Fréttablaðið - 17.08.2017, Page 18

Fréttablaðið - 17.08.2017, Page 18
í huga að mörg Kauphallarfélög, til dæmis Hagar, N1, Skeljungur, þjónusta ferðamenn með einum eða öðrum hætti. Þórir segir samkeppnina mikla á markaðinum. „Fyrirtæki eru alltaf að stækka og það er orðið algengara að erlend fyrirtæki komi hingað til lands. Ferðaþjónusta er landa- mæralaus viðskipti og það er ekkert náttúrulögmál að ferðamenn velji Ísland fram yfir aðra áfangastaði,“ segir hann. Sameinað félag sé betur í stakk búið til þess að takast á við harðnandi alþjóðlega samkeppni og markaðssetja Ísland á erlendum mörkuðum. Björgólfur Jóhannsson, for- stjóri Icelandair Group, segir að í ljósi mikillar samkeppni sé afar mikilvægt að rekstrareiningar séu hagkvæmar og að ferðaþjón- ustufyrirtæki leiti allra leiða til að straumlínulaga rekstur sinn. Grein- endur hafa tekið undir þetta og lagt áherslu á mikilvægi þess að fyrir- tækin búi til stærri og hagkvæmari rekstrareiningar til þess að bæta megi arðsemi íslenskrar ferðaþjón- ustu. Þórir segir ferðaþjónustufyrir- tæki hér á landi fremur lítil. Það vanti stærri fyrirtæki sem hafi hag af því að laða ferðamenn til lands- ins. Líklegt sé að önnur fyrirtæki á markaðinum horfi á næstu árum í meira mæli til sameiningar. kristinningi@frettabladid.is Byggingafélag Gylfa og Gunnars (BYGG) hagnaðist um 1.028 millj- ónir króna í fyrra samkvæmt árs- reikningi félagsins. Hagnaðurinn jókst um 255 milljónir króna eða 33 prósent á milli ára. Sé litið til síð- ustu fjögurra ára hefur hagnaðurinn næstum nífaldast. Rekstrartekjur félagsins jukust um 35 prósent á milli ára og námu 10,7 milljörðum króna í fyrra. Á móti námu rekstrargjöld 8,8 milljörðum og jukust um 2,8 milljarða á milli ára. Eignir BYGG námu 14,4 millj- örðum króna í lok síðasta árs. Þar af voru fasteignir félagsins metnar á tæpa 4,8 milljarða króna í bókum þess en virði þeirra var fært niður um 132 milljónir á milli ára. Eigið fé BYGG nam 3,0 milljörðum króna í lok síðasta árs og var eiginfjárhlut- fallið því 16,7 prósent borið saman við 13,6 prósent í lok árs 2015. Þeir Gunnar Þorláksson og Gylfi Ómar Héðinsson eiga hvor um sig helm- ingshlut í félaginu. Meðalfjöldi starfsmanna BYGG var 195 í fyrra en stöðugildi í lok árs voru 200. Alls námu laun og launa- tengd gjöld 1,9 milljörðum króna í fyrra og hækkuðu þau um 360 milljónir á milli ára. Fram kemur í ársreikningnum að laun forstjóra og helstu stjórnenda félagsins hafi samtals numið 186,9 milljónum króna í fyrra. – kij Gylfi og Gunnar högnuðust um milljarð Byggingafélag Gylfa og Gunnars hefur reist mörg hundruð íbúðir í Lundi í Kópavogi. FréttaBLaðið/GVa Til stendur að skrá sameinað félag Iceland Travel og Gray Line á hluta- bréfamarkað á næstu árum, að sögn Þóris Garðarssonar, eins eigenda Gray Line. Hann segir jákvætt ef Íslendingar og hérlendir fagfjár- festar fá tækifæri til þess að fjárfesta í ferðaþjónustufyrirtæki. Dreifðara eignarhald í ferðaþjónustu sé til bóta. Tilkynnt var um sameiningu félaganna tveggja í síðustu viku. Iceland Travel er ferðaskrifstofa í eigu