Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1913, Page 22
Konur, sem stóðu fyrir verslunum 1910, voru alls 19. Þær konur, sem
stóðu fyrir verslunum 1911, voru í Reykjavík................................. 13
A Suðurlandi utan Reykjavíkur (í Hafnarfirði) ................................ 1
- Vesturlandi ............................................................. 3
- Norðurlandi................................................................. 2
- Austurlandi ............................................................. 3
- öllu landinu alls ......................................................... 22
IX. Siglingar
(sjá töflurnar H. I. J. bls. 110—118).
1. Siglingar iil landsins hafa verið vel kunnar frá 1787— 1880 eða 94 ár
vegna leslagjaldsins, sem öll skip liingað til landsins urðu að greiða í staðinn fyrir
aðflutningstoll, sem ekki var heimtur fyr en 1872 og þá af víntöngum eingöngu.
Eflir að lestagjaldið var afnumið munu skýrslurnar um skipakomur ekki liafa verið
eins nákvæmar og áður, en samt vel við þær unandi. Þó er hætt við, að stöku
skip hafi fallið hurtu úr skýrslum sýslumanna eða umboðsmanna þeirra, en það
munu sjaldan hafa verið skip, sem komu beina leið frá útlöndum hingað, lieldur
skip, sem komu frá innanlandshöfnum. Það sem hamlar þvi, að skipin falli burlu,
Tafla VI.
Á r i n: Tala skipa Tala smálesta
1787- 1800 meðalt.... 55 4.366
1801 — 1810 — 42 3.531
1811-1820 — 33 2.665
1821 — 1830 — 54 4.489
1831—1840 — 82 6.529
1841—1850 — 104 7.664
1851 — 1860 — .. .. 133 11.388
1861—1870 — 146 13.991
1871 — 1880 — 195 20.716
1881 — 1890 — 207 41.324
1891 — 1890 — 349 62.392
1901 — 1905 — 385 92.101
1906 401 116.901
1907 496 163.717
1908 &<l 379 139.273
1909 318 116.493
1910 327 125.155
1911 357 135.180
eru afgreiðslugjöld, og vitagjald nú sið-
ustu árin, sem öll skip eiga að greiða,
þegar þau koma hingað. Tafla VI. sýnir
skipagöngur til landsins í 125 ár; um
bana má gjöra fáeinar athugasemdir.
Hvenær sem sama skipið liefur komið
þrisvar á sama árinu, er það talið 3 slcip,
hafi það komið 8 sinnum er það talið
8 skip, hafi það komið einu sinni er
það talið eitt skip. Skipa- og smálesta-
fæðin milli 1801 —15 stafar af Napoleons
styrjöldunum í bjujun aldarinnar. Danir
voru eina þjóðin, sem sigldi hingað,
þeir voru bandamenn Napoleons, og
Englendingar bönnuðu þeim siglingar,
Ijetu hertaka skip þeirra, hvar sem þeir
fundu þau á hafinu, og íslendingar urðu
að svelta.
Síðustu árin liafa siglingar gengið
töluvert upp og niður. Eftir 1906 eru
þær lægstar 1909, enda liafa landsmenn
aldrei verið fátækari á öldinni. Þær
eru hæstar 1907, sem kemur af sjer-
stökum ástæðum. 1910 og 1911 eru þær að liækka aftur.
2. Hvaðan skipin koma. Frá 1787—54 voru öll skip sem hingað kornu
dönsk að þjóðerni og komu hingað oftast beina leið frá Danmörku. Eftir að versl-
unarfrelsið fjekst breyttist þetta brátt, og eftir því sem Sigurður Hansen hefur reiknað
úl lil 1880, voru af skipunum, sem komu hingað: