Fréttablaðið


Fréttablaðið - 22.10.2016, Qupperneq 24

Fréttablaðið - 22.10.2016, Qupperneq 24
úthugsaðar pælingar um það hvern- ig ég ætti að bjarga lífi barnsins míns,“ segir hún frá. Ógnin var flugeldur „Okkur leið eins og okkur hefði verið stillt upp við aftökuvegg. Með einu skoti hefði hryðjuverkamaður- inn getað komist inn til okkar. Við ákváðum að fara út um bakútgang. Fólki í versluninni fannst við brjál- uð. En við vildum ekki bíða eftir því að vera tekin af lífi. Maðurinn minn tók dóttur okkar undir hand- legginn og við fórum út. Allar götur voru tómar og einu hljóðin ómur af þyrlum sem nálguðust,“ segir hún. „Það er erfitt að útskýra það hvernig andrúmsloftið var þarna, þetta hljómar eins og handrit að einhverri ýktri bíómynd, ekki raun- veruleikinn minn. Svo eftir að lögreglan og her- inn höfðu grandskoðað svæðið í klukkustund kom tilkynning á BBC um að ekkert hefði gerst og enginn hefði verið þarna. Bara einhver sem kveikti flugelda á Republic-torginu og í framhaldi kom hjörð af fólki hlaupandi inn í hverfið, svo þessi stóra dramatíska lífreynsla mín er í raun sagan um þegar ekkert gerðist.“ Ekki fórnarlamb „Dansverkið fjallar að hluta til um þessa atburði og kveikjan að því er í þessari upplifun. Það fjallar um lífið og alls kyns sögur og tímann. Þessi tilfinning fyrir afstæði tímans sat föst í mér og ég byrjaði að gera texta út frá henni. Ég hef þennan atburð með í verkinu en á mjög abstrakt máta. Ég segi persónulegar sögur af alls kyns hlutum sem ég hef lent í. Ekkert öllum hræðilegum, sumum skemmtilegum, sumum hversdags- legum. Sögurnar innihalda kannski eitthvað sem undirmeðvitundin tengir við þessa tilfinningu. Þetta er persónulegt en á sama tíma er ég ekki fórnarlamb eða þol- andi í þessum aðstæðum. Það er svo auðvelt að láta atburði eins og þessa snúast um sjálfan sig. Við sluppum. Það kom ekkert fyrir okkur. Þarna dó fólk og margir vinir mínir horfðu á fólk deyja. En ég missti ákveðið sakleysi. Núna er ég aldrei beint róleg. Sama hvar ég er. Það að trúa því einlægt að einhver ætli að drepa mig og alla fjölskylduna mína með hríðskotabyssu án þess að við hefðum nokkuð gert hefur ekki sérstaklega góð áhrif á mann. Ég, barnalegi Íslendingurinn, hugsa: Ég hef ekkert gert, af hverju ætti einhver að vilja meiða mig? Ég hef aldrei upplifað það að vera í návígi við hrylling og eðli árásanna að ráðast á svona ólíka staði gerði það að verkum að manni fannst maður hvergi óhultur,“ segir Sigga Soffía. Lífið sem kokteill Verk Siggu Soffíu verður frumsýnt þann 26. október í Gamla bíói. Það er samvinnuverkefni með Jónasi Sen tónlistarmanni, myndlistar- manninum Helga Má Kristinssyni og búningar eru gerðir af tísku- hönnuðinum Hildi Yeoman. „Ég er að gera það sem mér finnst spenn- andi, ég dansa, ég syng, ég segi sögur. Verkið er allt unnið í spuna með Jónasi Sen.