Morgunblaðið - 24.01.2018, Side 72

Morgunblaðið - 24.01.2018, Side 72
72 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 24. JANÚAR 2018 VIÐSKIPTAMOGGINN FRAMÚRSKARANDI FYRIRTÆKI Á rið 1979 tók framtakssamur maður á Sauðárkróki, að nafni Magnús E. Svavarsson, sig til og stofnaði flutn- ingafyrirtæki. Reksturinn nefndi hann Vöruflutninga Magnúsar. Fyrst um sinn var flotinn aðeins einn vöruflutningabíl af Scania- gerð og flutningarnir fóru aðallega fram milli heimabæjarins og Akureyrar. Óhætt er að segja að mikið vatn hafi runnið til sjávar á þeim tæpu fjörutíu árum sem síðan hafa liðið og í dag er Magnús framkvæmdastjóri þriðja stærsta fyrirtækis landsins í vöruflutningum, á eftir Eimskip og Samskip. Fyrirtækið heitir Vöru- miðlun, er enn með höfuðstöðvar á Sauðárkróki og er framúrskarandi fyrirtæki 2017; ekki í fyrsta og vafalaust ekki í síðasta sinn. Það er allt búið að breytast – bara allt! „Það er búið að vera nóg að gera og þegar allt kemur til alls er það aðalmálið,“ segir Magnús léttur í bragði þegar hann er spurður út í gott gengi fyrirtækisins á síðasta ári. „Við erum í þjónustu og þegar mikið er um að vera í þjóð- félaginu þá er mikið að gera hjá okkur.“ Hann bætir því við að í Skagafirði sé mikil framleiðsla, ekki síst á matvöru ásamt ýmsu fleiru. „Þannig að þetta er búið að vera mjög fínt ár.“ Þegar Magnús lætur hugann reika til baka, aftur til upphafsins, tekur hann undir að brans- inn hafi tekið stakkaskiptum á þeim tíma sem liðinn er í rekstri fyrirtækisins. „Það er allt búið að breytast, bara allt. Nema það að það þarf að koma vörum á milli staða, það er það sem þetta snýst um. Hratt og örugg- lega.“ Lítil eining sem hlaðið hefur utan á sig Sem fyrr segir hóf Magnús rekstur sem ein- yrki í eigin fyrirtæki en fljótlega fór hann að langa að stækka reksturinn og gera eitthvað meira, eins og hann segir frá. Mjór er mikils vísir, segir líka máltækið. „Það hefur loðað við mig alla tíð að þurfa að gera alltaf eitthvað aðeins stærra og meira,“ bætir hann við og kímir. Strax árið 1986 stækkaði reksturinn nokkuð þegar keyptur var rekstur vöruflutninga Krist- jáns og Jóhannesar, en þá bættust við fast ferð- ir milli Sauðárkróks og Reykjavíkur. Síðan hef- ur Vörumiðlun bætt við sig jafnt og þétt og nú síðast keypti fyrirtækið Fitjar vörumiðlun í Keflavík. Þar með bætist Reykjanesið við þegar viðamikið dreifingarnet Vörumiðlunar. Sem fyrr sagði er Vörumiðlun í dag þriðja stærsta vöruflutningafélag landsins og flotinn eftir því myndarlegur. „Við erum með um fjöru- tíu stóra flutningabíla, plús vagna og annað. Allt í allt erum við með á milli áttatíu og níutíu tæki.“ Heimakær á Króknum Rekstur Vörumiðlunar hófst á Sauðárkróki og þar er hann ennþá, þó að fyrirtækið sé marg- falt umsvifameira í dag. Skyldi það ekkert koma að sök að vera ekki með höfuðstöðvarnar í höfuðstaðnum? Magnús er fljótur að neita því. „Nei, það kemur alls ekkert að sök. Það breytir í rauninni engu því við erum að flytja vörur frá Reykjavík út á staði víða um land, í Skagafjörðinn, í Húnavatnssýsluna, Strand- irnar, Dalasýslu, Höfn í Hornafirði, Hellu, Hvolsvöll og Vík í Mýrdal, og svo núna Reykja- nesið, Svo við getum alveg stjórnað þessu héðan. Við erum líka með gott starfsfólk á hverjum stað. Við höfum alltaf reynt að hafa heimafólk á hverjum stað til að sinna málunum, það finnst mér mjög mikilvægt.