Icelandair Group, en starf- semi hins félagsins, Allrahanda GL, sem er leyfishafi Gray Line World- wide á Íslandi, felst einkum í skipu- lögðum dagsferðum og afþreyingu fyrir ferðamenn. Viðskiptin eru háð ýmsum fyrirvörum, svo sem sam- þykki Samkeppniseftirlitsins og niðurstöðu áreiðanleikakönnunar. Samanlögð velta félaganna tveggja var um fimmtán milljarðar króna í fyrra og er búist við að hún verði um átján milljarðar í ár. Þórir segir félagið þurfa að ná um tuttugu milljarða veltu til þess að eiga erindi á hlutabréfamarkað. „Markmiðið er að félagið fari á markað fyrir lok árs 2021,“ segir hann í samtali við blaðið. Lítið hefur verið um nýskrán- ingar á aðalmarkað Kauphallar Íslands undanfarin tvö ár. Í fyrra var einungis eitt nýtt félag skráð, Skeljungur, og árið 2015 voru þrjú félög skráð, en það voru fasteigna- félögin Reitir og Eik og fjarskipta- félagið Síminn. Útlit er fyrir að eitt félag komi inn á hlutabréfamarkað- inn í ár, leigufélagið Heimavellir, en skráning félagsins er fyrirhuguð á síðasta fjórðungi ársins. Þá er stefnt að skráningu Almenna leigufélags- ins innan fáeinna ára. Páll Harðarson, forstjóri Kaup- hallarinnar, sagði í samtali við Viðskiptablaðið fyrr í sumar að auk Heimavalla væru þrjú félög að skoða skráningu á markað. Aðeins eitt ferðaþjónustufyrir- tæki, Icelandair Group, er skráð í Kauphöllina en þó ber að hafa Iceland Travel stefnir á markað á næstu árum Fyrirtæki sem þjónusta ferðamenn leita nú leiða til að sameinast og hagræða til þess að mæta sterkari krónu og aukinni samkeppni. FréttaBLaðið/Pjetur Stefnt er að því að skrá sameinað félag Iceland Travel og Gray Line á hlutabréfamarkað á næstu árum. Lítið hefur verið um nýskráningar á markaðinn undan- farin ár. Aðeins eitt félag, Skeljungur, var skráð í Kauphöllina í fyrra og einungis ein skráning er fyrirhuguð á þessu ári. Ferðaþjónusta er landamæralaus viðskipti og það er ekkert náttúrulögmál að ferðamenn velji Ísland fram yfir aðra áfangastaði. Þórir Garðarsson, einn eigenda Gray Line á Íslandi 18 milljarðar er velta sameinaðs félags Iceland Travel og Gray Line. gæði – þekking – þjónusta Krókhálsi 1 110 Reykjavík s. 567 8888 www.pmt.is HAKKAVÉLAR Mikið úrval af hakkavélum sem henta stórum og smáum fyrirtækjum BIÐRAÐAKERFI - FÆRIBÖND - DEIG- & RASPVÉL - BRÝNI MÁLMLEITARTÆKI - ÁLEGGSHNÍFAR - FLUGNABANAR HAMBORGARAVÉLAR - KJÖTSAGIR - ROÐFLETTIVÉLAR FÁÐU TILBOÐ Full búð af nýjum vörum! Verið velkomin í Verslun Guðsteins, Laugavegi 34 Síðan 1918 ára Starfsmanna- og munaskápar www.rymi.is markaðurInn 1 7 . á g ú s t 2 0 1 7 F I M M t U D A g U R18 F R é t t I R ∙ F R é t t A B L A ð I ð 1 7 -0 8 -2 0 1 7 0 4 :2 9 F B 0 8 8 s _ P 0 7 1 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 5 8 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 1 8 K .p 1 .p d f F B 0 8 8 s _ P 0 3 1 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 D 7 F -7 5 3 4 1 D 7 F -7 3 F 8 1 D 7 F -7 2 B C 1 D 7 F -7 1 8 0 2 7 5 X 4 0 0 .0 0 1 2 B F B 0 8 8 s _ 1 6 _ 8 _ 2 0 1 7 C M Y K

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.