Morgunblaðið - 24.01.2018, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 24.01.2018, Qupperneq 22
22 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 24. JANÚAR 2018 VIÐSKIPTAMOGGINN FRAMÚRSKARANDI FYRIRTÆKI Á rið 2017 reyndist nokkuð krefjandi fyrir Icelandair eftir fádæma meðbyr árið á undan. Félagið hefur nú snúið vörn í sókn, lagað til í skipulagi sínu og bætt við leiðakerfið. Það er hugur í fólki, eins og glöggt má heyra á forstjóra Icelandair Group, Björgólfi Jóhannssyni. „Kraftur og samheldni starfsfólks félags- ins,“ svarar hann að bragði þegar hann er spurður út í hvað það hafi verið sem standi upp úr starfseminni á síðasta ári þegar hann lítur um öxl. „Samkeppnin á mörkuðum okkar er mikil og umhverfið var mjög krefjandi á seinasta ári. Við slíkar aðstæður reynir á starfsfólk og stjórnendur sem aldrei fyrr og ég er mjög stoltur af því hvernig okkar fólk tókst á við áskoranir ársins.“ Nokkuð var fjallað um það í fjölmiðlum þeg- ar umfangsmikil uppstokkun átti sér stað í skipulagi fyrirtækisins nú í upphafi árs. Með hvaða hætti sér Björgólfur að téð uppstokkun mæti aðstæðum á samkeppnismarkaði og geri félagið í kjölfarið samkeppnisfærara? „Það skipulag sem við vorum með var í grunninn frá árinu 2009. Síðan hefur félagið stækkað mjög mikið; áfangastöðum hefur fjölgað, umsvif og velta hefur stóraukist, flug- flotinn stækkað og starfsfólki fjölgað,“ út- skýrir hann. „Önnur umsvif hafa einnig aukist mjög mikið. Markmiðið með skipulagsbreyt- ingunum nú er að skerpa fókusinn á alþjóða- flugstarfsemi sem er kjarninn í starfseminni. Í grófum dráttum má segja að starfsemi félags- ins verði skipt í tvennt; annars vegar alþjóða- flugstarfsemi og hins vegar fjárfestingar. Flugstarfsemi félagsins vegur þyngst í rekstri og afkomu samstæðunnar og það er mikilvægt að uppbygging félagsins endurspegli þá stað- reynd. Þá starfsemi erum við að samþætta með þessum skipulagsbreytingum, reyna að ná fram enn skýrari heildarhugsun í alþjóða- flugreksturinn.“ Tækifærin liggja víða um lönd Icelandair hefur verið að bæta hressilega við leiðakerfið til Bandaríkjanna, svo eftir hef- ur verið tekið. Hvaða möguleika hafa nýjustu 5 áfangastaðirnir í för með sér fyrir félagið? „Þessir áfangastaðir stækka leiðakerfið enn frekar og fjölga tengimöguleikum. Segja má að við höldum áfram að skerpa á þeirri grund- vallarsýn að nýta staðsetningu landsins,“ bendir Björgólfur á. „Hún gefur okkur ein- stakt færi á tengiflugi vegna þess að við náum með smærri flugvélum, þ.e. ekki breiðþotum, inn á tugi stórra borga í Bandaríkjunum og Evrópu og getum vaxið með öðrum hætti en stóru félögin í kringum okkur. Þannig getum við sótt dýpra inn á einstaka markaði, fleiri borgir, og búið til fleiri tengimöguleika.“ En Icelandair horfir ekki bara til Banda- ríkjanna þegar kemur að nýjum áfangastöðum og upp úr dúrnum kemur að það eru varla tak- mörk fyrir því hve fjarlæga áfangastaði Icelandair er reiðubúið að skoða. Leiðakerfið vestur um haf er orðið mjög öfl- ugt, að sögn Björgólfs, en hann bætir við að tækifærin liggi ekki aðeins í Norður-Ameríku þó það hafi lengi verið afar mikilvægur mark- aður hjá Icelandair og verði það enn. „Eins og fram hefur komið erum við að skoða möguleika í Asíu og einnig að fara dýpra inn í Evrópu. Asía er spennandi, líkt og Af- ríka, því þar er mikill vöxtur. Það er að skap- ast eftirspurn eftir flugi til og frá þessum heimsálfum og við viljum skoða möguleika á því að sækja sneið af þeirri köku, annað hvort sjálf eða í samstarfi við aðra aðila.