“ Þetta kemur út af fyrir sig ekkert á óvart enda er Magnús sjálfur heimakær og vill hvergi vera nema á Sauðárkróki. „Já, ég neita því ekki,“ svarar hann til og hlær. Tækninni fleygir alls staðar fram Eins og Magnús nefndi að framan þá hefur allt breyst í vöruflutningabransanum nema kjarni málsins sjálfur – að það þarf að flytja vörur, eftir sem áður, hratt og örugglega. Hefur þá tækniþróunin, og hinar reglulega tæknibylt- ingar undanfarin ár, ekki breytt neinu fyrir starfsemi Vörumiðlunar? „Við þurfum náttúrlega stöðugt að vera að uppfæra okkur,“ segir Magnús. „Hér áður fyrr var ekkert mikið verið að flytja tilbúna vöru milli landshluta, eins og er svo mikið um núna, eins og til dæmis ýmiss konar matvöru. Nú er hún fullunnin og tilbúin og þar af leiðandi þarf kælibíla til að flytja vöruna. Þetta er ferskvara sem þolir ekki annað en að vera í ströngu eft- irliti í kælibílum. Auk þess erum við komnir með nákvæma skönnun fyrir alla flutninga til að hámarka rekj- anleikann. Þannig er fljótgert að finna hluti ef eitthvað fer úrskeiðis. Einnig erum við með sér- stakt eftirlitskerfi í öllum bílunum okkar og sjáum þar af leiðandi nákvæmlega hvar þeir eru á landinu, hversu hratt þeir fara og hversu oft þeir stoppa, og annað slíkt. Þannig get ég séð í tölvunni hjá mér hvar hver einasti bíll er stadd- ur. Að því leytinu til eltir nútímatæknin okkur líka uppi, þó að kjarni málsins sé eftir sem áður flutningarnir,“ segir Magnús. Treyst fyrir viðkvæmri vöru Eins og Magnús nefndi er flutningur á tilbú- inni og ferskri matvöru ört vaxandi þáttur í starfsemi Vörumiðlunar, og kemur þar ýmislegt til. „Það er mjög mikið um flutninga á fullunn- inni matvöru, einnig grænmeti og fleira slíku sem flutt er á milli staða,“ útskýrir Magnús. „Þá nefni ég að áður fyrr má heita að það hafi verið kjötvinnsla í hverju plássi, en núna eru þetta bara nokkur stór sláturhús sem sjá um þetta og búa til matvöru fyrir hvert pláss um sig. Þá þarf að koma vörunni á áfangastað. Þá erum við að flytja óhemjumagn af mjólkurvöru sem er fram- leidd hér í Skagafirðinum og það eru stór sláturhús á Hvammstanga, Blönduósi og svo hér í Skagafirði.“ Er þá ótalin öflug fiskvinnsla á Króknum, enda er Skagafjörðurinn margrómað matarbúr. Fullt af tækifærum í flutningum Það er því laukrétt sem Magnús sagði – Vörumiðlun er því fullkomlega í sveit sett með staðsetningu sinni á Sauðárkróki. Það er ekki að undra að það sé hugur í honum fyrir árinu fram undan. „Já, ég get sagt þér að það er fullt af tækifær- um fram undan í flutningunum. Alveg fullt af tækifærum. Við höldum ótrauðir áfram á sömu braut, grípum tækifærin þegar þau gefast og reynum stöðugt að gera betur. Ég er því bara bjartsýnn á nýja árið.