Morgunblaðið - 08.05.2018, Side 14
14 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 8. MAÍ 2018
RAFHLÖÐUGARÐVERKFÆRI
Makita rafhlöðugarðverkfærin eru ýmist fyrir eina eða tvær 18 v raf-
hlöður – sömu rafhlöður og eru í öðrum Makita 18 v rafhlöðuverkfærum.
Hraðhleðslutæki, sem tekur 2 rafhlöður í einu, er fáanlegt.
Makita rafhlöðuverkfærin er þekkt fyrir gæði og endingu.
Leitið nánari upplýsinga hjá sölumönnum.
ÞÓR FH
Akureyri:
Baldursnesi 8
603 Akureyri
Sími 568-1555
Opnunartími:
Opið alla virka daga
Lokað um helgar
Reykjavík:
Krókháls 16
110 Reykjavík
Sími 568-1500
Vefsíða og
netverslun:
www.thor.is
Höskuldur Daði Magnússon
hdm@mbl.is
„Þetta verður engin bylting á tveim-
ur árum en að sjálfsögðu vonumst
við eftir því að þróunin verði mark-
viss og raunveru-
legar breytingar
og árangur ná-
ist,“ segir Helgi
Grímsson, sviðs-
stjóri skóla- og
frístundasviðs
Reykjavíkur-
borgar.
Borgarráð hef-
ur samþykkt að
styðja við innleið-
ingu nýrrar menntastefnu Reykja-
víkurborgar með auknu fjármagni.
60 milljónir munu bætast við fjár-
magn til þróunarverkefna en áður
höfðu 40 milljóna verið eyrnamerkt-
ar til þeirra í ár. Samtals verður því
100 milljónum ráðstafað til þróunar-
verkefna í ár. Ákveðið hefur verið að
verja 200 milljónum króna til þróun-
arsjóðs skóla- og frístundasviðs á
næsta ári. Þetta er mikil breyting frá
því sem verið hefur því þróunarsjóð-
ur hafði úr 19 milljónum að spila á
síðasta ári. Fjármagn þetta nýtist
leikskólum, grunnskólum, frístunda-
heimilum, félagsmiðstöðvum og
samstarfsaðilum þeirra í borginni.
„Þessi viðbót á árinu ýtir enn frek-
ar undir að hver og ein starfsstöð
okkar nái að stíga það skref að auka
hæfni barnanna sem menntastefnan
leggur áherslu á,“ segir Helgi.
Drög að menntastefnu borgarinn-
ar liggja fyrir og samþykkt hefur
verið að senda þau til umsagnar í
skólasamfélaginu. Ein af lykilað-
gerðum í nýrri menntastefnu felst í
því að styðja við fjölbreytt þróunar-
verkefni sem ýti undir samvinnu og
þar sem starfsstöðvar geti nýtt
mannauð sinn í að útfæra og innleiða
einstaka áhersluþætti menntastefn-
unnar, segir í fréttatilkynningu frá
borginni.
Við úthlutun þróunarstyrkja á
næsta ári verður horft til verkefna
sem miða að því að efla hæfniþætti
nýrrar menntastefnu auk annarra
þátta, s.s. samvinnu af öllu tagi, milli
kennara, milli skóla og innan hverfa.
Hæfniþættir menntastefnunnar eru:
Félagsfærni, sjálfsefling, læsi, sköp-
un og heilbrigði.
„Þetta eru mjög jákvæðar fréttir.
Það skiptir máli að geta stutt við
menntastefnuna,“ segir Helgi.
Aukið fjármagn
til skólaþróunar
Ný menntastefna innleidd í borginni
Helgi
Grímsson
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
Þörf fyrir fjárfestingar í smíði tog-
ara og vélskipa fram til ársins 2030
nemur um 180 milljörðum króna.
Miðað er við 35 nýja togara á þessu
tímabili fyrir um 84 milljarða og 110
vélskip fyrir um
95 milljarða. Í
þessum tölum er
ekki mat á fjár-
festingarþörf í
fiskvinnslu, en á
síðasta ári var
fjárfest fyrir um
37 milljarða í
sjávarútvegi, 25
milljarða í skip-
um og um 12
milljarða í vinnslunni.
Þetta er meðal þess sem fram
kom í erindi Heiðrúnar Lindar
Marteinsdóttur, framkvæmdastjóra
Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi,
á ársfundi samtakanna síðasta
föstudag. Erindi hennar bar yfir-
skriftina „Hvernig má hámarka
verðmæti sjávarauðlindar“ og
fjallaði meðal annars um aðstæður í
greininni, samkeppnishæfni, fyrir-
sjáanleika og þátt stjórnvalda.
Meðalaldur togara
lækkaði um fimm ár
„Fyrir árið 2016 var meðalaldur
togaraflotans 30 ár, en með fjárfest-
ingum 2016 og á metárinu 2017 náð-
ist að lækka meðalaldur togaranna
um fimm ár,“ segir Heiðrún Lind í
samtali við Morgunblaðið. „Fiski-
skipaflotinn í heild sinni er tiltölu-
lega gamall þannig að við áætlum út
frá varfærnu mati að árlega þurfi
að fjárfesta fyrir 13-15 milljarða að
meðaltali næstu árin til þess að ná
að halda í við endurnýjunarþörfina.
