Dagblaðið Vísir - DV - 26.08.2013, Side 22
22 Menning 26. ágúst 2013 Mánudagur
Enn meiri vonbrigði
n Hápunktur á vondu kvikmyndasumri
E
ftir eitthvert versta kvikmynda-
sumar í manna minnum var
von að nú færi að birta til. Leik-
stjóra- og handritshöfundapar-
ið Nat Faxon og Jim Rash unnu ósk-
arsverðlaun fyrir handrit að hinni
ágætu Descendants með George
Clooney, og langþreyttir gagn-
rýnendur vestra tóku þessari mynd
fagnandi.
Vonin fer hins vegar brátt fyrir lítið.
Margir ágætir leikarar eru hér í hefð-
bundnum rullum, Toni Collette (úr
Little Miss Sunshine) er húsmóðir-
in sem verður að hafa einhvern til
að elda fyrir, Amanda Peet (kærasta
Jack Nicholson í Something‘s Gotta
Give) er pirrandi gellan sem sefur hjá
eiginmönnum hinna en er þó aðal-
lega lögð í einelti fyrir að kunna ekki
að elda og Steve Carrell er leiðinlegi
fósturpabbinn. Sam Rockwell virðist
ætla að hressa upp á þetta sem flipp-
aði gaurinn, en tekst illa.
Duncan er 14 ára strákur sem fer í
fjölskyldufrí, og þó að hann sé ófram-
færinn og klaufaleg-
ur er strandgellan í
næsta húsi af einhverj-
um ástæðum skotin í
honum (hvers vegna
geta kærustur nörda-
stráka ekki verið aðeins, tja, líkari
þeim sjálfum). Af álíka óútskýrðum
ástæðum tekur starfsmaður skemmti-
garðs hann undir verndarvæng sinn
og kennir honum að verða að manni.
Allt verður eins fyrirsjáanlegt og
hugsast getur. Ekki þarf nema að ýta
stráknum út á dansgólfið og þá verður
hann samstundis tekinn inn af svölu
krökkunum. Það væri gaman að fá
einu sinni að sjá einhvern samþykkt-
an á eigin forsendum, frekar en að
verða eins og allir hinir. Námið felst þó
helst í að kenna stráknum að misnota
aðstöðu sína sem sundlaugarvörður
til að meina börnum að leika sér í
rennibrautinni svo hann geti horft á
rassinn á stelpunum í staðinn.
Undir lokin fer sundlaugarvörð-
urinn eldri með honum í fylleríspartí
fullorðinna, þar sem lítið er um
drykkju og mun meira um vatnsbys-
suleik. Partí þetta gæti aðeins verið
til í huga einhvers sem aldrei hefur
farið í partí. Ég kýs að skilja það sem
svo að öll myndin sé byggð á óráðsíu
unglingsdrengsins á meðan sund-
laugarvörðurinn misnotar hann, því
þetta er það eina sem gæti útskýrt
þessa skelfilegu bíómynd. n
Soðið svið í
Reykjavík
Miðasala er hafin á nýtt íslenskt
barnaleikrit, Hættuför í Huliðs-
dal, sem leikhópurinn Soð-
ið svið setur upp í samstarfi við
Þjóðleikhúsið. Verkið skrifar
Salka Guðmundsdóttir en leik-
rit hennar, Breaker, er nú í sýn-
ingu á leiklistarhátíðinni í Edin-
borg og hefur hlotið afar góðar
viðtökur, meðal annars fjögurra
stjörnu dóm í The Herald, einu
stærsta dagblaði Skotlands. Verk-
ið er eingöngu sýnt í Reykjavík
út september en verður einnig
á dagskrá Leikfélags Akureyrar
síðar í vetur. Leikstjóri er Harpa
Arnardóttir og leikarar í verkinu
eru þau Aðalbjörg Árnadóttir,
Guðmundur Ólafsson, Hannes
Óli Ágústsson og Maríanna Clara
Lúthersdóttir.
Leiðrétting
Í grein um dagskrá Borgarleik-
hússins og Þjóðleikhússins
var fjallað um leikritið Harm-
sögu eftir Mikael Torfason sem
frumsýnt verður í Þjóðleikhús-
inu í september. Í greininni
var sagt að verkið væri byggt
á morðmáli sem átti sér stað
í Kópavogi árið 2005. Mikael
Torfason vill koma því á fram-
færi að þó hann hafi sótt sér
innblástur úr nokkrum raun-
verulegum glæpamálum úr
íslenskum raunveruleika sé
verkið ekki byggt sérstaklega
á einu slíku – um skáldskap sé
að ræða.
Rússneskur
vetur í Bæjarbíói
Vetrardagskrá Kvikmyndasafns-
ins hefst í byrjun september með
sýningu á myndinni Bræðurn-
ir Karamazov frá árinu 1969.
Myndin verður sýnd með íslensk-
um texta og er aðgangur ókeypis.