“ jonagnar@mbl.is Fullt af tækifærum fram undan 190. sæti Vörumiðlun Meðalstórt 38. sæti Magnús E. Svavarsson „Það hefur loðað við mig alla tíð að þurfa að gera alltaf eitthvað aðeins stærra og meira,“ segir Magnús kímileitur. I nga María Guðmundsóttir er stofnandi leikjafyrirtækisins Dress Up Games. Hún minnist þess þegar hún setti fyrstu útgáfuna af Dress Up Games á vefinn. Ræðir rekstrarumhverfi tölvuleiksins í dag og nýtt verkefni sem hún er að þróa um þessar mundir. ,,Það var árið 1998. Bróðurdóttir mín var á þessum tíma sjö ára og hafði mikinn áhuga á dress up-leikjum og ég var búin að finna nokkra dress up-leiki fyrir okkur til að spila saman. Þegar ég hafði fundið nokkuð marga slíka leiki, þá komst ég að því að það var enginn einn vefur sem hélt utan um alla leikina svo ég greip tæki- færið,“ segir Inga María um upphaf Dress Up Games og heldur áfram: „Ég átti svo sannar- lega ekki átt von á því að þetta yrði starfið mitt, þá sér í lagi þar sem ég var í þessu einvörðungu vegna áhuga fyrstu árin,“ segir hún. Hagnaður að minnka Inga María sem er bókasafnsfræðingur að mennt og búsett á Ísafirði segir að síðustu ár hafi einkennst af fækkun í heimsóknum og minnkandi tekjum. „Árið 2015 var hagnaðurinn 38 milljónir íslenskra króna og fimm milljónir íslenskra króna árið 2016.“ Ástæðuna fyrir þessu segir Inga María að yngri krakkar séu mikið til farin að nota spjald- tölvur og síma. „Þau tæki spila ekki flash-leiki, en það leikjaformat hefur verið algengast meðal vefleikja sem eru spilaðir í netvöfrum. Ég byrjaði árið 2016 að framleiða html5-leiki sem er hægt að spila á símum og spjaldtölvum, en það hefur verið erfitt að fá notendur til að nota vafra til að spila leiki í símatækjum, snjall- forritin virðast vera ráðandi.“ Snjallforrit áhugaverður valmöguleiki Inga María segir að margar leikjavefsíður hafi gefist upp á síðustu árum, en sumir séu á sama stað og hún að reyna að koma html5- leikjum á framfæri. „Aðrir hafa alfarið snúið sér að því að framleiða snjallforrit.“ Að mati Ingu Maríu eru sjálfstæðir minni leikjaframleiðendur sem eru í iðnaðinum af áhuga og ástríðu að framleiða bestu leikina. „Það voru slæmar fréttir þegar Adobe tilkynnti á árinu að Flash yrði ekki í boði eftir árið 2020. Við það hættu margir að framleiða leiki. Þeir sem eru ekki tilbúnir að tileinka sér nýja tækni, ein- staklingar sem eru í þessu fyrst og síðast til að teikna leikina, en ekki vegna forritunaráhuga.“ Inga María hefur frá fyrstu tíð birt leiki frá öðrum leikjaframleiðendum á sinni síðu og seg- ist ekki muna eftir annarri eins leikjaþurrð og verið hefur undanfarnar vikur. ,,Það eru örfáir vefir að framleiða nýja dress up-leiki, og enn færri sem framleiða leiki á html5-formati.“ Á þessu ári stefnir Inga María að því að fram- leiða a.m.k. eitt snjallforrit. „Við höfum hafið vinnuna við þetta verkefni og reikna ég með að snjallforritið verði tilbúið í sumar eða haust.“ Inga María segir mikla óvissu um framtíðina og að í raun viti enginn hvernig hlutirnir muni þróast. „En það þýðir ekkert annað en að vera í rannsókn og þróun með verkefnið og prófa sig áfram. Þannig öðlast ég reynsluna og þekk- inguna í þessum iðnaði. Ég verð þó að játa að á þessari stundu er algjörlega óljóst fyrir mér hvort leikir eigi framtíð í vöfrum eða hvort þeir muni færast alfarið yfir í snjallforrit,“ segir hún að lokum. elinros@mbl.is Dress Up Games í þróun Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson 800. sæti Dress Up Games Lítið 238. sæti Inga María Guðmundsdóttir Inga María Guðmundsdóttir stefnir að því að búa til a.m.k. eitt snjallforrit á þessu ári.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.