Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2007, Side 14

Dagblaðið Vísir - DV - 22.11.2007, Side 14
14 FIMMTUDAGUR 15. NÓVEMBER 2007 Bilar DV Priiií Djörfhönnun aö innan sem utan. | rius kom í'yrst lram á sjónar- Bjsviöið árið 1997 og heátr jiví B 'verið á almennum markaði í hvorki meira né minna en tíu ár. Á yfirborðinu lítur Pri- us út fyrir að vera eins og hver annar nýtísku tjölskylduhíll en innviöir hans koma skemmtilega á óvart. Reyndar er hönnunin nokkuð djörf, eins og sjá má á myndunum en jtessi glæsilegi bíll frá 'loyota fellur í hóp svokkallaðra „tvinn- bíla'! Tveir orkugjafar I lugtakið „tvinnbíll" dregur nafn sitt af jtví að bíllinn er knúinn af tveimur orku- gjöfum. Prius fellur í jiennan hóp vegna jtess að hann er bæði knúinn af bensíni og rafrnagni. begar bfllinn er gangsett- ur er jtað eldd gert með hefðbundnum Ntðurstaða + Afar sparneytinn - Hljóðlátur - Þægilegur í akstri - Skemmtileg - hönnun að innan - Frítt f stæði - . Nægt afl ■“ Slæmt útsýni út um afturrúðu - Píp þegar bílnum er bakkað - Frekar Ktið farangursrými magnsmótorinn. Stígi ökumaðurinn hins vegar fastar á bensíngjtifina bætir bensínvélin duglega við afliö. Læðist eins og músin Tölvubúnaöur Prius gerir það að verk- um að bfllinn leitast við að spara bens- ínvélina eins mikið og hægt er. Ilún er því einungis í gangi þegar þörf er á hröðun eða þegar bílnum er ekið á miklunt hraða. Um leiö og cikumað- in er engin tilviljun því að bíllinn hef- ur aðeins tvo gíra; aftur á bak og áfram og því þarf lítið að fikta í gírunum. Bíll- inn virkar því eins og sjálfskiptur. Peg- ar cikumaður gefur bílnum vel inn, er tilfinningin svipuö og þegar kúpling er snuðuð á beinskiptum bíl. Það er samt óþarfi að hafa áhyggjur af því vegna þess að engin kúpling er til staöar. l’etta venst fljótt og vel en bíllinn held- ur ávallt lágum snúningi. Ótrúlega hagkvæmur Þessi samvinna rafmagnsmótors og bensínvélarinnar er mjög hagkvæm. Bíllinn eyðir um 0 lítrum á hundraði á lengri leiðum en í bæjarsnattinu eyðir bann um eða undir 5 lítrum. Það er til komiö vegitíi jtess að bfllinn notar raf- magnið í meiri mæli í þéttbýli. Það er PrTus Hvh""^^1 l6ÍkS nýja út*** af nus Hybnd Synergy Drive. Bíllinn hefur hlotið fjölda verðlauna og viðuT enntnga fyrir hagkvæmni og tækni. Pri- us er tilvalinnborgarbíll. I Iann er sparneytinn og hæfilega afl- mikill; 11 sekúndur upp í hundraö en erfitt er að áætla um fjölda hestafla. Eg myndi skjóta á að hann væri 110 til 120 hestöfl en hámarkshraðinn er 170 kílómetrar á klukkustund. Niðurstaða Prius er þægilegur bíll í alla staði. Hann lætur vel að stjórn en útvarpi og miðstöð er stjórnað á snerti- skjá fyrir miðju mælaborði. Þar má einnig sjá með jrrívíddarmynd hve- nær bíllinn hleður rafhlöðurnar og hvaða orkugjafa liann notar hverju sinni. Þá eru einnig stjórntæki í stýr- inu fyrir miðstöð og útvarp. Hraða- stillir er í bílnum (Cruise control). Eins og áður sagði hefur tæknibún- aður bílsins fengið mörg verðlaun. Vélin í bílnum var valin Aljtjóðleg vél ársins 2007 en Prius var valinn bíll ársins í F.vrópu árið 2005. Þá hefur bíllinn unnið verðlaun fyrir minnstu eldsneytiseyðslu undan- farin fjögur ár í flokki fjölskyldu- bíla. Prius er þess vegna frábær bíll lyrir jiá sem vilja eignast sparneyt- inn, traustan en nettan fjölskyldu- bíl. Bíllinn kostar 2,7 milljónir sent er ásættanlegt verð fyrir jressi gæði. Prius er bíll framtíðarinnar. fjarstýrður torfœru trukkur. Öflugasta útgáfan til þessa Nethyl 2, sími 5870600, www.tomstundahusid.is rétt að geta |tess að aldrei jrarf að hlaða bílinn, þó hann sé knúinn rafmagni. I Iann hleður sig sjálfur þegar stigið er á bremsuna og þegar ökumaður slakar á bensíngjötinni, en 8 ára ábyrgð er á rafhlöðunum, sem staðsettar eru fyrir undir skottinu. hætti. Það er enginn eiginlegur lyldll urinn liægir ferðina, eða stöðvar bíl- heldur er Ijarstýringunni stungið í liólf inn, slökknar á bensínvélinni og bíll- ogsttitt á „start"-hnapp. I.jósin kvikna í inn læöist um einsogntúsin. Smátíma mælaborðlnu og útvarpið fer í gang en tekur að venjast jiögninni, en jiegar annað ltljóð heyrir iikumaðurinn ekki. maður losnar við jiá tilfnningu að bfll- Það eina sem gefur til kynna að bfllinn inn sé bensínlaus, er þögnin svo sann- sé í gangi er „ready"-merld í mælaborð- arlega kærkomin. inu. Bensínvélin fer ekki í gang tyrr en bíllinn jtarf á henni að halda. í hverfum Þrepalaus gírskipting jrar sem 30 Idlómetra hámarkshraði er Gírstöngin er agnarsmá og staðsett við lýði notar bíllinn vfirleitt bara raf- rétt liægra megin við stýrið. Smæð- Afar hentugur fjölskyldubíll Prius-bíllinn frá Toyota er frumleg- ur í útliti. Mælaborðið er stafrænt og svipar lil útlits mælaborðsins íYaris. Það er hins vegar staðsett fram undir rúðunni og er |iví í nokkurri Ijarlægð. Það er þægilegt jiví þá þarf ökumað- urinn ekki að færa augun langt alveg- inum. Prius er nokkuð nettur. Nægt rými er fyrir fimm manns en sumir gagnrýnendur hafa sagt að rýmið sé ekki nógu mikiö fyrir hávaxinn öku- mann. Ég skal ekki um það dænra, en það fór mjög vel um mig í bílnum en ég er meðalmaður á bæð. Farang- ursrýmið í Prius er ekki mjög stórt en þar er rafhlööunum undir skott- inu væntanlega um að kenna. Þá er útsýnið út um skottiö (úr baksýnis- speglinum) alls ekki gott. 'BiyBlock, Flottur frammi Prius er frumlegur að innan. Farangursrýmið Er frekar lítið.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.