Fréttir - Eyjafréttir - 09.09.1993, Blaðsíða 2
I
Fimmtudagurinn 9. september 1993
Björgunarfclag Vestmannaeyja:
Eignast öflugan björgunarbát
Björgunarbáturinn Þór siglir inn í höfnina í Vestmannaeyjum.
Á mínútinni fjögur síðdegis á
sunnudaginn renndi björgunar-
báturinn Þór í fyrsta skipti inn í
höfnina hér. Báturinn, sem er í
eigu Björgunarfélags Vestmanna-
eyja, kemur í stað tveggja minni
báta sem félagið átti fyrir. Bátnum
var siglt frá Noregi með viðkomu á
Hjaltlandseyjum, Færeyjum og
Hornafirði. Rcyndist báturinn
mjög vel og var meðalhraði rúmar
20 mílur þrátt fyrir brælu á hluta
lciðarinnar.
Á bryggjunni var saman kominn
hópur fólks til að fagna nýja
björgunarskipinu. Bjarni Sighvats-
son, formaður Björgunarfélagsins,
bauð áhöfn og skip velkomið og
Októavía Andersen, formaður
slysavarnadeildarinnar Eykyndils,
gaf bátnum nafnið I»ór. Er hann
skírður í höfuðið á fyrsta björg-
unar- og varðskipi sem Islendingar
eignuðust. Var það Björgunarfélag
Vestmannacyja sem keypti fyrsta
I>ór, árið 1920. Síðast fór séra
Bjarni Karlsson mcð bæn og
óskaði björgunarbátnum I»ór
Guðsblessunar.
Fimm manna áhöfn sigldi bátnum
heim og var Elías Jensson skipstjóri.
Elías var mjög ánægður meö bátinn
eftirheimferðina og hann heföi fylli-
lega staðiö undir væntingum. Þeir
lögöu af stað frá Ulstervik, litlum bæ
rétt utan við Alasund, á hádegi á
fimmtudag. Fyrsti viðkomustaður var
Leirvík á Hjaltlandseyjum, þar sem
þeir stoppuðu í fjóra tíma og hvíldu
sig fyrir siglinguna á opnu
Atlantshafinu. Þaðan var haldið til
Þórshafnar í Færeyjum. Bæði í
Norðursjónum og á leiðinni til
Færeyja var talsverð bræla en Elías
sagði að báturinn hefði reynst í alla
staði vel. „Þegar við fórum frá
Shetlandseyjum lentum við í norð-
vestan 6 vindstigum, 4 til 5 metra
ölduhæð og kröppum sjó, þá var lítið
hægt að keyra en það fór ágætlega
um okkur,“ sagði Elías.
Frá Færeyjum var haldið í blíð-
skaparveðri til Homafjarðar þar sem
tekin var olía og ekki var síður gott
veður þaðan til Vestmannaeyja.
Þangað voru þeir komnir um klukkan
4 um morguninn en urðu að bíða í
tólf tíma við Bjamarey því móttöku-
athöfn var ákveðin klukkan 4 síð-
degis. „Það fór ágætlega um okkur
alla leiðina og ég get ekki sagt annað
en að ég er sannfærður um að Þór á
eftir að reynast vel. Auðvitaö hefur
báturinn sín takmörk og þarf þjálfun
til að stjóma honum en Norð-
mennimir sýndu okkur að ekki er
meira mál að stjórna honum en bíl.“
Björgurnarbáturinn Þór er 14,6
metra langur, 4 metrar á breidd og
ristir rúman meter. Tvær 480 ha.
vélar eru í bátnum og er hann knúinn
áfram af vatnsþrýstikrafti. Siglinga-
tæki eru frá Koden, GPS-stöð,
dýptarmælir, radar og miðunarstöð.
„Þetta eru mjög góð tæki og full-
nægjandi fyrir bátinn. Um bátinn er
þaó að segja, að hann er mjög vand-
aður. Honum var breytt nokkuð fyrir
okkar aðstæður, m.a. var hval-
bakurinn lækkaður til að fá betra
útsýni og hurð var sett aftan á stýris-
húsið. Þegar við höfum látið byggja
fyrir okkur báta áður, höfum við látið
breyta því sem pkkur fannst betur
mega fara og hafa framleiðendumir
þá venjulega tekió þær breytingar
upp og notað í framleiðslu sína.“
I stýrishúsinu eru þrjú sæti með
dempurum og ólum sem em ætluð á-
höfninni og aftur í em sæti fyrir 12 til
15 manns. „En það komast fleiri fyrir
ef því er að skipta og ég held aó við
gætum hæglega tekið áhöfn af heilum
frystitogara um borð ef því er að
skipta. Þór á eftir að gjörbreyta björ-
gunar- og hjálparstarfi okkar á sjó.
An aukaeldsneytis er hægt aó fara
300 mílur og því minnsta mál að fara
t.d. austur að Ingólfshöfða ef því er
að skipta," sagði Elías Jensson að
lokum.
Áhöfn Þórs, Guðni, Reynir, Guðmundur, Eggert og Elías.
Bjarni Sighvatsson
formaður:
Auknir
björgunar-
möguleikar
„Með tilkomu björgunar-
bátsins Þórs gjörbreytist öll
starfsemi félagsins til hins
betra. Við eigum miklu meiri
möguleika í björgunum á sjó í
víðasta skilningi, getum farið
lengra og í verri veðrum og
gert meira. „I>á skiptir miklu
máli fyrir okkur að Þór cykur
öryggi áhafnarinnar, seni er
lykilatriði,“ sagði Bjarni
Sighvatsson, formaöur Björg-
unarfélagsins við FRÉTTIR.
Björgunarfélagiðefndi til hug-
myndasamkeppni um nafn á nýja
björgunarbátinn. Margar tillögur
bámst og var Þór ein þeirra.
