Morgunblaðið - 26.02.2018, Page 26

Morgunblaðið - 26.02.2018, Page 26
26 MENNING MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 26. FEBRÚAR 2018 www.VBL.is REYKJAVÍK Krókháls 5F 110 Reykjavík Sími: 414-0000 AKUREYRI Baldursnes 2 603 Akureyri Sími: 464-8600 VERÐ MEÐ SKÓFLU kr. 3.800.000 án vsk. Verð miðast við gengi EUR 125 Sjá nánar á ÍSLENSKU AVANT síðunni: www.avanttecno.com/www/is e5 RAFDRIFINN LIÐLÉTTINGUR Umhverfisvæn Hljóðlát Engin mengun Ódýr í rekstri Rafmagn - Orka - 11,5KWh Með 30 lítra vökvadælu Lyftigeta: 900 kg Lyftihæð: 279 cm Þyngd: 1590 kg Lengd: 255 cm Breidd: 113 cm Hæð: 198 cm Mál miðast við dekk 23x10,50- 12 » Kristinn E. Hrafnsson myndhöggvari opnaði ífyrradag einkasýninguna Þvílíkir tímar í Hverf- isgalleríi. „Í verkum sínum hefur Kristinn löngum fengist við þær aðferðir sem menn hafa notað til að staðsetja sig og ná áttum í veröldinni og segja má að endurspegli ákveðna sýn á heiminn og tilfinn- ingu fyrir umhverfinu,“ segir um sýninguna í til- kynningu og að á sýningunni sé tíminn í stærra hlutverki en á fyrri sýningum Kristins. Í skúlptúr- um sínum og textaverkum leiti hann í mátt orðsins til að ná tökum á margræðni tímans. Þvílíkir tímar í Hverfisgalleríi VIÐTAL Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Árið 2003 hófst Jónatan Grétars- son handa við verkefni sem hann ákvað síðar að myndi spanna 40 ár: Hann skyldi ljósmynda íslenska listamenn og í senn búa til heimild um þróun íslensks menningarlífs og fá útrás fyrir eigin listsköpun. Ljósmyndirnar úr þessu verkefni hefur Jónatan gefið út í bókaformi og sýnt á sýningum, og þriðja bók- in, Jónatan No. 3, kom út fyrir skemmstu. Jónatan var 24 ára gamall þegar hann byrjaði verkefnið og segir hann að þá hafi sér þótt 40 ár af- skaplega langur tími. „En núna þegar 15 ár eru liðin sé ég hvað tíminn getur verið fljótur að líða. Þegar maður er á þrítugsaldri og barnlaus er líka eins og tíminn líði hægar, en fer svo að fljúga áfram þegar maður eignast barn, og núna með þrjú börn og alveg að verða 39 ára er tíminn á hraðferð.“ Heimsfrægð á milli mynda Listamenn eru áhugavert mynd- efni, og gefur verkefninu forvitni- lega dýpt þegar hægt er að sjá hvernig fólkið sem Jónatan myndar þróast, þroskast og eldist. Sumir fara og aðrir koma í staðinn. Sumir birtast aðeins einu sinni, á meðan aðrir sjást oft í bókum Jónatans, og iðulega að margt hefur gerst í lífi þeirra á milli bóka. „Í fyrstu bókinni var t.d. mynd af Ragnari Kjartanssyni sem ég tók árið 2007, og í nýju bókinni mynd af honum tekin 2017. Á fyrri myndinni er ungi listamaðurinn Ragnar Kjart- ansson sem er að stíga sín fyrstu skref, og á seinni myndinni heims- frægi listamaðurinn Ragnar Kjart- ansson,“ segir Jónatan sem á það til að bregða á leik með frægð og afrek þeirra sem hann myndar: „Á seinni myndinni af Ragnari varð úr að setja á hann hauspoka, til að undirstrika spurninguna um hvort fólk þekkir listamanninn eða ekki.“ Jónatan fer ýmsar leiðir við að festa viðfangsefni sín á filmu, en oftast fær hann listamennina til sín á vinnustofuna. „Stundum tek ég mjög hreinar og heiðarlegar port- rettmyndir. „Í öðrum tilvikum set ég upp einhvers konar svið í rými sem er silfurmálað – silfurhornið – þar sem gaman er að vinna með dramatíska lýsingu,“ útskýrir hann. „Enn ein syrpan sem finna má í bókunum eru portrett sem ég kalla „Portraits Without a Face“, þar sem ég einbeiti mér að því að mynda einstaklinginn þannig að hann sé úr fókus en samt þekkj- anlegur.“ Listamennirnir virðast fúsir að taka þátt: „Þegar ég var að byrja hjálpaði það mér að hafa unnið við ljósmyndun fyrir tímarit frá því um tvítugt. Í gegnum þá vinnu kynnt- ist ég fjölda fólks úr listaheiminum. Síðan vatt verkefnið smám saman upp á sig og margir orðið áhuga- samir um að vera hluti af verkinu.“ Byrjar með spjalli Jónatan segist hafa haft mikið yndi af að safna myndum í bæk- urnar, þó að verkið vinnist mis- hratt. Suma mánuðina tekur hann margar myndir, stundum eina, stundum enga, og leyfir hann framvindunni að ráðast af að- stæðum, áhuga og innblæstri hverju sinni. Leið eitt ár á milli fyrstu tveggja bókanna en svo kom rúmlega sex ára bið eftir þeirri þriðju. Jónatan gefur nýjustu bók- ina út sjálfur, til að fá meira frelsi: „Þegar maður gefur út sjálfur þá er enginn að skipta sér af hvað það tekur langan tíma, eða hvað er sett í bókina. Ég þarf ekki heldur að hafa nein vörumerki eða strika- merki á kápunni, og get haft höf- undarverkið alfarið eftir eigin höfði.“ Fyrir Jónatan snýst ljósmynd- unin ekki hvað síst um að draga fram persónuleika þess sem hann myndar, og til þess þarf að mynda traust til að fá einstaklinginn til að fella niður grímuna. Án trausts verður ekki til gott portrett, segir hann. „Ég ramma viðfangið vitaskuld inn í minn stíl, en vil halda í ein- hverskonar heiðarleika í persón- unni. Þess vegna byrja myndatök- urnar oft á kaffibolla og spjalli, sem heldur síðan áfram á meðan ég tek myndirnar. Ég mynda nán- ast allt á þrífæti til þess einmitt að geta haldið þessu samtali áfram, án þess að myndavélin komi á milli mín og þess sem verið er að mynda „Án trausts verður ekki til gott portrett“  Þegar Jónatan Grétarsson tekur mynd byrjar hann iðu- lega á kaffibolla og spjalli, og setur myndavélina á þrífót til að geta haldið augnsambandi  Hann hefur gefið út þrjár merkilegar bækur með myndum af íslensku listafólki Ástríða Sjálfsmynd Jónatans Grétarssonar, ljósmyndara. Mögnuð Stjarna Heiðu Rúnar (Heida Reed) skín skært. Valkyrja Hrafnhildur Arnardóttir ( Shoplifter) á dramatískri ljósmynd.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.