Fréttatíminn - 01.04.2017, Síða 36

Fréttatíminn - 01.04.2017, Síða 36
Margeir Gunnar Sigurðsson margeir@frettatiminn.is Frá upphafi hefur verið lögð áhersla á fjölda af-markaðra námskeiða, sem sniðin eru með þarfir íslenskra sæfar- enda í huga. Hilmar Snorrason er skólastjóri og skipstjóri. Þegar hann er spurður hverjar séu að- aláherslurnar um þessar mundir segir Hilmar: „Okkar starf er að þjálfa sjómenn í öryggismálum. Í slysavörnum um borð og í eldvörnum, sjóbjörgun og skyndi- hjálp. Auðvitað eru öryggiskröf- urnar fyrst og fremst stóri þáttur- inn. Slys á sjó hafa verið æði tíð í gegnum tíðina. Það er alveg ljóst að síðan við hófum okkar starf fyrir núna rúmum 30 árum hefur orðið veruleg breyting til batnaðar. Dregið hefur úr tíðni banaslysa og öðrum slysum hefur farið fækkandi. Það er auðvitað margt sem kemur til, þættir eins og betri skip, betri veðurspár en ég ætla ekki að gera lítið úr því að öryggismenning sjómanna hefur aukist til mikilla muna. Sérstak- lega þegar horft er á vinnuör- yggið og áhersluna á að sjómenn tileinki sér örugg vinnubrögð í störfum til sjós. Hér áður fyrr var alltaf talað um það að sjómennska væri hættulegasta starf sem hægt var að velja sér en það er ekki raunin lengur,“ segir Hilmar. Hvar getum við gert betur í þessum efnum? „Það er í raun ekkert hægt að tala um einhvern einn flokk og segja að hann sé verri heldur en annar. Þetta snýst í grunninn allt um það að sjómenn tileinki sér örugg vinnubrögð um borð í skipum og er það alveg óháð stærð skipsins. Það sem mönnum ber að gera, það er að gera áhættumat og þar er skortur á. Við höfum rekið mikinn áróður fyrir því sem og að sjómenn komi á atvikaskrán- ingum um borð í skipum sínum. Horfa þá gagnrýnum augum á vinnustaðinn sinn og hvar má gera betur og bæta hlutina. Við getum því sagt að þar séu ákveðn- ir landvinningar sem við gerum gert betur. Takmarkið mitt er það að sjá engin slys til sjós og þeim Öryggismenning sjómanna hefur stórbatnað Slysavarnaskóli sjómanna er í eigu Slysavarnafélagsins Landsbjargar, en hann var stofnaður árið 1985 til að sinna öryggisfræðslu fyrir sjómenn. Námskeið skólans eru öllum opin, en á námskrá er að finna námskeið sem henta þeim sem vinna á sjó, við hafnir eða dvelja við leik og störf við ár eða vötn. árangri geta sjómenn náð. Um leið og þeir gera sér grein fyrir hvað áhættumat og atvikaskrán- ingar skipta miklu máli í forvörn- um munum við sjá breytingarn- ar,“ segir Hilmar. Er það skylda fyrir alla sjómenn að fara í skólann? „Já, það ber öllum sjómönnum skylda til að taka námskeið, svo- kallað grunnnámskeið. Svo er endurmenntun hjá öllum á fimm ára fresti. Auk þess erum við með sérhæfðari námskeið fyrir sjó- menn sem þeir þurfa að taka hjá okkur en það fer eftir því hvaða hlutverki þeir gegna um borð og hverskonar skipum þeir sigla á. Við kennum eftir alþjóðlegum stöðlum og gefum út skírteini sem sjómenn geta notað á skipum um allan heim,“ segir Hilmar. Eru það helst minni bátar sem lenda í vandræðum og sjóslysum nú til dags? „Það var eitthvað sem menn óttuðust þegar strandveiðikerf- ið var sett á að við myndum sjá mikla aukningu hjá minni bátum. Það var ekki alveg raunin, það hafa auðvitað komið upp atvik og meira að segja mjög alvarlega atvik þar sem menn hafa meðal annars verið að missa bátana nið- ur, en þau eru sem betur fer ekki mörg. Aftur vil ég leggja áherslu á það að menn láti vinna áhættu- Takmarkið mitt er það að sjá engin slys til sjós og þeim árangri geta sjómenn náð. Um leið og þeir gera sér grein fyrir hvað áhættumat og atvika- skráningar skipta miklu máli í forvörn- um munum við sjá breytingarnar. Hilmar Snorrason, skólastjóri Slysavarnarskóla sjómanna, segir að þegar vorið sé á næsta leiti sé mikilvægt að slaka ekki á öryggismálum og gleyma sér ekki í góða veðrinu. Sjómenn verða að kunna að bregðast við því ef eldur kemur upp um borð í skipi Reynt er að hafa björgunaræf- ingar sem raun- verulegastar. mat og sjái hvar sér hægt að gera betur hjá sér og fara vel yfir allan búnað og sannreyna að hann sé í lagi. Skipið er og verður alltaf ör- uggasta björgunartækið sem sjó- maðurinn hefur en vélarvana skip er ekki sérstaklega öruggt skip lengur vegna þess að þá ráða sjó- mennirnir ekki lengur för og það er auðvitað enginn sem vill lenda í þeirri aðstöðu,“ segir Hilmar. Nú þegar vora tekur er eitthvað sérstakt sem menn þurfa að huga að þá? „Við megum ekki gleyma unn- um sigrum í öryggi sjómanna og menn mega ekki verða værukærir í þessum efnum. Heldur verðum við stöðugt að halda áfram með þessa vinnu og efla öryggi um borð í skipunum hjá sér. Nóg er af hættunum um borð í skipum og við megum ekki sofna á verðin- um. Nú þegar vorið er að koma og sumarið er framundan verða menn að passa sig að slaka ekki á í öryggismálunum og gleyma sér ekki í góða veðrinu,“ segir Hilmar. VIÐHALD HÚSA ÞANN 8. APRÍL Gauti Skúlason | gauti@frettatiminn.is | 531 3300 4 LAUGARDAGUR 1. APRÍL 2017ÖRYGGIÁVINNUSTÖÐUM

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.