Fjárfesting í fiskvinnslu hefur
verið á fleygiferð síðustu ár með
nýjustu tækni sem að stórum hluta
hefur verið þróuð hér á landi. Þar
eins og í veiðunum er nauðsynlegt
að ráðast í frekari fjárfestingar.
Erfiðara er að áætla þörfina þar, en
miðað við fjárfestingar liðinna ára
og þá tæknibyltingu sem er að eiga
sér stað væri ekki óvarlegt að áætla
þörf fyrir 5-10 milljarða árlega fjár-
festingu í vinnslu til ársins 2030.“
Reikna megi með að skipum
fækki eitthvað, meðal annars vegna
þess að nýju skipin séu afkasta-
meiri en þau eldri og vegna betri
veiðarfæra. Í sumum tilvikum dugi
eitt skip í stað tveggja eldri skipa
áður.
Mörg ný skip í flotann
Á síðasta ári má nefna að þrír ný-
ir togarar komu til HB Granda, þrír
til Samherja og Útgerðarfélags Ak-
ureyringa og eitt nýtt skip til FISK
Seafood á Sauðárkróki. Þá kom nýr
frystitogari til Ramma í fyrra. Um
síðustu helgi kom nýr Páll Pálsson
til Hraðfrystihússins Gunnvarar í
Hnífsdal og nýr Breki til Vinnslu-
stöðvarinnar í Vestmannaeyjum.
Á Spáni er í smíðum rúmlega 81
metra flakafrystitogari fyrir HB
Granda og er stefnt að afhendingu
skipsins um mitt næsta ár. Verið er
að smíða sjö 29 metra skip fyrir
fjögur íslensk útgerðarfyrirtæki hjá
VARD-skipasmíðastöðinni í Noregi.
Fyrirtækin eru Bergur-Huginn,
Gjögur, Skinney-Þinganes og Sam-
herji og verða þau öll afhent á
næsta ári. Þá er verið að smíða 45
metra línuskip fyrir Vísi í Grindavík
í Póllandi og það á að vera tilbúið
um mitt næsta ár.
Spurð um ytri skilyrði fyrir fjár-
festingar í sjávarútvegi segir Heið-
rún Lind:
„Við vonum að skilyrði verði fyrir
hendi til fjárfestinga á næstu árum,
en eins og staðan er núna er árferð-
ið erfitt. Krónan er sterk og því fá
fyrirtækin lægra verð fyrir afurðir í
íslenskum krónum. Á sama tíma
hafa launahækkanir í landi gert
sjávarútveginum erfitt fyrir, auk
margföldunar á veiðigjaldi og veru-
legrar hækkunar kolefnisgjalds.
Álögur hækkaðar verulega
Það er sérstakt að í stjórnarsátt-
mála ríkisstjórnarinnar segir að
treysta eigi samkeppnishæfni ís-
lensks sjávarútvegs en á sama tíma
skuli álögur hækkaðar verulega á
greinina. Þau rekstrarskilyrði sem
stjórnvöld hafa skapað atvinnu-
greininni eru síst til að auðga fjár-
festingar, raunar þvert á móti, og af
þeim sökum getum við illa treyst
samkeppnishæfni sjávarútvegs til
framtíðar.“
Í máli hennar kom fram að veiði-
gjald hefði tvöfaldast með nýju fisk-
veiðiári 1. september síðastliðinn og
sérstakur afsláttur verið afnuminn.
Veiðigjaldið hefði tvívegis síðustu
mánuði farið yfir einn milljarð á
mánuði og nam 1.137 milljónum í
marsmánuði síðastliðnum.
Þörf á miklum
fjárfestingum
á næstu árum
Áætlun gerir ráð fyrir að verja þurfi
um 180 milljörðum í fiskiskip til 2030
Fjárfesting og fjárfestingaþörf í sjávarútvegi á Íslandi
Fjárfesting í sjávarútvegi 1990 til 2017, í milljörðum króna*
Meðalaldur fiskiskipaflotans 2000-2017 Fjárfestingaþörf til 2030
*Á föstu verðlagi 2017
35
30
25
20
15
10
5
0
35
30
25
20
15
ár
milljarðar kr.
Fiskveiðar Fiskvinnsla
’90 ’91 ’92 ’93 ’94 ’95 ’96 ’97 ’98 ’99 ’00 ’01 ’02 ’03 ’04 ’05 ’06 ’07 ’08 ’09 ’10 ’11 ’12 ’13 ’14 ’15 ’16 ’17
2000 2017
109
15
37
23
27
14
6
11
776
98
7
10
1514
10
24
29
19
10
11
8
15
910
Öll fiskiskip
Opnir fiskibátar
Vélskip
Togarar
Heimild: SFS og Hagstofa Íslands
Heimild: SFS og Hagstofa Íslands
Heimild: SFS
35 togarar = 84 milljarðar kr.
110 vélskip = 95 milljarðar kr.
samtals um 180 milljarðar króna
Heiðrún Lind
Marteinsdóttir
Ljósmynd/Gusti Productions
Nýsmíði Nýr Páll Pálsson ÍS kom til Ísafjarðar á laugardag. Um er að ræða
stærstu einstöku fjárfestingu í sjávarútvegi á Vestfjörðum um langa hríð.