Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1974, Qupperneq 21

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.01.1974, Qupperneq 21
18 Sveitarsjóðareikningar 1969—71 2. yfirlit. Hlutfallsleg skipting tekjuflokka og útgjaldaflokka 1969, 1970 og 1971. For translation of hradings see table I. For trans- lation of lines below see their numbers in foot-note to table I. 1969 Rrykjavik '*c s s U5 Hrcppar *c "1 S 3 Rcykjavík 1 ! i U m Bt Bt V x •C •3 a i 0/ /o 0/ /o O/ /o 0/ /o o/ /o o/ 1 /o 1 % % A Rekstrartekjur current revenue 1 Útsvör 63,6 61,4 59,2 62,1 51,7 27,3 21,0 100 2 Aðstöðugjald 15,3 11,8 13,0 13,8 55,9 23,4 20,7 100 3 Fusteignaskattar 5.6 3,7 2,4 4,4 64,6 23,4 12,0 100 4 Aðrir skattar og gjöld 1,0 2 2 3,3 1,8 26,7 33,4 39,9 100 5 Frá Jöfnunarsjóði sveitarfélaga 9,7 13,0 18,0 12,4 39,2 28,8 32,0 100 6 Aðrar rekstrartekjur 4,8 7,9 4,1 5,5 44,1 39,7 16,2 100 Rekstrartekjur ulls total 100 100 100 100 50,4 27,6 22,0 100 B Rckstrarútgjöld current expenditurc 7 Stjórnarkostnaður 4,6 6,7 7,7 5,9 38,6 33,4 28,0 100 8 Löggæsla 3,5 3,3 1,4 3,0 57,6 32,3 10,1 100 9 Framfærslumúl 7,0 3,7 3,9 5,4 64,2 20,1 15,7 100 10 Almannatryggingar 22,1 20,2 26,2 22,5 48,6 26,4 25,0 100 11 Heilbrigðismál 3.8 1.1 1,9 2,6 71,8 12,6 15,6 100 12 Fræðslumál 9,0 8,7 13.3 9,8 45,2 25.8 29,0 100 13 Ýmis félags- og menningarmál 13,7 12,1 5,8 11,5 58,6 30,7 10,7 100 14 Ýmis opinber þjónusta 29,0 34,6 22,1 29,2 49,1 34,7 16,2 100 15 Sýsluvegaskattur - _ 1,7 0,4 - - 100,0 100 16 Sýslusjóðsgjald - _ 6,1 1,3 - 100,0 100 17 Framlag til atvinnuvega 0,1 0.4 1,7 0,5 11,3 19,9 68,8 100 18 Vaxtagjöld 0,4 3,7 3,5 2,0 10,6 53,1 36,3 100 19 Önnur rekstrarútgjöld 6,8 5,5 4,7 5,9 56,2 26,9 16,9 100 Rekstrarútgjöld alls total 100 100 100 100 49,3 29,3 21,4 100 í 2. yfirliti er sýnd fyrir árin líUitt—71 hlutfallsleg skipting hinna ýmsu tekju- og útgjaldaflokka samkvæmt töflu I. Þar kemur fram, að 11)71 nema úlsvarstekjur 62,5% af öllum rekstrartekjum sveitar- félaganna, en samsvarandi hlutföll fyrir árin 11)62 og 1952 voru 68% og 88%. Þessi minnkandi hlutdeild útsvara í heildartekjum stafar fyrst og fremst af því, að með setningu laga um tekjustofna sveitar- félaga 1962 fengu sveitarfélög tvo nýja tekjustofna, þ. e. aðstöðugjald og framlag frá Jöfnunarsjóði sveitarfélaga. Árið 1971 námu tekjur af aðstöðugjaldi 13,5% al' heildartekjum sveitarfélaga og framlög úr Jöfn- unarsjóði 14,0%. - Gjaldamegin eru slærstu liðirnir almannatrygg- ingar og ýmis opinber þjónusta, en í siðara liðnum eru útgjöld til vega og holræsa sta^rsli þátturinn. í :t. yfirlili eru sýndar rekstrartekjur, rekstrarútgjöld og skuldir sveitarfélaga 1971 að meðaltali á íbúa, og er þá miðað við mannfjölda 1. desember 1971, samkvæmt þjóðskrá. Tölur þessar ber að skoða i ljósi gjörólíkra aðstæðna í þéttbýli og strjálbýli. Taka má útsvörin sem Sveitarsjóðareikningar 1969—71 19 Proportional dislribution of revenue and expenditure of communes 1969, 1970 and 1971. 