Vestfirska fréttablaðið - 28.03.1985, Page 4
4
vestfirska
TTABLAOZS
Starfsfólk
Starfsfólk óskast að Leikskólanum í
Hnífsdal. Um er að ræða tvær 65% stöður.
Vinnutími er frá 13:00 — 18:00 alla virka
daga. Önnur staðan er laus frá 1. maí, hin
1. júní.
Nánari upplýsingar veitir forstöðumaður í
síma 3565.
Bæjarstjórínn.
VEGAGERÐ RÍKISINS
Útboð
Vegagerð ríkisins óskar eftir tilboðum í
Landgræðslu 1985 og 1986.
Útboðsgögn verða afhent hjá Vegagerð
ríkisins í Reykjavík og á umdæmisskrifstof-
um úti á landi frá og með 25. mars n.k.
Skila skal tilboðum fyrir kl. 14:00 þann 15.
apríl 1985.
Vegamálastjórí.
Útboð
Vegagerð ríkisins óskar eftir tilboðum í
verkið
Flateyrarvegur 1985, lengd 4,3 km., burð-
arlag 8000 m3.
Útboðsgögn verða seld hjá Vegagerð ríkis-
ins, Dagverðardal, ísafirði, frá 1. apríl 1985.
Tilboðum skal skila fyrir kl. 14:00 þann 15.
apríl 1985.
Vegamálastjórí.
Saumastofna Hleinar
óskar eftir að taka á leigu 80 — 100 m2
iðnaðarhúsnæði á ísafirði.
Upplýsingar í síma 4570.
Útboð
Kaupfélag Dýrfirðinga, Þingeyri óskar eftir
tilboðum í byggingu viðbyggingar við
Hraðfrystihúsið á Þingeyri. Húsið er 144
ferm. að grunnfleti, tvær hæðir.
Útboðsgögn verða afhent á Teiknistofu
Sambandsins, Lindargötu 9a, Reykjavík,
og á skrifstofu Kaupfélags Dýrfirðinga,
Þingeyri, gegn skilatryggingu, kr. 2.000,-.
Tilboðin verða opnuð á skrifstofu Kaupfé-
lags Dýrfirðinga, Þingeyri, þriðjudaginn 16.
apríl kl. 14:00.
Kaupfélag Dýrfirðinga, Þingeyri.
Húsnæði óskast
Óska eftir 2 — 3 herb. íbúð frá 1. júní n. k.
Upplýsingar á Fræðsluskrifstofu Vest-
fjarða, sími 3855 eða heima, sími 3905.
Valborg Oddsdóttir
sérkennslufulltrúi.
Bergsveinn Auðunsso
Sameina
Bergsveinn
Auðunsson.
Þegar menn legRja til breytingar á veigamiklum
stofnunum í samfélaginu eins og skólum, þurfa sem
flestir að vera sammála um að þær breytingar standi
til bóta.
Undanfarin misseri hafa miklar umræður farið fram
í nefndum á vegum bæjarins, um skipulagsmál
grunnskólanna á Isafírði. Fyrst í skólanefnd, síðan
í tvegftja manna nefnd og nú síðast í fimm manna
nefnd, sem hefur sér til ráðuneytis deildarstjóra úr
menntamálaráðuneytinu. Sú nefnd hefur haldið tvo
fundi þar sem kennarar annars vegar og foreldrar
barna úr Hnífsdal hins vegar hafa fengið tækifæri til
að hlýða á fyrirætlanir nefndarinnar og koma á
framfæri spurningum til hennar. Telja má eðlilegt
að foreldrar á Isafirði fái einnig slíkt tækifæri á
næstunni.
ÆSKILEG SKOLASTÆRÐ
— SAMANBIJRÐLR VIÐ
ÖNNUR SVEITARFÉLÖG
Ég tel það skyldu mína, þegar
svo veigamiklar breytingar eru
lagðar til á stofnun þeirri er ég
veiti forstöðu og varða daglegt
líf og framtíð æsku þessa bæjar,
að segja skoðun mína á þeim
opinberlega. Ég tel að engar
breytingar megi gera á stærð og
skipulagi skóla, án þess að
nemandinn sé hafður í brenni-
depli og gengið sé fyrst og
fremst út frá hans þörfum.
Meðal skólamanna er sú
skoðun útbreidd, að æskileg
hámarksstærð skóla sé um 500
nemendur. Ástæður eru ýmsar
og niun ég geta þeirra helstu.
a) í skóla af þessari stærð eru
samskipti manna persónuleg.
b) Sérstofur ná fullri og eðlilegri
nýtingu. í sameinuðum skóla
hér yrðu um 650 nemendur. Þá
þyrfti 2 stofur af hverri gerð
sérstofa, nema í eðlis- og efna-
fræði, þar þyrfti aðeins eina.
