Morgunblaðið - 06.11.2018, Page 14

Morgunblaðið - 06.11.2018, Page 14
14 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 6. NÓVEMBER 2018 Ég sleit krossbönd og fór í fimm liðþófaaðgerðir. Samt hljóp ég hálft maraþon í sumar verkjalaust. Jóhann Gunnarsson – sölustjóri hjá Pennanum STUTT ● Viðskipti voru með allra líflegasta móti í Kauphöllinni í gær, en heildar- viðskipti námu 5,5 milljörðum króna og fjöldi viðskipta var 605, sem er mesti fjöldi við- skipta á einum degi á árinu. Úrvalsvísitala aðallista hækkaði um 4,7%. Mest munaði um gríðarlega hækkun Icelandair, eða tæplega 40%, en þar á eftir komu bréf Sjóvár sem hækkuðu um rúmlega 5%. Þá hækkuðu bréf Arion banka um rúmlega 4% og bréf Eikar og Símans um 3,66% hvors félags. Einungis eitt félag, Sýn, lækkaði í við- skiptum gærdagsins, en gengi þess lækkaði um tæplega 2%. Metfjöldi viðskipta í Kauphöll Íslands Viðskipti Úrvals- vísitalan hækkaði um 4,7%. 6. nóvember 2018 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 120.38 120.96 120.67 Sterlingspund 156.88 157.64 157.26 Kanadadalur 92.15 92.69 92.42 Dönsk króna 18.455 18.563 18.509 Norsk króna 14.468 14.554 14.511 Sænsk króna 13.349 13.427 13.388 Svissn. franki 120.59 121.27 120.93 Japanskt jen 1.0662 1.0724 1.0693 SDR 167.29 168.29 167.79 Evra 137.71 138.49 138.1 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 167.6408 Hrávöruverð Gull 1235.5 ($/únsa) Ál 1966.5 ($/tonn) LME Hráolía 72.75 ($/fatið) Brent Skannaðu kóð- ann til að sjá gengið eins og það er núna á Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Icelandair Group hefur undirritað kaupsamning við Skúla Mogensen um kaup félagsins á öllu hlutafé WOW air. Í skiptum fyrir hlutaféð af- hendir Icelandair hlutabréf í sjálfu sér en ekki verður reidd fram ein ein- asta króna í formi reiðufjár í viðskipt- unum. Endanlegt verðmat á WOW air í viðskiptunum liggur ekki fyrir en það mun ráða miklu um hversu mikil verðmæti munu koma í hlut stofnanda WOW air. Versta mögu- lega útkoma fyrir hann gæti leitt til þess að félagið rynni inn í Icelandair án þess að nokkurt endurgjald kæmi til hans. Samkvæmt tilkynningu sem Ice- landair Group sendi í gegnum Kaup- höll Íslands í gær munu hluthafar WOW air, að uppfylltum skilyrðum, eignast ríflega 272 milljónir hluta í Icelandair eftir viðskiptin en það samsvarar tæplega 5,5% útgefins hlutafjár. Tvískiptur samningur Sú afhending er hins vegar tvískipt og getur tekið allnokkrum breyting- um. Annars vegar afhendir Iceland- air ríflega 94 milljónir hluta, um 1,8% útgefins hlutafjár félagsins,sem gefn- ir eru út til seljanda vegna breytinga á víkjandi láni sem við það verður breytt í hlutafé. Það lán veitti Skúli Mogensen félaginu nú í haust. Hins vegar afhendir Icelandair ríflega 178 milljónir hluta, sem svarar til 3,56% í bréfum félagsins til seljenda. Það endurgjald getur hins vegar tekið all- miklum breytingum, allt eftir því hvað áreiðanleikakönnun á rekstri WOW air leiðir í ljós. Þannig gæti hluturinn rokkað á bilinu 0% til 4,8%. Miðað við dagslokagengi bréfa Ice- landair í gær gæti endurgjaldið sem Skúli Mogensen fær fyrir hlutafé WOW air rokkað á milli 1 og 3,6 millj- arða króna. Samkvæmt ársreikningi Títan fjárfestingarfélags, sem heldur utan um eignarhlut Skúla í WOW air var eignarhlutur hans í WOW í lok síð- asta árs bókfærður á tæpa 4,2 millj- arða króna. Þá var hlutur hans í Cargo Express metinn á tæpar 200 milljónir en í sumar lagði Skúli það félag inn í WOW air til að styrkja eiginfjárstöðu félagsins. Heildareignir Títan fjárfestingar- félags um síðustu áramót námu ríf- lega 5,1 milljarði króna, skuldir þess námu 524 milljónum. Þá átti félagið