Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Side 22

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Side 22
Konur, sem stóðu fyrir verslunum 1910, voru alls 19. Þær konur, sem stóðu fyrir verslunum 1911, voru í Reykjavík................................. 13 A Suðurlandi utan Reykjavíkur (í Hafnarfirði) ................................ 1 - Vesturlandi ............................................................. 3 - Norðurlandi................................................................. 2 - Austurlandi ............................................................. 3 - öllu landinu alls ......................................................... 22 IX. Siglingar (sjá töflurnar H. I. J. bls. 110—118). 1. Siglingar iil landsins hafa verið vel kunnar frá 1787— 1880 eða 94 ár vegna leslagjaldsins, sem öll skip liingað til landsins urðu að greiða í staðinn fyrir aðflutningstoll, sem ekki var heimtur fyr en 1872 og þá af víntöngum eingöngu. Eflir að lestagjaldið var afnumið munu skýrslurnar um skipakomur ekki liafa verið eins nákvæmar og áður, en samt vel við þær unandi. Þó er hætt við, að stöku skip hafi fallið hurtu úr skýrslum sýslumanna eða umboðsmanna þeirra, en það munu sjaldan hafa verið skip, sem komu beina leið frá útlöndum hingað, lieldur skip, sem komu frá innanlandshöfnum. Það sem hamlar þvi, að skipin falli burlu, Tafla VI. Á r i n: Tala skipa Tala smálesta 1787- 1800 meðalt.... 55 4.366 1801 — 1810 — 42 3.531 1811-1820 — 33 2.665 1821 — 1830 — 54 4.489 1831—1840 — 82 6.529 1841—1850 — 104 7.664 1851 — 1860 — .. .. 133 11.388 1861—1870 — 146 13.991 1871 — 1880 — 195 20.716 1881 — 1890 — 207 41.324 1891 — 1890 — 349 62.392 1901 — 1905 — 385 92.101 1906 401 116.901 1907 496 163.717 1908 &<l 379 139.273 1909 318 116.493 1910 327 125.155 1911 357 135.180 eru afgreiðslugjöld, og vitagjald nú sið- ustu árin, sem öll skip eiga að greiða, þegar þau koma hingað. Tafla VI. sýnir skipagöngur til landsins í 125 ár; um bana má gjöra fáeinar athugasemdir. Hvenær sem sama skipið liefur komið þrisvar á sama árinu, er það talið 3 slcip, hafi það komið 8 sinnum er það talið 8 skip, hafi það komið einu sinni er það talið eitt skip. Skipa- og smálesta- fæðin milli 1801 —15 stafar af Napoleons styrjöldunum í bjujun aldarinnar. Danir voru eina þjóðin, sem sigldi hingað, þeir voru bandamenn Napoleons, og Englendingar bönnuðu þeim siglingar, Ijetu hertaka skip þeirra, hvar sem þeir fundu þau á hafinu, og íslendingar urðu að svelta. Síðustu árin liafa siglingar gengið töluvert upp og niður. Eftir 1906 eru þær lægstar 1909, enda liafa landsmenn aldrei verið fátækari á öldinni. Þær eru hæstar 1907, sem kemur af sjer- stökum ástæðum. 1910 og 1911 eru þær að liækka aftur. 2. Hvaðan skipin koma. Frá 1787—54 voru öll skip sem hingað kornu dönsk að þjóðerni og komu hingað oftast beina leið frá Danmörku. Eftir að versl- unarfrelsið fjekst breyttist þetta brátt, og eftir því sem Sigurður Hansen hefur reiknað úl lil 1880, voru af skipunum, sem komu hingað:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.