Fréttablaðið - 03.10.2017, Page 16
Er bíllinn tilbúinn fyrir kuldann í vetur?
Það eru yfirleitt gamlir Ferrari-bílar sem seljast á himinháar upphæðir í uppboðshúsum
heimsins, en minna um að gamlir
Audi-bílar seljist fyrir mikið fé.
Audi Quattro bíll, sem aðeins hefur
verið ekið 51.857 kílómetra og er í
frábæru ástandi, seldist þó á 72.050
pund á Classic Car Auctions upp-
boðinu í Bretlandi fyrir skömmu.
Það samsvarar um 10,5 milljónum
króna. Það var helmingi hærra
verð en búist hafði verið við að
greitt yrði fyrir bílinn sem er af
árgerð 1989.
Hann er með 2,2 lítra og
fimm strokka vél sem skilar 217
hestöflum til hjólanna. Hámarks-
hraði hans er 230 km/klst. sem
þótti gott. Bæði ytra og innra
byrði bílsins er í svo til óað-
finnanlegu ástandi og skýrir það
að hluta til hátt verðið. Þar sem
ekki voru framleiddir svo margir
Audi Quattro bílar má búast við
hækkandi verði svona bíla í slíku
standi. Audi Quattro á glæsta sögu
í rallakstri og var nánast ósigrandi
í mörg ár.
28 ára Audi
Quattro seldist
á 10,5 milljónir
Dodge Charger og Challenger voru
fyrstu bílar Fiat Chrysler bíla-
samsteypunnar sem fengu hina
gríðaröfugu 707 hestafla Hellcat
vél. Jeep Grand Cherokee Track-
hawk fylgdi svo í kjölfarið og
nú hefur verið upplýst að fjórði
bíllinn bætist við, þ.e. Chrysler 300
Hellcat.
Ekki verður langt að bíða þess bíls,
en hann á að koma á markað strax
á næsta ári.
Chrysler 300 verður svo kynntur af
nýrri kynslóð árið 2019 og þá mun
bíllinn léttast mikið milli kyn-
slóða, breytast talsvert í útliti og ef
til vill fá fjögurra strokka vél sem
valkost.
Chrysler 300 hefur verið á sama
undirvagni allar götur frá árinu
2004 og hefur aðeins fengið eina
andlitslyftingu frá þeim tíma.
707 hestafla
Chrysler 300
Hellcat 2018
Í fjölmiðlum hér á landi hefur nokkuð verið um það rætt nýlega að enn sé ekki tímabært
að fjárfesta í rafbílum þar sem þeir
séu ekki tilbúnir og því eigi fólk
ekki að hugsa um þá á næstu árum.
Á þessum efasemdaröddum vakti
m.a. Sigurður Ingi Friðleifsson
athygli í grein sem birtist á visir.is
25. september undir yfirskriftinni
„Ekki kaupa rafbíl“, þar sem hann
benti jafnframt á fjölmargar gagn-
stæðar staðreyndir sem mæla
einmitt með því að fleiri ökumenn
taki rafbíla í notkun. Því hefur
t.d. oft verið haldið á lofti að ekki
sé hægt að fara í langt ferðalag á
rafbíl þar sem ekki sé boðið upp á
hleðslustöðvar utan höfuðborgar-
svæðisins. Þetta hefur breyst því
þeim fjölgar mjög hratt þessa
dagana og er nú t.d. vel hægt að
aka til Akureyrar þar sem hægt er
að hlaða bílana á nokkrum stöðum
á leiðinni norður.
Frá Skotlandi til Ulan-Ude í
Rússlandi
En kannski myndu ekki allir leggja
í 12.000 kílómetra ferðalag frá
Skotlandi til Ulan-Ude í Rússlandi
á hreinum rafbíl, en það gerðu þau
engu að síður hjónin Chris og Julie
Ramsey sem fóru á Nissan Leaf í
„Mongol Rally“ sem Chris stofnaði
fyrir nokkrum árum í æfingaskyni.
Ferðalaginu lauk 9. september
í Ulan-Ude og í stuttu máli sagt
gekk þeim mjög vel, engin teljandi
vandamál komu upp og Leaf-inn
stóð sig eins og hetja. Þau eru nú
á leið til baka heim til Skotlands.
