Víkurfréttir - 06.03.2003, Page 10
10 VÍKURFRÉTTIR Á NETINU I www.vf.is I LESTU NÝJUSTU FRÉTTIR DAGLEGA!
N iðurstöður samræmdraprófa í 4. og 7. bekk hafanú verið sendar út og í
framhaldi af
því koma um-
ræður um nið-
urstöður próf-
anna, um gæði
skóla og skil-
virkni þeirra
og hvernig má
bæta árangur
skólanna.
Í síðustu grein minni bar ég sam-
an íþróttir og nám barna. Foreldr-
ar leggja oft gríðarlega áherslu á
að barnið nái árangri í íþróttum,
hvetja börnin til árangurs. En
þegar kemur að námsbókinni fer
oft lítið fyrir hvatningunni.
Hvað þarf til?
Ég er ekki að kenna foreldrum
um ef illa gengur en ég er að
vekja athygli á þessum þætti for-
eldris sem er svo mikilvægur. Ég
vil nefna hér nokkra almenna
þætti sem eru mikilvægir svo ár-
angur náist í skóla:
1. Foreldrar þurfa að sýna já-
kvæðan áhuga á námi og starfi
barns síns.
2. Nemendur þurfa að sýna
áhuga á náminu og leggja rækt
við það.
3. Kennarar þurfa að miða
kennslu sína við að ná því besta
fram hjá hverjum nemanda.
4. Sveitarfélög þurfa að vera já-
kvæð gagnvart skólastarfi og það
er höfuðskylda þeirra að skapa
skilyrði
innan skólanna svo starfsfólk og
nemendur búi við góð skilyrði í
skólunum, tækjakostur þarf að
vera góður.
5. Fjölga þarf réttindakennurum í
skólum bæjarins.
Fræðimaðurinn James Coleman
o.fl. gerðu rannsókn á skilvirkni
skóla. Í rannsókn Colman´s kom
í ljós að mismunur á námsgengi
nemenda var fyrst og fremst
tengdur félaglegum bakgrunni
þeirra, ekki síst hvernig foreldrar
standa sig gagnvart börnum sín-
um.
Gefðu þér tíma með barninu
Til eru foreldrar sem gefa sér
sjaldan tíma fyrir börnin sín þeg-
ar að námi kemur. Þau fá ekki þá
aðstoð sem þau þurfa.Við verð-
um að gera okkur grein fyrir að
það er mikil ábyrgð að eignast
barn. Um leið og það gerist erum
við að taka á okkur skyldur. Okk-
ur foreldrum er skylt að kenna
börnum okkar mannasiði og
framkomu. Það er hluti af upp-
eldisskyldu foreldra.
Skólinn á ekki að þurfa að kenna
börnum almenna mannasiði þeg-
ar þau koma í skólann. Því miður
þurfa kennarar oft að gera þetta.
Við fáum stundum börn í skól-
ann sem eru algjörlega óöguð.
Þessi börn eyðileggja oft
kennslustundir fyrir þeim sem
vilja læra.
Foreldrar þurfa einnig að fylgjast
afar vel með námi barna alveg
frá leikskólaaldri. Stundum fáum
við börn í skóla sem fá engan
stuðning eða athygli vegna náms
heima fyrir. Þau byrja að dragast
aftur úr frá fyrsta degi vegna þess
að það er enginn heima sem
hugsar um að aðstoða þau við
heimanám og fylgja því eftir. Það
er enginn sem hugsar um að
hjálpa þeim að raða í töskurnar
þeirra. Námið verður auðvitað
lítið sem ekkert og þessi börn
eiga litla möguleika og dragast
aftur úr hvern einasta dag allan
sinn skólatíma.
Sem betur fer er þetta fámennur
hópur barna. Flestir fá aðstoð
heima við upphaf skóla. Það þarf
hins vegar að fylgja því eftir í
gegnum allan skólann. Ég hef
löngum sagt að foreldrar og for-
ráðamenn nemenda séu lykillinn
að góðum árangri barna og ung-
linga í skóla. Þar er grunnurinn
lagður.
Hvað er skilvirkur skóli?