einnig kröfur á félög í eigu Skúla upp á tæpar 390 milljónir króna. Ákveðið var að stöðva viðskipti með bréf Icelandair Group í aðdrag- anda þess að tilkynnt var um kaupin og var ekki hægt að eiga viðskipti með bréf í flugfélaginu í rúma klukkustund eftir það. Nokkrum mínútum eftir að lokað var fyrir við- skiptin, eða 11.48, barst tilkynningin í gegnum Kauphöll. Tíðindin höfðu strax mikil áhrif á markaðnum, bæði hvað verðmyndun og veltu varðar. Við lokun hans í gær höfðu öll félögin í Kauphöll, að Sýn undanskildu, hækkað og veltan nam 5,4 milljörð- um. Nánar er fjallað um þróun mark- aðarins í frétt hér til hliðar. Hins vegar var veltan langmest með bréf Icelandair, eða 948 milljónir króna, og hækkuðu bréf félagsins um 39%. Fyrst eftir að opnað var fyrir viðskiptin fór hækkunin hins vegar yfir 50% en gaf svo eftir þegar leið á daginn. Þegar allt var um garð geng- ið hafði markaðsvirði Icelandair hækkað um tæplega 15 milljarða króna í gær og stóð í 55 milljörðum króna. Mikil hreyfing á genginu Raunar hefur talsverð hreyfing verið á gengi bréfa Icelandair Group að undanförnu. Talsverðar sveiflur urðu t.a.m. í liðinni viku. Þannig hækkuðu bréfin m.a. um 7,35% á mið- vikudag í kjölfar afkomutilkynningar félagsins. Á fimmtudag hækkuðu þau um 2,65% og þá tóku þau einnig kipp í talsverðum viðskiptum á föstudaginn og hækkuðu um 7,48% en þá var til- kynnt um að formlegt söluferli væri hafið á dótturfélaginu Icelandair Hotels. Umfangsmikil yfirtaka Víkurfréttir/Hilmar Bragi Kapp WOW air hefur vaxið gríðarlega á síðustu árum og veitt Icelandair harða samkeppni á flestum mörkuðum.  Kaupverðið 1,0-3,6 milljarðar  Skúli Mogensen fær að lágmarki milljarð í sinn hlut Mikil viðskipti með Icelandair frá því á föstudag Virðið jókst um 15 milljarða Sérfræðingur í flugrekstri sem ræddi við Morgunblaðið í trausti nafnleyndar segir nokkur atriði hafa komið WOW air í erfiða stöðu. Áhugi á skuldabréfaútboði félags- ins í sumar hafi verið undir vænt- ingum. Olíuverð hafi síðan hækkað, sem hafi gengið á lausaféð. Greini- legt hafi verið að WOW air skorti lausafé. Félagið hafi boðið kostakjör á flugmiðum en aðeins ef greitt var með netgíró. Með því hafi félagið fengið peninginn strax, ólíkt kredit- kortagreiðslum sem berist síðar. Þetta hafi vitnað um örvæntingu. Viðmælandinn rifjar upp að eftir yfirtöku WOW air á Iceland Ex- press hafi félagið verið rekið með tapi fram til árs 2015. Með því að hefja flug til N-Ameríku hafi það hitt á réttan markað á réttum tíma. Eldsneytisverð hafi verið lágt og eftirspurn góð. Nýting á vélum hafi verið góð, enda stuðst við sama líkan og skilaði Icelandair árangri: vél sem flýgur til Evrópu að morgni kemur aftur til Keflavíkur og flýgur svo áfram til N-Ameríku síðdegis sama dag. Með hækkandi eldsneytisverði og hærri vöxtum hafi syrt í álinn. Jafnframt hafi innleiðing breið- þotna flækt reksturinn. Þær hafi enda ekki passað inn í leiðakerfið hjá WOW air. Þá bendir viðmæland- inn á að sú strategía að auglýsa lægsta verð hafi reynst áhættusöm. Stærri félög hafi getað boðið hluta sæta á lægra verði og þvingað fram enn lægra verð. Slík verðlagning gangi aðeins upp sé kostnaður mjög lágur. Með mikilli styrkingu krónunnar hafi launakostnaður félagsins aukist. Það og dýrara eldsneyti hafi aukið kostnaðinn mikið. baldura@mbl.is Mistök að nota breiðþoturnar  Sérfræðingur segir netgírósölu WOW air hafa vitnað um örvæntingu Okt. 2011 til okt. 2018 ($/tunnu) Verð fl ugvélaeldsneytis Okt. ’11 Okt. ’18 160 140 120 100 80 60 40 20 31. maí 2012 WOW air hefur rekstur Mitt ár 2016 WOW air tekur breiðþotur í notkun

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.