Hagskýrslur um skólamál - 01.01.1967, Blaðsíða 27

Hagskýrslur um skólamál - 01.01.1967, Blaðsíða 27
25 Um þriðjungur kernaranna hefur lengst af verið konur, en hlutfallslega hafa þær verið heldur fleiri við fasta skdla en við farskóla. 1 12. yfirliti eru sýndar tölur nemenda á hvern kcnnara að meðaltali skólaárin 1908/09- 1947/48. Par sést, að nomendur á hvern kennara hafa fraican af þessu tímabili verið einna flestir á þeim árum, se:n kennaramir voru fæatir, eða á árunun 1917/10-1925/24. Þetta sýnir, að nemendunum hefur fækicað hlutfallslega minna þessi ár en konnurum, enda mun kennsla aðal- lega hafa fallið niður á þeim stöðun, þar 3era nemendur voru fáir. iíemendur á kennara eru miklu fairri í farskdlua og heimavistarskdlum en 1 heiiiiangönguakdlum. I fraðslulögum hafa verið ákvæði um tölu nemenda á hvem kennara, en fræðsluraálastjdm hefur getað veitt undan- þágur frá þeim ákvæðum, ef vissar aðstæður voru fyrir hendi. I lögumua frá 1946 eru þessi ákvæði þess efnis, að tölu fastra kennara skuli miða við það, að 40 börn komi á hvem kenn- ara, sem kennir fulla kennslu í 9 mánuði, en 5 bömum færra fyrir hvern mánuð, er hann kenn- ir skemur. I skdlum með færri en 3.50 nemendur skal þd ætla nokkru frsrri böm á kennara. Svip- uð ákvæði eru í lögunum frá 1956. I 12 yfirliti eiu sýndar tölur ne;nenda að meðaltali á kenn- ara, en þess er að gæta, að þar er miðaö við tölu kennara 1 heild, þ.e. bæði fasta kemara og stundakennara. Yfirlitið sýnir ekki tölu nemenda á hvera fastan kennara, og því er villandi að bera það saman við reglur, sem gilt hafa á hverjum tíma. Hins vegar bendir allt til þess, að tala nemenda á hvern fastan kennara, hafi a.m.k. frá 1956 verið lægri, en fræðslulög gerðu ráð fyrir. I 7. töflu má sjá tölu nemenda og kennara í opinberum barnaskdlum í Reykjavfk. Með þvl að deila tölu fastra kennara í heildartölu nomenda má sjá, að á árunum 1956-42 hafa komið rdmlega 40 böm á hvem fastan kennara, en á árunum 1945-48 töluvert innan við 40. Tala stundakennara var þessi ár 1/4—1/5 af tölu fastra kennara, svo auðsætt er, að nokkuð hefur vantað á, að þessi ár kaanu 40 nemendur á hvern fastan kennara í Reykjavík. B. TÍMABILIÐ 1948/49 -1965/66 TO. IIý fræðslulögg.iöf 1946. Vorið 1946 samþykkti Alþingi lög um skdlakerfi og fraðsluskyldu (l. nr. 22 10. apríl 1946). I þessum lögum eru a.a. eftirfarandi ákvæði: "Skdlakerfið skiptist í þessi fjögur stigs 1, barnafræðslustig, 2. gagnfræðastig, 5. menntaskdla- og sérskdlastig, 4. háskdlastig." (2. gr.). - "Bamaskdlar eru fyrir böm á aldrinum 7-15 ára. Baraafræðslunni lýkur með bama- prdfi” (5. gr.). - "öll böm og unglingar eru fiæðsluskyld á aldrinum 7-15 ára. Þó getur fræðsluráð ákveðið, að fengnu samþykki fræðslumálastjdrnar, að fiæðsluskylda í einu eða fleirL skdlahverfum íwnan fræðsluhéraðsins skulu aðeins ná til 14 ára aldurs, ef hlutaðeigandi skdlar- nefhd dskar þess. Heimilt er sveitarfélögum með samþykki fræðslumálastjdmar að haakka fræðslu- skyldualdur til 16 ára" (8. gr.). - "Nánari ákvæði uia framkvamd á fræÖ3lu, skipan skdla hvers stigs og fjárframlög ríkis og sveitarfélaga til skdlahaldains skulu sett í lögum og reglugerð- um fyrir skdla hvers stigs" (l0. gr.). I samræmi við 10. gr. þessara laga voru sett lög um fræðslu baraa, nr. 54 29. apríl 1946. Þessi lög gilda enn að mestu dbreytt frá upphaflegri gerð. Með þessum lögum var skdlaskylda í barnaskdlum stytt um eitt ár og náði ná til bama á aldrinum 7—15 ára, í stað 7—14 ára aldurs áður, þd með ýmsum undantekningum, eins og síðar verður greint frá, og er þetta meginbreyting frá eldri bamafræðslulögum. Hins vegar var fiœðsluskylda með lögum um skdlakerfi og fiæðslu-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Hagskýrslur um skólamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hagskýrslur um skólamál
https://timarit.is/publication/1133

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.