rosknu meistara að verða þar þyngst á metunum. ... Og auðvitað hlýtur að liggja í augun uppi, að abstraktmálarar verða að hafa sig hæga í þessu máli og ota ekki sínum tota meira en góðu hófi gegnir. Okkur sem heima sitjum, þjóðinni sem heild, er vissulega ekki sama um, hvaða myndir eiga að tákna íslenzka myndlist í fimmtíu ár.15 Fljótlega eftir opið bréf Ásgríms kom svar frá stjóm FÍM og birtist í Morgunblaðinu 16. janúar undir fyrirsögninni Rómarsýningin - Svar til Ásgríms Jónssonar. Stjómin útskýrði gang mála hvað varðaði undirbúning sýningarinnar og brýndi fyrir lesendum að FÍM væri eina réttkjöma félagið til þess að skipa dómnefnd fyrir sýninguna og sjá um undirbúninghennar.Stjómfélagsinsskrifaði:„Félagísl.myndlistannanna er eina myndlistarfélag íslenskt, sem er deild í Norræna listbandalaginu og þar af leiðandi eini löglegi aðili að hinni fyrirhuguðu listsýningu í Róm nú í vor. Þetta er vald, sem ekki er hægt að ffamselja.“16 Hins vegar hugðu þeir á samstarf með Nýja myndlistarfélaginu með því að bjóða formanni þess félags Jóni Þorleifssyni að sitja í sýningamefnd. Því væri um misskilning að ræóa hjá Ásgrími að halda fram að FÍM hefði ætlað abstraktmönnum meirihluta í nefndina. Ef Jón hefði þegið boðið þá hefði sýningamefndin verið samansett af tveimur abstraktmönnum, Þorvaldi Skúlasyni og Svavari Guðnasyni, og tveimur natúralistum, Gunnlaugi Scheving og Jóni Þorleifssyni. Stjóm FÍM benti jafnframt á það að það væri lítil sanngimi og því síður jafnrétti að sjö manna félag Nýja myndlistarfélagsins færi fram á tvo fulltrúa á móts við tvo fulltrúa fjörtíuog eins manns félags FÍM og að þriggja manna Félag óháðra listamanna fengi eitt sæti í sýningamefnd. Vegna þessara tilmæla þá hafi lítið orðið úr samstarfinu og ekki síst þegar Ásgrímur og Jón Þorleifsson neituðu að skrifa undir umsókn FÍM um fjárstyrk til Alþingis.17 Deilan var komin á það stig að verða óbrúanleg. I blöðunum kom fram mikill vilji til að leysa deiluna en traustið til listamanna til að leysa deiluna sín á milli stóð á brauðfótum. Bréfritari undir nafninu Ajax skrifar í Morgunblaðið: Það er kannski allt í lagi, að við Islendingar rífumst og skömmust eins hundar hér heima hjá okkur, ef við höfum gaman af því. En gamanið fer af ef við með þessu verðum okkur til skammar frammi íyrir alheimi. Ef þátttaka okkar í alþjóða listsýningu fer út um þúfur, eða verður verri en engin vegna haturs og klíkuskapar hér heima fyrir, er bikarinn orðinn barmfullur. En hann virðist ætla að fara um Rómarsýninguna, sem hefði getað orðið merkileg auglýsing fyrir íslenzka list, ef rétt hefði verið haldið. En málaramir eiga ekki snefil af tilfinningu fyrir heiðri þjóðarinnar út á við, þeir kunna sízt af öllu að skammast sin. I stað þess að vinna í bróðemi að því að gera veg íslenzkrar listar sem mestan á erlendum vettvangi reynir hver að ota sínum tota, og allt er komið í bál og brand, blöðin endurróma að skömmum listamannanna innbyrðis. Og þeir, sem þekkja íslenzka myndlistarmenn gera sér litlar vonir um, að þetta lagist eða samkomulag náist. Málaramir munu einbeita sér að svívirðingum hverjir um aðra í blöðunum, í það fer öll orkan, en ekki um hitt hirt að undirbúa þátttöku Islendinga í sýningunni, 18 svo að vel sé. Sýningamefnd FÍM hélt undirbúningi Rómarsýningarinnar til streitu þrátt fyrir mótbyr og ákvað svo að gefa almenningi kost á að sjá þau verk sem nefndin hafði valið, með sýningu í Listamannaskálanum. Sýnínjin innanfandfs Ákvörðun FÍM að halda undirbúningi sínum áfram án samstarfs við hin félögin þýddi að enginn í Nýja myndlistarfélaginu og Félagi óháðra listamanna vom með verk á sýningunni. Sýningin var haldin í Listamannaskálanum 2. - 6. febrúar árið 1955.19 Þeir listamenn sem áttu verk á sýningunni vom Jóhannes S. Kjarval, Gunnlaugur Scheving, Þorvaldur Skúlason, Svavar Guðnason, Benedikt Gunnarsson, Hörður Ágústsson, Hjörleifur Sigurðsson, Kristín Jónsdóttir, Júlíana Sveinsdóttir, Valtýr Pétursson, Sverrir Haralds, Snorri Arinbjamar, Kjartan Guðjónsson, Jóhannes Jóhannesson, Sigurður Sigurðsson, Guðmunda Andrésdóttir og Karl Kvaran málarar. Barbara Ámason, Eiríkur Smith, Valtýr Pétursson, Sverrir Haralds, Karl Kvaran og Bragi Ásgeirsson svartlistamenn, Ásmundur Sveinsson, Sigurjón Ólafsson, Magnús Á. Ámason og Gerður Helgadóttir högglistamenn. 20 Mikil aðsókn var á sýninguna og komu um 2000 gestir á tveim dögum.21 Aðsóknin ber vitni um þann áhuga sem menn höfðu á sýningunni. Sýningin var mjög umdeild og segir Hjörleifur, félagsmaður FIM, að andstaðan hafi verið mikil: „Fjölmargir réðust gegn okkur bæði leynt og ljóst, í blöðunum og á götunni og sökuðu okkur um að útiloka það besta og fegursta sem Island hafði upp á að bjóða. Ég get varla lýst þessum síðvetrardögum betur en að einhverskonar hysteria hafi lagst yfir borgina og heltekið stóran hluta fólks sem annars var vant því að sýna bæði skilning og umburðalyndi." 22 Blöðin komu viðbrögðunum við sýningunni vel til skila og sýningin vakti vægast sagt mikla athygli þeirra. í Morgunblaðinu fékk hún góða dóma og segir í gagnrýni hennar: „Eins og kunnugt er hafa orðið mikil skrif um þessa sýningu og listamenn deilt hart hveijir á aðra. - En hvoru megin sem menn kunna að standa í þeirri deilu, þá er óhætt að fullyrða, að sýning þessi er mjög táknræn af íslenzkri myndlist.“23 í Alþýðublaðinu skrifar maður undir G.Þ.: „Segja má um sýninguna i heild, að hún sé góð, þrátt fyrir það, að listamennimir Jón Stefánsson og Ásgrímur Jónsson hafi ekki séð sér fært að taka þátt í henni. Hún er fersk og sterk og sýnir ljóst hve ástæðulaust og óréttmætt það var hjá sumum „figurativu" málumnum okkar að skerast úr leik, því hún *<Saynir 2006
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.