“ Aftur að heiti verksins. FUBAR. Hvers vegna þetta heiti? „Það er af því að þetta verk er óður til lífsins og mér finnst lífið vera svo súrrealískt konsept. Lífið býður upp á ömur- legar og æðislegar kringumstæður. Það deyja margir, það fæðast margir. Þessi hringiða sem lífið er, er bæði svo hræðileg og svo falleg. Þetta allt færðu í einum kokkteil sem er fleygt framan í þig. Svo eru allir að reyna að melta þennan tormelta kokkteil. Svo er bara spurning hvernig við spilum úr því,“ segir Sigga Soffía. Líkami þjálfaður til átaka Sigga Soffía hefur vakið mikla athygli fyrir verk sín. Þjóðin þekkir hana kannski helst fyrir hugvitssam- legar flugeldasýningar sínar á Menn- ingarnóttum Reykjavíkur. Hún útskrifaðist af samtíma- dansbraut frá Listaháskóla Íslands árið 2009 en á lokaári sínu var hún í skiptinámi við sirkusskólann École Superior des Arts de Circue í Brussel. Sigga Soffía hefur unnið bæði sem dansari og danshöfundur í fjölmörgum uppfærslum bæði hérlendis og erlendis. Verk hennar Svartar fjaðrir opnaði Listahátíð í Reykjavík árið 2015. Síðasta verk Siggu Soffíu var sett upp í Borgar- leikhúsinu og bar heitið Stjörnu- brim og himinninn kristallast. Í því vann hún einnig með Helga Má og Hildi Yeoman. Æfingaferlið hefur einkennst af líkamlegum átökum. Það er kannski ekki merkilegt fyrir atvinnudansara að lesa slík orð. En fyrir amatör að fylgjast með Siggu Soffíu fleygja sér í gólfið og þekjast út í marblettum er það stórmerkilegt. „Ég byrjaði á því að klæða mig í varnarbúnað, hné- hlífar og sérstaka hanska fyrir kross- ara, brynju og fleira. En svo komst ég að því að líkami minn er þjálfaður til átaka. Ég meiddist eiginlega frekar í öllum þessum varnarbúnaði en án hans,“ segir hún. Fer í krossferð um landið Sigga Soffía dvelur langdvölum á sveitabæ á Vestfjörðum. „Við reynum að vera eins mikið úti í sveit og við getum. Ég vonast til þess að geta verið með dansstúdíó þar,“ segir hún en segist láta sér nægja að dansa heima eða í fjörunni eða hvar sem er á meðan þess nýtur ekki við. „Það má segja að við séum með listrænan búskap, Marínó er ljósmyndari og fer á milli til að sinna verkefnum sínum og þegar ég var að túra um heiminn í dansinum þá fannst mér lítið mál að bæta einu flugi við í rúntinn Bíldu- dalur-Reykjavík-Keflavík. Dansverkið FUBAR ætlar hún með á ferð um landið. „Það er svo mikil synd hvað það hefur verið lítið rennerí af danssýningum á lands- byggðinni. Mig hefur lengi langað til að fara með sýningu hringinn í kringum landið. Ein besta vinkona mín ólst upp á Vopnafirði en hún var ákveðin í að verða ballerína. Engin ballettkennsla var á þeim tíma og höfum við talað um það í mörg ár að í framtíðinni yrði nú að taka hringinn og gefa öllum ungum dansáhugamönnum tækifæri til að sjá það sem er að gerast í senunni í dag. Nú er sá tími kominn, ég lagði drög að krossferð um landið og var svo heppin að komast í samstarf við List fyrir alla,“ segir Sigga Soffía sem mun sýna FUBAR bæði á Egilsstöð- um og Patreksfirði á vegum List fyrir alla og vera með dansvinnusmiðjur fyrir krakka á unglingastigi. Frumsýning á hverju kvöldi Sýningar Siggu Soffíu verða sex talsins í Gamla bíói og eins og áður sagði er dansverkið flutt með Jónasi Sen tón- skáldi. Hana langaði til að gera enn meira úr sýningarkvöldinu og fékk því fleiri listamenn til liðs við sig. „Eftir allar sýningar verður lista- mannaspjall leitt af listamönnum, Stefán Jónsson leikstjóri, Saga Garð- arsdóttir leikkona og fleiri taka þátt. Þá mun Jazzband flytja gjörninginn Compousals undir stjórn Haralds Ægis Guðmundssonar. Hugmyndin er að allar sýningar verði svolítið eins og frumsýning og að fólk geti fengið sér drykk eftir sýningu, spjallað, hlustað á djass eða tekið þátt í