Morgunblaðið - 24.05.2016, Síða 18

Morgunblaðið - 24.05.2016, Síða 18
18 | MORGUNBLAÐIÐ Arctic Trucks Kletthálsi 3 110 Reykjavík sími 540 4900 info@arctictrucks.is www.arctictrucks.isEXPLORE WITHOUT LIMITS ® Vandaðar plasthlífar á flestar gerðir bifreiða. Hlífa bílnum gegn grjótkasti og varna lakkskemmdum. • Húddhlífar • Gluggavindhlífar • Ljósahlífar PLASTHLÍFAR A ðeins er eftir eitt mót af annarri keppnistíð rafbíla- formúlunnar, Formula E, og stefnir í uppgjör tveggja ökumanna um heimsmeist- aratitilinn í þessari íþrótt. Henni hef- ur vaxið ásmegin jafnt og þétt frá því að henni var ýtt úr vör með kapp- akstri í Peking 13. september 2014. Er nú svo komið að helstu stórborgir heims bjóða greinina velkomna og það til keppni í miðborgum, nú síðast í París og Berlín, á slóðum þar sem flestar akstursíþróttir aðrar hafa ver- ið útlægar. Það er rafbílaformúlunni styrkur að í henni keppa ökumenn sem gert hafa garðinn frægan í öðrum greinum akstursíþrótta, ekki síst úr formúlu-1. Um helgina fór næstsíðasta mót keppnistíðarinnar fram í Berlín. Þar varð hlutskarpastur Svisslending- urinn Sebastien Buemi hjá Renault sem á endanum sigraði af nokkru ör- yggi. Með sigri Buemi er ljóst að í al- gjört einvígi stefnir milli hans og Brasilíumannsins Luca di Grassi hjá Audi Sport Abt í lokamótinu, sem fram fer í Battersea Park á miðborg- arsvæði London 2. og 3. júlí næst- komandi. Aðeins einu stigi munar á þeim í titilslagnum, Grassi er með 141 stig og Buemi 140. Báðir eru fyrrver- andi keppendur í formúlu-1. Buemi missti afar naumlega af titl- inum í fyrra en segir það styrkja sig fyrir lokamótið, að Renault e.dams hefur ákveðið að halda honum áfram fyrir tímabilið 2016/17, ásamt Nicolas Prost. Færðu þeir liðinu titil liðanna í fyrra og eru einnig í forystu í þeirri keppni í ár, með 202 stig gegn 191 stigi Audi Sport. „Ég er mjög ein- beittur í því að næla í titilinn í ár og það er mikil hvatning að vita að hér verð ég áfram á næsta ári,“ segir Buemi. „Jafnara gat það ekki verið fyrir lokamótið, nú er allt opið í London og veðráttan þar mun ráða miklu um hvernig fer,“ sagði di Grassi eftir kappaksturinn í Berlín. Hvor þeirra Buemi hefur unnið þrjú mót í ár. Di Grassi í Putrajaya í Indlandi, Long Beach í Kaliforníu og París. Þá varð hann í öðru sæti í Peking og Punta del Estre. Buemi hefur aftur á móti sigrað í Peking, Punta del Este og Berlín, ásamt því að verða í öðru sæti í Mexíkó og Buenos Aires. Uppselt var á kappaksturinn í Berlín og þótti mótið takast í alla staði einstaklega vel. Einn af ráða- mönnum borgarinnar, Cornelia Yzer, sagði rafbílaformúluna „vera raf- magnaða“ og hefði hún unnið hug og hörtu borgarbúa á methraða. Í Berlín börðust Buemi og Frakk- inn Jean-Eric Vergne í miklu návígi á fyrstu hringjunum. Komst Buemi fram úr eftir tvo hringi og lét ekki forystuna af hendi eftir það. Þjóðverj- inn Daniel Abt hjá Audi Sport Abt varð á endanum annar en reyndi að hleypa liðsfélaganum di Grassi fram úr á lokahringnum til að styrkja hann í titilslagnum. Það gekk ekki eftir og varð Grassi þriðji í mark. Í titilslagnum er breski ökumað- urinn Sam Bird hjá DS Virgin Racing Formula E Team þriðji með 82 stig. Í fjórða sæti Jerome d’ Ambrosio hjá Dragon Racing með 64 stig, fimmti Prost með 62 og sjötti Stephane Sar- razin hjá Venturi Formula E Team með 59 stig. Nefndur Nicolas Prost hjá Renault er sonur formúlumeistarans fjór- falda, Alain Prost. Hann varð fjórði í Berlín. Vergne, sem hóf keppni af ráspól, varð fimmti og fyrrverandi formúluökuþór, Nick Heidfeld, sjö- undi. Tíundi varð svo annar úr þeirri átt, Frakkinn Stephane Sarrazin. Aðrir fyrrverandi ökumenn úr form- úlu-1 sem komið hafa við sögu í ár eru Jacques Villeneuve, Bruno Senna og Nelson Piquet, en hann varð fyrsti meistari rafformúlunnar í fyrra. Með ævintýralegum hætti vann hann sig úr 16. sæti í það sjöunda og vann tit- ilinn með einu stigi fleira en fyrr- nefndur Buemi. Villeneuve varð heimsmeistari í formúlu-1 1997 en náði aldrei tökum á rafbílnum og hætti keppni eftir þrjú mót. Ein kona er meðal ökumanna, hin svissneska Simona de Silvestro, og varð hún í níunda sæti af 18 kepp- endum, aðeins 12,4 sekúndum frá fyrsta sæti. Er það jafnt hennar besta en hún varð í sama sæti í mótinu sem fram fór í Long Beach í Kaliforníu í