Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1967, Qupperneq 9

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1967, Qupperneq 9
Sveitarsjóðareikningar 1953—62 7* að látnar séu í té. Hefur þetta torveldað mjög alla úrvinnslu reikninganna. Hefur ýmist orðið að gera hæpnar áætlanir til að fá nauðsynlegar sundurgreiningar, eða ekki hefur verið unnt að sundurgreina reikninga sem skyldi. Mikill hluti viðskipta sveitarfélaganna er þess eðhs, að engan veginn er augljóst, á hvern veg þau skuli færð. Töluverður hluti þeirra útgjalda, sem sveitarfélag hefur á reikningsárinu, eru ekki endanleg gjöld fyrir það, heldur eru þau endurgreidd síðar. Þá myndast og einhliða kröfur á sveitarfélag á einu tímabih, sem verða að út- gjöldum á öðru tímabih. Útgjöld til framfærslumála, menntamála, löggæzlu, vega- mála, landbúnaðarmála o. s. frv. er hægt að bókfæra á marga vegu. Það er hægt að færa þau brúttó í gjaldahhð rekstrarreiknings og allar endurgreiðslur í tekjuhhð. Það er hægt að færa þau nettó í gjaldahhð, þ. e. heildarútgjöld að frádregnum endur- greiðslum. Þá er og hægt að draga frá í gjaldahlið endurgreiðslur á útgjöldum sama árs, en færa endurgreiðslur á útgjöldum fyrri ára til tekna. Er þetta sú aðferð, sem eyðublað Hagstofunnar 1953—62 gerði ráð fyrir. Að lokum má svo færa þau útgjöld ein til gjalda, sem talin eru endanleg, að svo miklu leyti sem það er hægt, en færa afturkræf útgjöld til skuldar viðkomandi aðila, og koma þau þá fram sem hreyfing á eignabreytingareikningi og á efnahagsreikningi. Augljóst er, að mikið skortir á að samræmi sé í bókhaldi sveitarfélaganna, meðan sveitarfélögin fara hvert sína leið í þessu efni eins og þau gera. Þetta vandamál og önnur hliðstæð, sem Hagstofan hefur orðið að finna lausn á við úrvinnslu reikninga, stendur í nánu sambandi við það meginatriði, hvort bókhaldið skuh byggt upp á hreinum rekstrargrund- velh eða vera með sjóðsreikningsfyrirkomulagi. Hvenær á að telja útgjöld til gjalda — þegar þau eru greidd eða á þeim tíma, er þau raunverulega falla til sem gjöld? Æskilegast er að hafa reikningsform sveitarfélaga á hreinum rekstrargrundvelh, en það var,er nýtt reikningseyðublaðvar tekið í notkun 1952, eigi tahð fært vegna hinna mörgu smáu sveitarfélaga, og er aðeins útsvarshður eyðublaðsins settur upp á hrein- um rekstrargrunvelh. Yið úrvinnslu reikninga hefur hins vegar verið leitazt við að taka meira tillit til rekstrarfræðilegra sjónarmiða, þ. e. að greina rekstrartekjur og rekstrarútgjöld frá eignabreytingum. í töflum þeim, er birtar eru í þessu hefti, er tekju- og gjaldareikningi því skipt í rekstrarreikning og eignabreytingareikning, þ.e. í rekstrartekjur og aðrar tekjur (eignabreytingar), rekstrarútgjöld og önnur útgjöld (eignabreytingar). Mismunur tekju- og gjaldahhðar rekstrarreiknings, þ. e. rekstrarafgangur, er færður á eignabreytingareikning. Afskriftum er alveg sleppt á rekstrarreikningi og þær ekki taldar útgjöld, en hins vegar koma þær sums staðar fram sem breytingar á eignahðum í efnahagsreikningi. Að öðru leyti vísast í töflur- nar sjálfar,einkum töflu I og skýringar við hana aftar í þessum inngangi,til glöggvun- ar á því, hvað felst í einstökum hðum rekstrartekna og rekstrarútgjalda. Yið því má búast, að rekstrarafgangur samkvæmt töflum þessa lieftis sé stundum annar en fram kemur í reikningum eins og sveitarstjórnir hafa endanlega gengið frá þeim. Þá má og ekki gera ráð fyrir, að fullt samræmi verði milli eigna- breytinga og efnahagsreiknings í töflum frá ári til árs. Stafar það m. a. af ófullkomnu bókhaldi sveitarfélaganna og af ónákvæmum frágangi reikninga til Hagstofunnar. B. Skýringar við töflumar. Explanatory notes to the tables Rétt er að geta þess fyrst, að í lögum nr. 69/1962, um tekjustofna sveitarfélaga, voru sett ný ákvæði um almenna tekjuöflun sveitarfélaga, og komu þau til fram- kvæmda við álagningu gjalda þegar á árinu 1962, eða á síðasta ári þess tímabils,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.