Áður en ferðalagið hófst var bíllinn
settur á alhliðadekk (all-terrain)
auk þess sem álplata var sett á
undirvagninn til að hlífa honum
við skemmdum af völdum grjóts á
misjöfnum vegunum. Þá var topp-
grind sett á þakið fyrir farangur,
aftursætið fjarlægt og sitthvað fleira
gert til undirbúnings.
Hlaðinn 111 sinnum
Keppnin hófst 16. júlí og var ekið
um þrettán lönd áður en komið var í
endamark þann 9. september í Ulan-
Ude í Síberíu sem er skammt frá
landamærum Mongólíu. Þá höfðu
Chris og Julie hlaðið bílinn 111
sinnum í mislangan tíma og sums
staðar við vægast sagt frumstæðar
aðstæður eins og sjá má á mynd með
fréttinni. Chris áætlar að rafmagns-
kaupin hafi kostað í kringum 100
sterlingspund. Að lokinni keppni var
bíllinn settur um borð í járnbrauta-
lest á leið til Eistlands þaðan sem
þau aka 4.000 kílómetra leið heim
til Aberdeen þangað sem þau eru
væntanleg núna um mánaðamótin.
Þá sem langar að taka þátt í næsta
Mongol Rally geta skráð sig á the-
adventurist.com.
Fóru í 12 þúsund km
ferðalag á Nissan Leaf
Porsche smíðaði löngum einungis
sportbíla en hóf svo smíði jeppa
og jepplinga. Ef marka má fréttir
úr herbúðum Land Rover þá ætlar
fyrirtækið að feta sömu stigu, en
bara öfugt. Land Rover er þekkt
fyrir smíði torfæruhæfra jeppa og
jepplinga, en nú hljóma áætlanir
fyrirtækisins upp á smíði fólksbíls.
Hann á reyndar að hafa einhverja
hæfni til að glíma við minni-
háttar torfærur. Þessi bíll á að vera
smíðaður á sömu botnplötu og
Jaguar XJ, stærsti fólksbíll Jaguar,
og verður því væntanlega fremur
stór bíll. Að auki á hann að verða
hlaðinn lúxus og eingöngu drifinn
áfram af rafmagni.
Þessum bíl verður í fyrstu ætl-
aður markaður í Bandaríkjunum,
þá helst Kaliforníubúum og svo í
Kína. Heyrst hefur að bílinn eigi
að kynna á LA Motor Show árið
2019 og að hann muni kosta um
100.000 dollara og verður því ekki
beint á færi almúgans. Miðað við
lýsinguna á þessum fyrirætlaða bíl
Land Rover mun hann helst eiga í
samkeppni við bíla eins og Volvo
V90 Cross Country og Audi A6
Allroad, en talsverður markaður
er fyrir slíka bíla. Hann gæti samt
orðið hátt í helmingi dýrari.
Land Rover smíðar fólksbíl
Oft var Nissan Leaf bíllinn hlaðinn við frumstæðar aðstæður.
Frá Skotlandi til
Ulan Ude í Rúss-
landi, í gegnum 13
lönd og hlóðu bíl-
inn 111 sinnum.
Land Rover Discovery.
Audi Quattro bíllinn sem boðinn var
upp í Bretlandi.
www.visir.is/bilar
Umsjón blaðsins
Finnur Thorlacius
finnurth@365.is
Auglýsingar:
Atli Bergmann
atlib@365.is, Sími 512 5457 Bílar
Útgáfufélag: 365 miðlar ehf. Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík, sími 512 5000
3 . o k t ó b e R 2 0 1 7 Þ R I Ð J U D A G U R2 b Í L A R ∙ F R É t t A b L A Ð I Ð
Bílar
0
3
-1
0
-2
0
1
7
0
4
:3
1
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
5
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
2
4
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
6
K
.p
1
.p
d
f
F
B
0
4
0
s
_
P
0
1
7
K
.p
1
.p
d
f
A
u
to
m
a
ti
o
n
P
la
te
r
e
m
a
k
e
:
1
D
E
4
-4
1
D
0
1
D
E
4
-4
0
9
4
1
D
E
4
-3
F
5
8
1
D
E
4
-3
E
1
C
2
7
5
X
4
0
0
.0
0
1
6
B
F
B
0
4
0
s
_
2
_
1
0
_
2
0
1
7
C
M
Y
K