Fréttatíminn


Fréttatíminn - 25.07.2014, Síða 44

Fréttatíminn - 25.07.2014, Síða 44
44 bílar Helgin 25.-27. júlí 2014 M itsubishi Outlander PHEV er fyrsti fjór-hjóladrifni tvíorkubíllinn á Íslandi. Hann ætti því að vera góður kostur fyrir bíleigendur sem vilja vera umhverfisvænir en líka komast stundum út fyrir malbikið. Fullhlaðinn kemst hann 50 kílómetra svo það er hægt að komast áfram á rafmagni í innan- bæjarsnatti en um leið og haldið er í langferð, og þegar gefið er hressi- lega í, skiptir hann sjálfkrafa yfir í bensínnotkun. Og á meðan þú keyrir á bensíninu, þá hleður raf- hlaðan sig. Mjög sniðugt.  reynsluakstur Mitsubishi Outlander PheV Retro- fútúrísk upplifun Mitsubishi Outlander PHEV er fyrsti fjórhjóladrifni tvíorkubíllinn á Íslandi. Hann er hugsaður sem rafbíll í innanbæjarakstri en bensínbíll þegar haldið er í langferðir. Hann er því skref í hárrétta átt fyrir bílaeigendur sem er umhugað um um- hverfið, en þó ekki alveg alla. Hleðslustöðvar Heimahleðsla(10A) tekur um 5 tíma en hleðsla á hraðhleðslustöð tekur um 30 mínútur. Nú eru 7 hraðhleðslustöðvar á landinu en fleiri eru væntanlegar. Þær eru á ON Bæjarhálsi, BL Sævartúni, Smáralind, Fitjum Keflavík, Shell Miklubraut, IKEA Garðabæ og N1 Borgar- nesi. Meðalakstur á ein- stakling á Íslandi er innan við 50 kílómetrar á dag. Ef farið er af stað með fullhlaðið batterí frá heimili og ekki ekið lengra en það, er ein- göngu keyrt á rafmagni og bensíneyðslan því 0. Miðað við að kílówattið kosti 14 krónur, kostar hleðslan 168 krónur á dag. Eða um það bil 68 þúsund krónur á ári. Til samanburðar má nefna að dísilbíll, sömu stærðar og fjórhjóladrifinn, eyðir um 440 þúsund krónum á ári í eldsneyti. T Ú R I S T I Einfaldari lEit að ódýrum hótElum í útlöndum Leitaðu og berðu saman tilboð á hótElum út um aLLan heim og skoðaðu úrvaLið af sérvöLdum gististöðum, orLofsíbúðum og gistiheimiLum fyrir næstu utanLandsferð á túristi.is. Lesendur okkar fá einnig regLuLega sérkjör á gististöðum út í heimi. Verð: frá 6.690.000 m. Útvarp og geislaspilari með USB og iPod tengi Isofix barnabílstólafestingar FCM og LDW öryggiskerfi og bakkskynjari. CO2 vegið 44 G/km KOStir Sparneytinn. Mjög rúmgóður. Gott útsýni. Gott farangursrými.(463 l.) Gott verð. Hefur að geyma sömu eiginleika og flestir sídrifsbílar í sama flokki, eins og Toyota RAV, Hyundai Santa Fe og Honda CrV. Gallar Miðjusætið aftur í ekki þægilegt. Þetta var mín fyrsta rafmagnsbílaupplifun og ekkert nema gott um hana að segja. Það tók mig smá tíma að venjast hljóð- leysinu, sérstaklega þar sem venjulega keyri ég um á háværum mengun- arspúandi bensínhák, en svo venst maður og aksturinn verður eitthvað svo áreynslulaus. Mér fannst ég vera alveg í takt við framtíðina undir stýri, hvorki mengandi hljóðið né loftið. En framtíðartilfinn- ingin breyttist snögglega í eitthvað allt annað þegar við tók að hlaða bílinn. Þá uppgötvaði ég að þessi bíll er kannski ekki fyrir allt umhverfisvænt fjallafólk, allavega ekki það sem býr í miðbænum. Það er eitt- hvað mjög spes við að vera á glænýjum bíl, sem svífur áfram á rafmagni, en þurfa svo að stinga honum í samband með gamaldags rafmagnssnúru. Jú, þetta er framtíðin, en samt eitt- hvað „retro“ við að troða framlengingarsnúru inn um glugga á fjölbýlishúsi til að hlaða farartækið. Og eiginlega virkar ekki alveg þar sem það tekur nokkra klukkutíma að fullhlaða í heimilisinn- stungu. Það væri allavega frekar mikið ónæði fyrir gangandi vegfarendur af allir í götunni tækju upp á að loka gangstéttinni með rafmagnssnúrum. Kannski verður þetta allt snúru- laust í næstu framtíð? Það er auðvitað hægt að fara á hraðhleðslustöð og þá tekur aðeins 30 mínútur að fullhlaða og auðvitað er þetta ekkert mál ef þú býrð í raðhúsi eða einbýli. Þá bara hleður þú bílinn á nóttunni, mengar miklu minna og sparar þér hell- ing í bensíni. Halla Harðardóttir halla@frettatiminn.is

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.