apríl. Keppnisbílunum í rafbílaform- úlunni svipar að útliti mjög til bíla formúlu-1 en meginmunurinn er að þeir eru miklu hljóðlátari þar sem þeir ganga aðeins fyrir rafmagni. Tíu lið taka þátt en hefur fækkað í níu eft- ir að lið Jarno Trulli, formúluöku- mannsins fyrrnefnda, dró sig í hlé. Keppt er jafnan á 2-3 km brautum í borgarmiðju. Tvær æfingar fara fram að morgni keppnisdags, sú fyrri í 45 mínútur og sú seinni í 30 mínútur. Hefur hver ökumaður tvo bíla til af- nota með samtals 200 kílóvöttum. Tímataka hefst um hádegisbil og stendur í klukkustund. Ökumönnum er skipt upp í fjóra hópa með fimm í hverjum og hefur hver hópur sex mínútur til að setja sinn besta braut- artíma. Mega ökumenn aðeins nota einn bíl í tímatökunni en hafa áfram 200 kW af afli. Fimm hraðskreiðustu ökumennirnir úr fyrstu umferð halda áfram í aðra lotu og aka þar einn og einn í einu og keppa um fimm fremstu sætin á rásmarkinu. Sjálfur kappaksturinn stendur yfir í um það bil 50 mínútur og er öku- mönnum skylt að taka þjónustuhlé til að skipta um bíl. Í þessum stoppum er ekki leyfilegt að skipta um dekk nema það hafi sprungið undir eða skemmst af völdum áreksturs. Í keppnisham er hámarksafl bílanna takmarkað við 170 kW. Stig fyrir ár- angur eru veitt með sama hætti og í formúlu-1, þ.e. tíu fremstu ökumenn fá stig. Á fyrsta ári voru liðunum öllum lagðir til keppnisbílar sem fyrirtækið Spark Racing Technology smíðaði og nefndir voru Spark-Renault SRT 01E. Undirvagninn hannaði keppn- isbílasmiðurinn Dallara og McLaren þróaði rafmótorinn sem í bílunum var. Hann er sá sami og í P1- ofursportbíl McLaren. Raf- hlöðukerfið þróaði dótturfélag form- úluliðsins Williams, Williams Adv- anced Engineering, og einnig fimm hraða Hewland-gírkassa. Undir öll- um bílunum hafa svo verið dekk frá Michelin. Ekki vantaði rafbílinn snerpu því hann komst úr kyrrstöðu í 100 km/klst. ferð á þremur sekúndum en hámarkshraði hans var 225 km/ klst. Vegna loftviðnáms og suðs í raf- mótornum stafar 80 desibela hávaði frá bílnum en til samanburðar fram- leiðir venjulegur fólksbíll um 70 db hávaða. Fyrir yfirstandandi keppnistíð var tæknireglum breytt til að opna fyrir þátttöku fleiri aflrásaframleiðenda. Þeir geta framleitt rafmótor, straum- breyta, gírkassa og kælikerfi. Und- irvagninn og rafgeymar eru óbreyttir frá í fyrra. Átta framleiðendur voru viðurkenndir til að sjá liðum fyrir afl- rásum í ár, en Andretti, Abt Sportsl- ine, Venturi Automobiles og Virgin Racing Engineering völdu að fram- leiða sínar eigin. Því til viðbótar buðu liðin Motomatica, NEXTEV TCR og Renault Sport öðrum liðum upp á að nýta sér þeirra aflrásir. Eins og áður segir er rafformúlan aufúsugestur í stórborgum heims. Til marks um það hafa mótin á yfirstand- andi keppnistíð verið meðal annars háð í Peking, Buenos Aires, Mexíkó, París, Berlín og London. Af óviðráð- anlegum ástæðum varð að fella niður keppni sem fyrirhuguð var í Moskvu 4. júní. Reynt var að flytja mótið í staðinn, m.a. til Mónakó, en fyrirvar- inn var alltof stuttur. Á næsta ári er jafnvel möguleiki á að keppt verði í sjálfri New York. Á sínum tíma létu margir í ljós efasemdir um að keppni á nær hljóðlausum rafbílum ætti framtíð fyrir sér. Það hefur afsannast og er óhætt að segja, að rafbílaform- úlan lifi bara góðu lífi og batnandi. Fær íþróttin vaxandi rými í fjöl- miðlum en fyrir þá sem ekki hafa að- gang að sjónvarpsútsendingum frá rafformúlunni geta þeir hinir sömu fylgst með keppni í beinni útsendingu á vefnum youtube.com. agas@mbl.is Rafmagnsbílar munu þjóta um miðborg Lundúna Lokamótið verður rafmagnað Öðru keppnistímabili rafbílaformúlunnar, Formula E, er að ljúka. Aðeins er eftir eitt mót, í miðborg London fyrstu helgina í júlí. Stefnir þar í grimmt uppgjör tveggja efstu manna í stigakeppninni um titil ökumanna en aðeins eitt stig skilur þá Luca Di Grassi og Sebastian Buemi af. Verðlaunaafhendingin í París var mögnuð. Mislitum smámiðum rigndi niður yfir verðlaunapallinn. Hnífjöfn keppni á fyrstu hringjunum í Berlín sl. laugardag. Sebastian Bumi á blágula Renaultinum að taka forystuna af Jean-Eric Vergne. Keppendur rétt eftir ræsingu rafformúlunnar í París fyrr í þessum mánuði. Fremstur fer Luc di Grassi á rauðgula Audi Sport Abt-bílnum.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.