spjalli um listina. Það verða sex sýningar í Gamla bíói í október og út nóvember en auk þess verða sýningar á Egilsstöðum, Rifi og á Airwaves,“ segir Sigga Soffía. „Við munum flytja brot úr sýningunni í Kaldalóni þann 2. nóvember og munum einnig spila svona „deleted scenes“. Við erum með nokkur frá- bær lög, sem við urðum því miður að klippa úr sýningunni, sem fá að njóta sín á Airwaves,“ segir hún. Persónulegra verk Spurð um innblástur segist hún drifin áfram af áráttukenndri hegð- un. „Ég er í ákveðnu mynstri. Ég er mjög intensív týpa og kann ekki annað en að sveiflast á milli þess að vera alveg á fullu eða í algjörri lægð og ró. Þetta er áráttukennd hegðun sem er bara persónuleiki minn og ég verð bara að sætta mig við. Í þessu verki er innblásturinn einfaldlega líf mitt og tragíkómískar hliðar þess að vera sviðslistamaður. Ég hef lagt stund á dans og hreyfingu í 23 ár og hef núna frekar mótaðar hug- myndir um hvað mér finnst spenn- andi hreyfiefni og langar til að deila því með persónulegri hætti en ég hef áður gert,“ segir hún frá. Að gleyma stund og stað „Ég er búin að eiga í listrænni krísu en ég held að ég geti ekki verið neitt annað ef ég vil vera hamingjusöm. Listin velur þig. Þannig líður mér. Mér finnst þetta fáránlega skemmti- legt. Ég fæ hamingjutilfinningu af spenningi þegar ég er að búa til nýtt hreyfiefni eða ég fæ hugmynd sem ég framkvæmi. Eða ég næ að skrifa einhvern texta. Ég er mjög oft að yrkja fyrir vestan, þá er ég að hlaupa upp og skrifa upp eitthvert ljóð. Svo er einhver barnsleg gleðitilfinning sem fylgir, sem ég sækist eftir. Ég hef stundum átt erfitt með að finna til- ganginn með öllum þessum tímum í dansstúdíóinu. Það eru svo margir sem hafa skýran tilgang með sinni vinnu, eins og læknar eða lögreglu- menn. Svo gerist svo margt hræði- legt í heiminum að mér hefur oft fundist ég þurfa að leggja allt til hliðar og fara í hjálparstarf eða gera meira gagn. En svo hef ég upplifað dásamlegar stundir sem áhorfandi á dans- og sirkussýningum í Belgíu, þar sem ég hef ekki trúað eigin augum. Horfandi á fólk og verk sem hefur haft svo mikil áhrif á mig að ég hef gleymt bæði stund og stað. Það er hægt að búa til ógleymanlega kvöld- stund og heill salur getur orðið fyrir hughrifum. Mér mun vonandi takast það einhvern tíma. Búa til verk sem lætur klukkutíma líða sem mínútu. Ætli mitt hlutverk sé ekki fólgið í því að ég get gefið fólki frí frá hversdeg- inum, leitt það eitthvað annað.“ Í þessu verki er innblásturinn einfaldlega lÍf mitt og tragÍkómÍskar hliðar þess að vera sviðslistamaður. „Við reynum að vera eins mikið úti í sveit og við getum,“ segir Sigga Soffía. „Það má segja að við séum með listrænan búskap.“ Mynd/MArino ThorLAciuS 2 2 . o k t ó b e r 2 0 1 6 L A U G A r D A G U r24 h e L G i n ∙ F r É t t A b L A ð i ð 2 2 -1 0 -2 0 1 6 0 4 :3 0 F B 1 0 4 s _ P 0 8 1 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 8 0 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 2 4 K .p 1 .p d f F B 1 0 4 s _ P 0 2 5 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 B 0 7 -3 E E 4 1 B 0 7 -3 D A 8 1 B 0 7 -3 C 6 C 1 B 0 7 -3 B 3 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 8 B F B 1 0 4 s _ 2 1 _ 1 0 _ 2 0 1 C M Y K
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.