„Okkur hafði ekki dottió Þórs-
nafnið í hug en fannst
hugmyndin góð. Nafnið Þór
tengist sögu Björgunarfélagsins.
Það var stofnað árið 1918 og
tveimur árum seinna, árið 1920,
keypti það björgunar- og varð-
skipið Þór sem var fyrsta
varðskip Islendinga."
Seinna komst Þór í eigu
Landhelgisgæslunnar og átti hún
nafnið. „Við leituðum til
Landhelgisgæslunnar að fá að
nota nafnið og var það auðsótt
mál og nú er Þór kominn heim á
ný,“ sagði Bjami.
Hingað kominn kostar Þór lið-
lega 33 milljónir króna.
„Auðvitað er þetta há upphæð
fyrir ekki stærra félag en við
lögðum tvo báta sem viö áttum
upp í kaupverðið. Við skuldum
14 milljónir í bátnum en við
tókum lán sem við ætlum að
borga upp á sjö árum með eigin
vinnu og hugsanlega góðum
stuðningi góðra manna hér í bæ,“
sagði Bjami að lokum.
A FIMMTUDEGI
Mætt til leiks á ný
Það hefur orðið að samkomulagi, nú er
hausta tekur, að undirritaður taki að sér pistla-
skrif í FRÉTTUM, líkt og var vetur leið. Ekki
lofar skrifari því þó að hann verði hverja viku
með pistil, vera kann að eitt og eitt blað detti út
og trúlega bættur skaðinn. En hann er semsagt
mættur til leiks að nýju.
September er skólamánuður. Ekkert ein-
kennir þennan haustmánuð meira cn skólalífið
sem hefst á nýjan leik að loknu löngu sumar-
leyfi. Breytingar verða gjaman í atvinnulífinu
vegna þessa, fjöldi fólks hverfur af vinnu-
markaði til náms og því þætti mönnum ekki
óeðlilegt að drægi úr atvinnuleysi. Það á þó
eftir að koma á daginn hvort svo verður.
Vandi Stýrimannaskólans
Flestir skólar í Vestmannaeyjum taka í haust
á móti svipuðum fjölda nemenda og verið
hefur undanfarin ár. Þó er þar á ein undan-
tekning, Stýrimannaskólinn, sem hér hefur
starfað af krafti í bráðum 30 ár, mátti þakka
fyrir að halda lífi nú í haust. I fyrsta skipti í
sögu skólans er I. stig ekki starfandi, einungis
II. stig og nemendafjöldinn aðeins sex manns.
Er það svipur hjá sjón þegar litið er til undan-
genginna ára þegar algengt var að um eða yfir
30 manns væru við nám í skólanum í báðum
stigum.
Menn hljóta að spyrja sig hvað valdi þegar
slíkur samdráttur verður á skólastigi sem á að
þjónusta aðalatvinnuveg byggðarlagsins og
raunar allrar þjóðarinnar. Og skýringin felst
ekki í einu einstöku atriði, heldur koma margir
þættir til. I fyrsta lagi hafa óvenjustórir ár-
gangar útskrifast hin síðustu ár frá stýri-
mannaskólunum í landinu. Ástæðu þess má
rekja til þess að til stóð um tíma að að lengja
námið verulega og því sóttu fleiri um inngöngu
þá til að hafa lokið náminu áður en sú lenging
skylli á. í öðru lagi er sífellt verið að fækka
skipum í flotanum, þaó kemur niður á
ráðningarmálum skipstjómarmanna sem
margir hverjir vinna á dekki þótt með full rétt-
indi séu. Um þessar mundir má segja að
offramboð sé á markaðnum af réttinda-
mönnum vegna þess hve stöðugildum hefur
fækkað. I þriðja lagi hafa kjör til sjós versnað,
bæði vegna samdráttar í veiðum og vegna
lægra fiskverðs. Hvort tveggja veldur því að
ungir menn hugsa sig tvisvar um áður en þeir
ákveða að gera sjómennsku að lífsstarfi. og
setjast á bekk til skipstjómamáms. Og þá má
ekki gleyma því að fyrir fimm ámm var stofn-
aður nýr stýrimannaskóli á Dalvík, til viðbótar
við skólann hér og í Reykjavík. Síðan hafa
Norðlendingar ekki sótt um skólavist hér í
Eyjum af skiljanlegum ástæðum en vom áður
fjölmennir í nemendahópnum.
Allir þessir þættir sameiginlega valda því að
dregið hefur úr aðsókn hér. Það er kaldhæðnis-
legt að loksins þegar þegar skólinn hér er
orðinn jafnoki skólans í Reykjavík að tækja-
kosti, skuli við liggja að hann leggist af. Og þá
var það einnig kaldhæðnislegt að lesa í
FRÉTTUM nú fyrir skömmu að hætta væri á
því að skólinn hér legði upp laupana og síóan í
sama tölublaði að til stæði að koma hér á stofn
útibúi frá Háskólanum í sjávarútvegsfræðum.
Þótt slík stofnun sé góó og gild, þá hyggur
skrifari að þeir séu fleiri sem frekar vildu hafa
hér stýrimannaskóla áfram.
En til þess að skóli geti starfað, verða
nemendur að vera fyrir hendi. Og ef til vill
bíður skólans í Eyjum hið sama og varð uppi á
teningnum með húsmæðraskólana á sínum
tíma. Þeir lögðust af vegna nemendaskorts.
Forráðamenn skólans hafa sagt að í vetur sé
ætlunin að halda sjó og leita síðan lags á næsta
ári. Vonandi verða skilyrði þá öll betri. Það
yrði sjónarsviptir að skólanum hér ef hann
legðist endanlega af.
Sigurg. Jónsson.