Vetrardagskrá safnsins nefnist
Rússneskur vetur í Bæjarbíói í
Hafnarfirði. Í tilkynningu segir
að ástæðan fyrir þessu þema sé
meðal annars tímabær rannsókn
á kvikmyndasafni MÍR sem er
stærsta gjöf sem safninu hefur
borist. Sýningar Kvikmynda-
safnsins í Bæjarbíó fara fram á
þriðjudagskvöldum og laugar-
dagseftirmiðdögum í vetur og er
almenningur boðinn velkom-
inn á opnunarsýninguna á Kara-
mazov-bræðrunum þann 3. sept-
ember næstkomandi.
The Way, Way Back
IMDb 7,8 RottenTomatoes 85% Metacritic 67
Leikstjórn og handrit: Nat Faxon og Jim Rash
Leikarar: Steve Carell, Toni Collette og Sam
Rockwell
103 mínútur
Bíómynd
Valur Gunnarsson
valurgunnars@gmail.com The Way Way Back Fyrirsjáanleg og klisjukennd.
Fallegar myndir frumkvöðuls
n Glæsileg bók með ljósmyndum eftir Sigfús Eymundson
Þ
jóðminjasafn Íslands gaf
nýlega út bók með safni
ljósmynda eftir Sigfús Ey-
mundsson. Bókin er gefin
út í tilefni af 150 afmæli
safnsins. Auk myndanna er texti
um ævi og verk Sigfúsar eftir Inga
Láru Baldvinsdóttur sem starfar á
Ljósmyndasafni Íslands. Bókin er
öll hin glæsilegasta og fá myndir
Sigfúsar af mönnum, bæjarlífinu
í Reykjavík, skipum og íslenskri
náttúru að njóta sín vel á fallegum
glansandi pappír.
Sigfús var helsti frumkvöðull Ís-
lendinga á sviði ljósmyndunar á
nítjándu öld og rak ljósmyndastofu
í Reykjavík á seinni hluta aldar-
innar og þar til árið 1909. Lengst
af þeim tíma var ljósmyndastofa
Sigfúsar Eymundssonar sú eina
sinnar tegundar í Reykjavík. Auk
ljósmyndastofunnar rak Sigfús
bókabúð í Reykjavík og er bóka-
og ritfangaverslunin Eymundsson
kennd við hann – sjálfsagt þekkja
meira að segja talsvert fleiri Sigfús
út af bókabúðinni sem kennd er
við hann en ljósmyndum hans þó
enginn hafi lagt eitt eins mikið til
sögu ljósmyndunar á Íslandi á nítj-
ándu öld og hann.
Inga Lára rekur áhrif Sigfúsar á
þessa sögu með eftirfarandi orð-
um. „Þar til ljósmyndaöld rann
upp áttu fáir þess kost að eign-
ast af sér mynd en ljósmyndin
gerði myndir bæði af fólki og um-
hverfi að almenningseign. Sigfús
gegndi lykilhlutverki í þeirri þróun
á Íslandi. Langur starfstími ljós-
myndastofu Sigfúsar Eymunds-
sonar og umsvif hennar endur-
speglast í fjölda varðveittra mynda
frá stofunni. Þær eru stærsti hluti
þess myndefnis sem varðveist hef-
ur frá 19. öld á Íslandi.“
Bókin um Sigfús gefur ágæta
innsýn inn í sögu ljósmyndunar
á Íslandi á seinni hluta nítjándu
aldarinnar og að sjálfsögðu þá
stéttaskiptingu sem birtist í þeirri
sögu, og Inga Lára ýjar að í brot-
inu hér að ofan: Ljósmyndun var
dýrt fag og var það ekki á færi hvers
sem er að láta taka af sér ljósmynd-
ir á þessum tíma. Bókin endurspegl-
ar þessa staðreynd að hluta þar sem
myndirnar úr ljósmyndastofu Sig-
fúsar eru yfirleitt af efnameira fólki
sem hefur farið í sitt fínasta fyrir
myndatökuna. En í bland við slík-
ar myndir sjást einnig myndir af al-
Sigfús Eymundsson
myndasmiður: Frumkövðull
íslenskrar ljósmyndunar
Höfundur: Inga Lára Baldvinsdóttir
Myndaritstjórar: Inga Lára Baldvinsdóttir og
Ívar Brynjólfsson
Útgefandi: Þjóðminjasafn Ísland
Blaðsíður: 196
Ingi Freyr Vilhjálmsson
ingi@dv.is
Bækur
Á Eyrarbakka Sigfús ferðaðist
víða um land og tók myndir af
mönnum, bæjarlífi og náttúru. Þessa
mynd tók hann á Eyrarbakka árið
1886 og sýnir hún þá N.C. Nack bak-
ara, J.A. Jacobsen vert og Guðmund
Guðmundsson bókbindara.
„Þar til ljósmyndaöld
rann upp áttu fáir þess
kost að eignast af sér mynd
en ljósmyndin gerði myndir
bæði af fólki og umhverfi að
almenningseign.