1970 1971 Reykjavík | *5 m 9 9 X h 2- & 4* X Allt landið £ *> 9 V X C 5 cu s i4 u u •5 < r* £ > i ° S 1 * •J? g. t' ! S C2 1 US 1= c £. * - ^ X < X JT « U 9 £ 5" s U S a a t. AUt landið O/ /O O/ /o o/ /O O' /O o/ /o o/ /o o/ /o o/ /o o • i O' .o ! o o/ o/ /o /o O/ /O o/ . o o . o o o 60,3 62,3 57,9 60,3 48,6 29.0 22 4 100 62,4 63,4 61.5 62,5 47,1 29.0 23,9 100 15,2 11,7 13,7 13,9 53,4 23.6 23,0 100 15.3 11,2 12,9 13,5 53.3 23,6 23,1 100 5,0 3,4 2,3 3,9 62.4 24,1 13,5 100 4,6 2.8 1,9 3,4 63,1 23,6 13,3 100 3,4 4,4 2,9 3,6 46,7 34.6 18,7 100 1,6 4,5 2,4 2,6 29,1 49.0 21,9 100 11,2 14,0 18,9 13,8 39,5 28,5 32,0 100 11,5 14,7 17,9 14,0 38,9 29.9 31,2 100 4,9 4,2 4,3 4,5 51.9 25,8 22,3 100 4,6 3,4 3,4 4,0 54,6 24,4 21,0 100 100 100 100 100 48,7 28,0 23,3 100 100 100 100 100 47,2 28,5 24,3 100 4,3 7,6 7,9 6,0 34,7 35,7 29,6 100 4,7 8,1 8.0 6,1 35.1 36,8 28,1 100 3,4 3,3 1,5 3,0 56,6 32,0 11,4 100 4,0 3,8 1,8 3,5 56,2 32,1 11,7 100 7,5 4,3 3,2 5,6 65,2 21,7 13,1 100 7,2 4,1 3,3 5,4 63,8 22,3 13,9 100 22 1 21,1 24,0 22,3 48,6 27,0 24,4 100 21,3 22,0 24.9: 23,8 49,1 27,1 23,8 100 1,9 1,4 1,6 1,7 55,7 23,4 20,9 100 1,5 1,6 1,51 1,5 48,0 29,3 22,7 100 9,3 11,3 15,1 11,2 40,7 28,7 30,6 100 9,4 10,9 14,0 10,9 41,5 29,3 29,2 100 14,3 12,6 6,7 12,0 57,8 29,7 12,5 100 14,3 12,7 6,3 12,1 57,3 30,8 11,9 100 30,6 28,0 22,1 27,9 53,5 28,6 17,9 100 27,9 27,5 23,9| 26,8 50,0 29,8 20,2 100 - - 1,7 0,4 - - 100,0 100 -| - 1,71 0,4 - - 100,0 100 - 5,3 1,2 - - 100,0 100 -j - 5,0! 1,1 - - 100,0 100 0,1 0,4 1,6 0,5 7,8 22,7 69,5 100 0,1 0,3 1,7 0,5 8,3 17,0 74,7 100 0,8 3,9 3,7 2,4 17,4 47,3 35,3 100 1,4 3,4 3,51 2,5 27,5 40,0 32,5 100 5,7 6,1 5,6 5,8 48,3 29,9 21,8 100 5,2 5,6 4,41 5,1 48,7 31,8 19,5 100 100 100 100 100 48,9 28,5 22,6 100 100 100 1 100 100 48,1 29,2 22,7 100 dæmi. Útsvör í Reykjavik eru tæpum %, hærri að meðaltali á íbúa en í kaupstöðunum og rúmlega 50% hærri en i sýslum. Hæsti kaupstaður- inn, Vestmannaeyjar, er með 3,5 sinnum hærra útsvar á íbúa en lægsta sýslan, Skagafjarðarsýsla. Við allan slikan samanburð verður að sjálfsögðu, i fyrsta lagi, að taka tillit til mishárra tekna útsvarsgreið- enda i hinum ýmsu uindæmum. Enn fremur, og ekki síður, verður að taka tillit til mjög mismunandi hlutdeildar fyrirtækja í útsvarsgreiðslmn, en vegna þessa er útsvar á íbúa að öðru jöfnu hærra í þétlbýli en strjál- býli. Þá verður að hafa það i luiga, að sú þjónusta, sein sveitarfélögin láta ibúum sinum i té, er mjög mismikil, og tekjuþörf þeirra af þeim sökum ekki sambærileg. Ýmis önnur atriði, sem skipta máli í þessu sambandi, bæði hvað snertir útsvör og aðra liði á rekstrarreikningi, verða ekki rakin hér. Fjárhæð skulda í árslok á íbúa hefur einnig tak- markað gildi m. a. vegna þess, að skuldir á viðskiptareikningi eru hér ekki meðtaldar (sbr. skýringar við 21. lið hér að framan), og einnig og ekki síður vegna mismunandi i'ærslu á skuldum fyrirtækja.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.