Samkvæmt skilgreiningu orðsins
er það skóli sem skilar góðu
starfi, góðum árangri. Það kann
hins vegar vel að vera að við
séum ekki öll sammála um hvað
átt er við.
Skóli sem skilar góðum niður-
stöðum á samræmdum prófum er
skilvirkur hvað þann þátt varðar.
En skilvirkur skóli þarf ekki
endilega að vera góður skóli. Það
er ekki sanngjarnt að meta skil-
virkni skóla eingöngu út frá nið-
urstöðum samræmdra prófa eins
og margur gerir. Það er óeðlilegt.
Það þarf að skoða marga aðra
hluti sem hafa áhrif á niðurstöður
prófa. Því miður horfa margir
fyrst og fremst á niðurstöður
samræmdra prófa er þeir meta
skilvirkni skóla en það hefur orð-
ið til þess að prófin eru farin að
stýra innra starfi skólanna æ
meir. Ég trúi því að skilvirkur
skóli sé sá skóli þar sem starfs-
fólki og börnum líður vel. Það er
skóli sem börnin vilja vera í.
Ekkert hvetur barn meira til að
ná árangri en viðurkenning og
áhugi allra sem að því koma og
auðvitað viljum við öll ná ár-
angri á prófum á landsvísu. Það á
við um okkur öll!
Samvinna allra aðila er afar mik-
ilvæg til að svo megi verða. Sam-
vinnu við heimilin verður að
auka og bæta með markvissu
starfi.
Við stundum mannrækt í uppeld-
isstofnunum okkar, skólum og
leikskólum, gleymum því ekki!
Góður skóli þarf að leggja
áherslu á þessi atriði m.a.:
· Skólinn þarf að hafa markvisst
skipulag
· Markmið séu skýr
· Finna sterkar hliðar nemenda og
vinna með þær
· Allir starfsmenn skóla þurfa að
leggjast á eitt sem einn maður,
hafi sameiginlega stefnu og
sömu reglu í starfi
· Gott samstarf og traust milli
kennara
· Jákvætt starfsfólk með jákvæða
sýn. Í skólanum á að vera góður
skólaandi, stöðugleiki og festa.
· Kennsluaðferðir þurfa að vera
fjölbreyttar og í stöðugri endur-
skoðun
· Nemendur eiga að vera virkir
þátttakendur í námi en ekki
þiggjendur·.
Skólareglur eiga að vera í sam-
ræmi við reglur samfélagsins
með áherslu á stundvísi, vinnu-
semi og virðingu fyrir öðru fólki
Ráð handa foreldrum
Áslaug Brynjólfsdóttir fyrrv.
skólastjóri og námsstjóri skrifaði
árið 1998 um samstarf heimilis
og skóla. Þar gefur hún foreldr-
um ráð og bendir á eftirfarandi
þætti sem sé mikilvægt fyrir for-
eldra að hafa í huga:
1. Spyrja sig: Hvernig get ég best
tekið þátt í menntun barnsins
míns? 2. Lesa fyrir börn, hafa
margskonar lestrarefni á boðstól-
um handa þeim og fara með þau
á bókasafn. 3. Hvetja barnið til
að sækja skólann og brýna fyrir
því að fjarvistir séu óheimilar. 4.
Hafa stjórn á því hvenær og hve
lengi barnið horfir á sjónvarp. 5.
Sjá til þess að barnið hafi frið til
að sinna heimaverkefnum sínum
og veita því hjálp við heimavinn-
una eða líta eftir að hún sé unnin
daglega.6. Örva börn til þátttöku
í ýmiss konar tómstunda- og
fræðandi störfum í lengri skóla-
fríum. 7. Hvetja börnin til að
leggja að sér við námið. 8.
Hjálpa nemendum til að velja
viðeigandi námsgreinar, þegar
slíkt er í boði. 9. Foreldrar missi
ekki áhugann á foreldrasamstarfi
þótt börnin séu komin á ung-
lingastigið. 10. Vera ætíð í góðu
og jákvæðu sambandi við kenn-
ara barnsins. 11. Vera tilbúin til
að taka þátt í sjálfboðastarfi í
skólanum sé eftir því leitað. 12.