Þannig að ekki er um samnýt-
ingu að ræða, nema þar.
c) Stjórnendur skóla af þessari
stærð eiga að geta haft gott eft-
irlit með nemendum hans og
starfsfólki. Stutt þá persónulega
og aðstoðað í námi og starfi.
d) Kennarafundir og samstarf
kennara er markvissara þar sem
hámark 20 — 25 kennarar eru
saman komnir. í sameinuðum
skóla hér yrði um að ræða 40 —
45 kennara hóp.
ER SAMEINING SKÓLA
TRYGGING FYRIR BETRI
KENNSLU OG MEIRI SAM-
VINNU UM MÁLEFNI NEM-
ENDA?
Öllum má ljóst vera að sam-
starf á milli skóla í sama skóla-
héraði eins og hér á ísafirði þarf
að vera gott og e.t.v. meira en
það er nú. En sameining þarf
ekki að vera forsenda góðrar
samvinnu. Heldur tel ég hyggi-
legra við okkar aðstæður, að
nýta skóla af heppilegri stærð,
og samvinnu á milli skóla sem
hafa nemendur á misjöfnum
aldri. Hver skóli fyrir sig verður
sérhæfðari. En vert er að vekja
athygli á því að grundvallar-
munur er á kennslufyrirkomu-
lagi í 1. til 6. bekk (barnaskóli)
annars vegar og 7. — 9. bekk
(gagnfræðaskóli) hins vegar. í
yngri deildum byggist kennslan
mest á því að einn kennari er
með börnin, en hjá þeim eldri á
fagkennslu, en þá koma margir
kennarar við sögu á hverjum
degi. Til þess að auka skilning
og þekkingu á milli skólanna og
samhæfa starf þeirra að ein-
hverju marki, kæmi vel til
greina að hafa sameiginlega
fundi, þegar það á við.
ÁHRIF SAMEININGAR Á
STJÓRN OG EFTIRLIT I
SKÓLANUM
Áhrif sameiningar yrðu
veruleg á stjórn skólans. í stað
þriggja skólastjóra og eins yfir-
kennara, kæmi einn skólastjóri,
einn yfirkennari og útibússtjóri
1 stuttu máli hyggst nefndin leggja til við bæjar-
stjórn, að grunnskólarnir þrír verði sameinaðir á
þessu ári. Utbúin verði ein sameiginleg kennara-
stofa fyrir kennara sem kenna á Eyrinni. Engar aðr-
ar framkvæmdir verði á þessu ári.
Ef við lítum til bæja af svip-
aðri stærð og ísafjörður er,
kemur í ljós að hvergi eru uppi
hugmyndir um sameiningu. Má
þar nefna til dæmis Selfoss,
Seltjarnarnes, Garðabæ, Húsa-
vík og fleiri. Aðeins á einum
stað, Siglufirði, hefur slíkt verið
gert. En þar eru aðstæður mjög
ólíkar því sem hér eru. I fyrsta
lagi eru nemendur meira en
helmingi færri, eða um 300 alls.
í öðru lagi er tiltölulega langt á
milli skólahúsanna. Þar eru 13
til 15 ára nemendur í sérhúsi
eins og hér.
Fyrirfáeinum misserum urðu
talsverðar sviptingar í húsnæð-
is- og skipulagsmálum skólanna
í Kópavogi og sýndist sitt
hverjum. Þó voru allir sammála
um eitt, enginn grunnskóli þar
mátti verða fjölmennari en 500
-- 550 nemendur og var skóla-
fjöldi og skólagerðir miðaðar
við það í framtíðinni.
Á meðan þrefað er um framtíðarskipan skólan
í Hnífsdal. Myndi það út af fyrir
sig veikja mjög stjórn skólans.
Skólastjóri ætti nokkuð erfitt
með virkt eftirlit og ráðgjöf við
kennara og nemendur og kæmi
það í hlut yfirkennara að veru-
legu leyti. Hann þyrfti að skipta
sér mjög mikið þar sem nem-
endur yrðu 650 á misjöfnum
aldri og þroska. Kennarar yrðu
40 — 45 eftir stöðuhlutföllum.
Þvert á móti tel ég brýnt að
styrkja stjórnun og aðstoð við
nemendur og kennara í skólan-
um. Það er keppikefli hvers
skóla að hafa sem flesta
kennslu- og uppeldismenntaða
starfsmenn í sinni þjónustu.
Hvers vegna vilja menn á ísa-
firði afþakka að fá slíka starfs-