Víkurfréttir - 11.12.1997, Page 19
♦ Sturlaugur Ólafsson skrifar:
Reykjanesbrautin stærsta
vatnsrennibraut landsins
Dugleysi er það fyrsta sem
mér dettur í hug þegar ég ek
um Reykjanesbraut. Brautin
er sem endranær með djúpum
hjólförum á löngum köflum,
sem skapa stórhættu. Og það
sem verra er, brautin er aðeins
ein akrein að hluta á sumar-
mánuðum og verður það
væntanlega næstu árin vegna
viðhalds á henni á aðal ferða-
mannatímanum. Ein akrein
um háannatíman á aðalvegi
þjóðarinnar það er glæsilegt
hjá þjóð sem telur sig vera
fremsta í flestu. Ef til vill er
hægt að laða hingað ferða-
menn til að skoða herlegheit-
in? Það þarf ekki vegaverk-
fræðing til að sjá að ógjöm-
ingur er að viðhalda brautinni
svo vel sé við svo búið. Eg
hef heyrt tölfræðilegar upplýs-
ingar frá sérfræðingi Vega-
gerðarinnar um að bifreiða-
fjöldi á sólahring sé ekki næg-
ur til að réttlæta tvöföldun
brautarinnar með háfleygum
tilvitnunum í erlendar viðmið-
anir. Ef menn hefðu hugsað
svona fyrir þrjátíu árum hefði
brautin ekki verið byggð.
Hvort sem mönnum líkar það
betur eða verr þá verður að
hafa í huga það mikla viðhaldi
sem brautin þarf. Eina raun-
hæfa leiðin er að fjölga
akreinum. Nú liggur fyrir
áætlun um að gera stórátak í
vegamálum sem er hið besta
mál en því miður er ekki gert
ráð fyrir fjölgun akreina á
Reykjanesbraut.
Það var stundum sagt til sjós
þegar veðurspá var mjög mis-
vísandi. „Þeir ættu að opna
hjá sér hjaragluggann þama á
veðurstofunni”.
Ég held að best væri að skylda
þá sem meta eiga álagið, að
aka brautina t.d. í mánuð yfir
annatíma í júlí eða desember.
Það er engum blöðum um það
að fletta að þessi vegur er úr
öllu samhengi við þann raun-
veruleika sem Islendingar
telja sig búa við. Fyrir liggur
að umferð er meiri á Reykja-
nesbraut en samanlögð unt-
ferð um Borgarfjarðarbraut og
Suðurlandsveg þar sem þrjár j
akreinar em komnar að hluta
sem er gott mál
Er það einlæg stefna stjórn-
Greiðar oa öfluaar sam-
aönaur aeana Ivkilhlut-
verki í haaræðinau oa
haavexti þióða en því
miður læðist sá arunur
að mér að verið sé að
veria Revkiavíkurfluavöll
með bví að hafa sam-
aönaur við Keflavíkur-
fluavöll í ólestri.
valda að draga úr slysum á
brautinni?
Það er gott og blessað hjá
þingmönnum að standa úti í
vegkanti og biðja ökumenn að j
aka hægar en hvar er dugurinn J
og kjarkurinn til að ná fram
löngu tímabærum vegabótum
á þessum vegi. Hvers eiga
þeir að gjalda sem ekki treysta
sér til að aka hratt á brautinni
en því miður valda þeir hvað
mestri hættu við núverandi
aðstæður. Fólk getur svo velt
því fyrir sér hve margar
akreinar væru á Reykjanes-
brautinni ef hún lægi um Vest-
firði með sambærilegu álagi.
Nú er þetta ekki sagt til að
gera lítið úr vestfirskum þing-
mönnum, freniur til að minna
okkar þingmenn á mátt sam-
stöðunnar. Greiðar og öflugar
samgöngur gegna lykilhlut-
verki í hagræðingu og hag-
vexti þjóða en því miður læð-
ist sá grunur að mér að verið
sé að verja Reykjavíkurflug- j
völl með því að hafa sam-
göngur við Keflavíkurflugvöll
í ólestri.
Því ljóst er að mun auðveldara
er að flytja innanlandsflugið
til Keflavíkurflugvallar þegar
samgöngur em komnar í við-
unandi ástand.
Eða em menn farnir að trúa
því sem stendur í farseðlum í
millilandaflugi að Keflavíkur-
flugvöllur sé í Reykjavík. Því
skyldi það nú vera, spyr sá
sem ekki veit? Hagræðing og |
aftur hagræðing, þetta hefur j
ríkisapparatið lagt höfuðá-
herslu á, og jafnvel farið offari
að margra dómi. Væri það ef
til vill hagræðing og skyn-
samlegt að nota það fjármagn
sem eyða á í að endurbyggja J
Reykjavíkurflugvöll til að j
byggja nýjar akreinar á
Reykjanesbraut? Og flytja
síðan innanlandsflugið til
Keflavíkurflugvallar. Það má
benda á fjölmargt sem mælir
með þessari tilhögun og hirði |
ég ekki um að telja allt sem í
hugann kemur, en læt nægja
að nefna stórbætt flug-og um-
ferðaröryggi.
En burt séð frá Reykjavíkur-
flugvelli er löngu tímabært að
fjölga akreinum á Reykjanes-
braut sem að mínu áliti er eitt
brýnasta hagsmunamál okkar
Suðurnesjabúa sem og allra
landsmanna og ætti því ekki
að vefjast fyrir mönnum.
Sturlaugur Olafsson.
Jóla- |
ton eikar t°nustars
IVIHVIHHI NJARÐVIKM
Jólatónleikar skólans verða haldnir
í Ytri-Njarðvíkurkirkju laugar-
daginn 13. desember kl. 14:00
og kl. 16:00.
Á tónleikunum kl. 14 koma fram
yngri lúðrasveitin, forskóladeild,
Suzuki-nemendur og tölvutón-
listardeild ásamt öðrum samleiks-
og einleiksatriðum.
Á tónleikunum kl. 16 koma fram
eldri lúðrasveitin, gítarhljómsveit,
tölvutónlistardeild og málm-
blásarakvartett ásamt öðrum
samleiks- og einleiksatriðum.
Aðgangur er ókeypis og eru allir
velkomnir meðan húsrúm leyfir.
Jólafrí hefst fimmtudaginn 18. desember.
Kennsla hefst aftur samkvæmt stundaskrá
mánudaginn 5. janúar 1998.
Skólastjóri.
Mikið úrval
af hönskum
og jóla-
inniskóm
á alla
fjölskylduna
V JSkóbúdin fccfíavik
Hafnargötu 35 - Sími 421-1230
Víkurfréttir
19