Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Qupperneq 22

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Qupperneq 22
Konur, sem stóðu fyrir verslunum 1910, voru alls 19. Þær konur, sem stóðu fyrir verslunum 1911, voru í Reykjavík................................. 13 A Suðurlandi utan Reykjavíkur (í Hafnarfirði) ................................ 1 - Vesturlandi ............................................................. 3 - Norðurlandi................................................................. 2 - Austurlandi ............................................................. 3 - öllu landinu alls ......................................................... 22 IX. Siglingar (sjá töflurnar H. I. J. bls. 110—118). 1. Siglingar iil landsins hafa verið vel kunnar frá 1787— 1880 eða 94 ár vegna leslagjaldsins, sem öll skip liingað til landsins urðu að greiða í staðinn fyrir aðflutningstoll, sem ekki var heimtur fyr en 1872 og þá af víntöngum eingöngu. Eflir að lestagjaldið var afnumið munu skýrslurnar um skipakomur ekki liafa verið eins nákvæmar og áður, en samt vel við þær unandi. Þó er hætt við, að stöku skip hafi fallið hurtu úr skýrslum sýslumanna eða umboðsmanna þeirra, en það munu sjaldan hafa verið skip, sem komu beina leið frá útlöndum hingað, lieldur skip, sem komu frá innanlandshöfnum. Það sem hamlar þvi, að skipin falli burlu, Tafla VI. Á r i n: Tala skipa Tala smálesta 1787- 1800 meðalt.... 55 4.366 1801 — 1810 — 42 3.531 1811-1820 — 33 2.665 1821 — 1830 — 54 4.489 1831—1840 — 82 6.529 1841—1850 — 104 7.664 1851 — 1860 — .. .. 133 11.388 1861—1870 — 146 13.991 1871 — 1880 — 195 20.716 1881 — 1890 — 207 41.324 1891 — 1890 — 349 62.392 1901 — 1905 — 385 92.101 1906 401 116.901 1907 496 163.717 1908 &<l 379 139.273 1909 318 116.493 1910 327 125.155 1911 357 135.180 eru afgreiðslugjöld, og vitagjald nú sið- ustu árin, sem öll skip eiga að greiða, þegar þau koma hingað. Tafla VI. sýnir skipagöngur til landsins í 125 ár; um bana má gjöra fáeinar athugasemdir. Hvenær sem sama skipið liefur komið þrisvar á sama árinu, er það talið 3 slcip, hafi það komið 8 sinnum er það talið 8 skip, hafi það komið einu sinni er það talið eitt skip. Skipa- og smálesta- fæðin milli 1801 —15 stafar af Napoleons styrjöldunum í bjujun aldarinnar. Danir voru eina þjóðin, sem sigldi hingað, þeir voru bandamenn Napoleons, og Englendingar bönnuðu þeim siglingar, Ijetu hertaka skip þeirra, hvar sem þeir fundu þau á hafinu, og íslendingar urðu að svelta. Síðustu árin liafa siglingar gengið töluvert upp og niður. Eftir 1906 eru þær lægstar 1909, enda liafa landsmenn aldrei verið fátækari á öldinni. Þær eru hæstar 1907, sem kemur af sjer- stökum ástæðum. 1910 og 1911 eru þær að liækka aftur. 2. Hvaðan skipin koma. Frá 1787—54 voru öll skip sem hingað kornu dönsk að þjóðerni og komu hingað oftast beina leið frá Danmörku. Eftir að versl- unarfrelsið fjekst breyttist þetta brátt, og eftir því sem Sigurður Hansen hefur reiknað úl lil 1880, voru af skipunum, sem komu hingað:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.