Taka þátt í tilraunum sem lúta að
bættu skólastarfi og taka þátt í
ýmsum nefndarstörfum, sem
verða til þess að bæta og endur-
skipuleggja skólastarfið.
3. febrúar 2003
Gylfi Guðmundsson
Pistlar Gylfa birtast á vef
Njarðvíkurskóla,
www.njardvikurskoli.is
LYKILLINN AÐ GÓÐUM NÁMSÁRANGRI
ÍGarðinum er merkilegur letursteinn.Steinninn er sléttur og burstalaga. Umhann miðjan eru klappaðar rúnir. Að
öllum líkindum er steinninn með merki-
legri fornminjum á svæðinu. Hann er
skammt vestan undir manngerðum hól
norðan nýja íþróttahússins. Umhverfis eru
miklar hleðslur. Vestan þeirra liggur gamli
kirkjuvegurinn að Útskálakirkju. Sést enn
móta fyrir veginum ef vel er að gáð. Áður
fyrr var talið að hóllinn væri fornmanna-
gröf og steinninn væri grafsteinn forn-
manns. Gömul þjóðsaga er til um steininn.
Hún segir frá bónda er ætlaði sér að nota
hann í nýbyggingu. Þá hvíldi steinninn á
þremur öðrum. Átta menn þurfti til að bera
steininn heim að bæ. Um nóttina dreymdi
bónda slæman draum og hann var ofsóttur af
illum öndum. Morguninn eftir lét hann færa
steininn aftur á sinn stað og þurfti þá einungis
sex menn til. Þá segir einnig einhvers staðar
að hugsanlega sé steinninn frá því um 1550
þegar banamenn Jóns Arasonar höfðu verið
handteknir á Kirkjubóli og danskir menn voru
ofsóttir í framhaldi af því. Steinninn sé þá
minningarstein um Danadrápin. Hvað sem
sögnum líður hefur þessi steinn og letrið á
honum aldrei verið rannsakað sem skyldi.
Full þörf er á því, enda staðsetning á fárra vit-
orði.
Þrisvar sinnum hefur áhugamaður um stein-
inn reynt að taka mynd af letrinu en aldrei
hafa myndirnar komið fram á filmunni. Trúir
því hver sem vill. Ljósmyndari Víkurfrétta
reyndi einnig við steininn fyrir helgi. Þrátt
fyrir að rúnirnar séu augljósar á steininum og
hafi sést greinilega þegar steinninn var mynd-
aður þá eru þær illsjáanlegar eftir að myndirn-
ar voru afritaðar af stafrænni myndavél inn á
tölvukerfi blaðsins. Sannarlega rannsóknar-
efni þar á ferð.
MENNTAMÁL \\ Pistill Gylfa Guðmundssonar skólastjóra Njarðvíkurskóla:
Minningarsteinn um banamenn Jóns
Arasonar í Garðinum krefst rannsóknar
Steinninn umræddi í Garðinum. Um hann miðjan eru klappaðar rúnir sem sjást
mjög auðveldlega með berum augum en nær ómögulegt er að mynda!
Alþjóðlegur bænadagur
kvenna var fyrst haldinn í
Ameríku, en um allan heim
eru konur sem hafa þörf
fyrir að biðja saman og því
er þessi dagur orðinn að
alheimssamfélagi. Ár hvert
eru konur frá hinum ýmsu
löndum beðnar að velja
yfirskrift og undirbúa guðs-
þjónustu, sams konar dag-
skrá fer þá fram á sam-
komum hvarvetna í heim-
inum.
Við gerum okkur stöðugt bet-
ur grein fyrir því að kristnir
menn um allan heim mynda
eina heild. Sú vissa hefur
fyrir tilstilli Guðs gert þennan
dag að tengilið milli kvenna
og gert þeim ljóst að þær til-
heyra allar fjölskyldu Guðs.
Samverustund vegna bæna-
dags kvenna verður haldin í
Keflavíkurkirkju föstudaginn
7. mars kl. 20:00. Verið öll
velkomin.
Alþjóðlegur
bænadagur
kvenna í Kefla-
víkurkirkju
10. tbl. 2003 3/5/03 17:05 Page 10