“ Flotinn í ákveðinni endurnýjun Það eru ýmsar nýjungar í farvatninu hvað flugflota félagsins varðar á þessu ári og þeim næstu. Í þeim viðbótum felast ýmsir mögu- leikar fyrir félagið, eins og Björgólfur bendir á. „Við höfum samið við Boeing um kaup á sex- tán Boeing 737 MAX vélum og fáum þær allar afhentar innan fjögurra ára. Fyrsta vélin, sem við fáum í hendurnar innan fárra vikna, er í smíðum og við fáum þrjár vélar afhentar á fyrri hluta þessa árs. Það verða mikil tímamót að fá þessar nýju vélar í flotann hjá okkur. Þær eru sparneytnar og hagkvæmar í rekstri og eins og ég hef áður lýst munu þær opna fyr- ir okkur nýja markaði og spila vel saman með 757 og 767 vélunum sem eru í flotanum hjá okkur í dag.“ Ísland nálgast það sífellt að vera fyllilega heilsársáfangastaður erlendra ferðamanna, en er landið í stakk búið til að taka við þessum fjölda? Hvað vill Björgólfur helst sjá gerast hérlendis til að mæta þessum aukna straumi fólks hingað? Verðum að dreifa betur fjárfestingu í ferðaþjónustu innanlands „Fjölgunin hefur auðvitað verið mjög mikil og þó að nú sé að hægjast á henni í prósentum talið þá er enn gert ráð fyrir því að ferða- mönnum fjölgi um á þriðja hundrað þúsund á þessu ári. Eitt mikilvægasta verkefni íslenskr- ar ferðaþjónustu núna er að nýta betur okkar stóra land. Ef við skoðum tölur Ferðamála- stofu yfir hlutfall ferðamanna sem heimsóttu hvern landshluta yfir vetrartímann þá sjáum við að á meðan allur þorri ferðamanna staldr- ar við á höfuðborgarsvæðinu fara aðeins 8% á Vestfirði og 17% norður í land. Mín skoðun er sú að til þess að breyta þessu verðum við að fjárfesta meira á þessum stöðum. Og þá er ég ekki að tala um ómarkvissa uppbyggingu á hótelum eða öðrum mannvirkjum heldur ekki síður í innviðum og þjónustu og ekki síst fólki. Lykilatriði er að það liggi fyrir stefna og að henni sé svo framfylgt. Markviss uppbygging og fjárfesting er það sem skilar árangri.“ Eins og Björgólfur nefndi framar er sam- keppnin á markaðnum hörð og sókn lággjalda- flugfélaga verður sífellt harðari. Með hvaða hætti aðgreinir Icelandair sig helst á markaði – hver er sérstaða þess sem flugfélags að mati Björgólfs? „Við erum enn að bjóða upp á mikla þjón- ustu eins og áður en einnig nýja vöru, nýjan fargjaldaflokk, Economy Light. Við höfum sagt að okkar félag staðsetji sig á milli þeirra félaga sem skilgreind eru sem fullþjónustu- félög og þeirra sem eru hrein lágfargjaldaflug- félög,“ bætir Björgólfur við. „En það má held- ur ekki gleyma því þegar horft er yfir markaðinn að félögin eru að færast nær hvert öðru úr báðum áttum. Á meðan gamalgróin fé- lög bjóða upp á ódýrari fargjaldaflokka eru margir af samkeppnisaðilum okkar einnig að bjóða upp á dýrari flokka með meiri þjónustu en áður. Það er ekki í anda lágfargjalda- módelsins þar sem aðeins er boðið upp á eina tegund fargjalds.“ Boston í persónulegu dálæti Leiðakerfi Icelandair er orðið býsna um- fangsmikið og mörg borganöfn sem forstjór- inn þarf að hafa á hraðberginu. Það er því ekki úr vegi að slá á létta strengi og inna Björgólf eftir því hvort hann eigi sér ekki eftirlætis áfangastað? Hann reynist fljótur til svars. „Uppáhaldsborgin mín af áfangastöðum Icelandair er Boston. Mér finnst hún skemmtilega evrópsk og hafa upp á mikið að bjóða fyrir styttri og lengri heimsóknir. Næsta ferð mín með Icelandair er hins vegar til London þar sem ég millilendi á leið minni áfram.“ jonagnar@mbl.is „Markviss uppbygging og fjár- festing er það sem skilar árangri“ Morgunblaðið/Árni Sæberg 3. sæti Icelandair Group hf. Björgólfur Jóhannsson „Þessir áfangastaðir stækka leiðakerfið enn frek- ar og fjölga tengimöguleikum. Segja má að við höldum áfram að skerpa á þeirri grundvallarsýn að nýta staðsetningu landsins,“ segir Björgólfur Jóhannsson, forstjóri Icelandair Group. Icelandair hefur samið við Boeing um kaup á sextán Boeing 737 MAX vélum og verða þær allar afhentar innan fjögurra ára. „Það verða mikil tímamót að fá þessar nýju vélar í flotann hjá okkur því þær opna fyrir okkur nýja markaði,“ segir Björgólfur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.