Morgunblaðið - 04.06.2019, Síða 12
12 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 4. JÚNÍ 2019
Skannaðu kóð-
ann til að sjá
gengið eins og
það er núna á
BAKSVIÐ
Þóroddur Bjarnason
tobj@mbl.is
Útgerðarfyrirtækið HB Grandi hefur
selt ferskfisktogarann Engey RE 91
til Murmansk Trawl Fleet í Rúss-
landi. Verður skipið afhent nýjum eig-
endum fyrri hluta þessa mánaðar.
Þetta kemur fram í tilkynningu HB
Granda til Kauphallar Íslands. Þar
segir einnig að ísfisktogarinn Helga
María AK 16 verði tekinn aftur í
rekstur, en honum var lagt í febrúar
sl. Þá segir að skipverjum í áhöfn
Engeyjar verði boðið pláss á öðrum
skipum félagsins.
Vilja stærra skip
Heimildir Morgunblaðsins herma
að ástæða sölunnar sé sú að innan HB
Granda ríki vilji til að gera út stærra
skip, lengra og breiðara, með þremur
spilum og tveimur trollum. Þá meti
félagið það svo að of dýrt sé að lengja
Engey til að hún geti svarað sömu
þörfum.
Engey var smíðuð í Celiktrans-
skipasmíðastöðinni í Tuzla í Tyrk-
landi árið 2017 og hefur verið gerð út
af HB Granda frá því að skipið kom til
landsins. Skipið er systurskip tveggja
annarra skipa hjá HB Granda, Akur-
eyjar AK 10 og Viðeyjar RE 50, sem
komu til landsins sama ár og Engey,
2017, og eru öll hönnuð af íslensku
verkfræðistofunni Nautic. Skipin
þrjú eru öll með hið einkennandi
perulaga stefni sem beinir skrokkn-
um með afgerandi hætti inn í ölduna.
Hefur stefnið vakið þónokkra athygli
fyrir útlitið og sýnist sitt hverjum.
Eins og sagt hefur verið frá áður í
Morgunblaðinu var leiðarljósið í
hönnun þessara skipa að ná fram auk-
inni hagkvæmni og fækkun kolefnis-
spora. Þá kom fram í frétt Morgun-
blaðsins í fyrra að óvenjulega lögun
skrokksins megi rekja til svokallaðra
Flekkefjord-togara sem Bárður Haf-
steinsson hjá Skipatækni hannaði á 9.
áratugnum til að gera skip sem féllu
sem best að rúmmálsreglugerðum
sem þá giltu um dönsk skip. Reyndist
lögunin koma vel út í ölduprófunum
og kom í ljós að stórt perustefni fram-
kallaði bæði gott sjólag og yki um leið
til muna plássið um borð.
Fjögur önnur skip hér á landi eru
búin samskonar perulaga stefni, eða
bárðarbungu eins og stefnin eru líka
kölluð, en þau eru Björgúlfur EA 312,
Björg EA 7 og Kaldbakur EA 1, sem
eru í eigu Samherja. Þessu til viðbótar
er eitt skip með sama stefni í eigu
FISK Seafood á Sauðárkróki, Drang-
ey SK 2. Fjögur síðasttöldu skipin eru
lengri en HB Granda-skipin, öðruvísi
útfærð og hönnuð hjá Skipatækni í
samvinnu við útgerðirnar.
Eitt stærsta í Rússlandi
Á vefsíðunni seafishdirectory.com
segir um Murmansk Trawl Fleet, sem
er í eigu rússneska stórfyrirtækisins
Norebo Holding JSC, að fyrirtækið sé
eitt stærsta útgerðarfyrirtæki Rúss-
lands og stundi veiðar m.a. í Barents-
hafi, Noregshafi, undan ströndum
Svalbarða, hjá Jan Mayen, undan
ströndum Austur-Grænlands, Fær-
eyja, Marokkós og Máritaníu, auk
þess sem fiskað er á alþjóðlegum haf-
svæðum í Atlantshafi.
Samkvæmt heimasíðu fyrirtækisins
hefur það á að skipa yfir 10 skipum.
Ekki náðist í Guðmund Kristjáns-
son, forstjóra HB Granda, við vinnslu
fréttarinnar.
Engey til Rússlands
HB Grandi sagður vilja lengri og breiðari skip Kom til landsins árið 2017
Engey RE 91
» Smíðað 2017 í Tyrklandi
» Búið sjálfvirku lestarkerfi
frá Skaganum 3X á Akranesi
» 1.827 brúttótonn
» Breidd 13,5 metrar
» Lengd: 54,75 m
» Djúprista: 4,7 m
Ljósmynd / HB Grandi
Togari Engey RE 91 siglir brátt til nýrra eigenda í Murmansk í Rússlandi.
Skipið þykir einstaklega vel búið. Á ensku heitir perustefnið Enduro Bow.
Morgunblaðið/Kristinn Magnússon
Rekstur Helga María AK 16 hefur verið í útleigu en kemur nú aftur inn í
rekstur hjá HB Granda. Skipið var smíðað árið 1988 í Flekkefjord í Noregi.
4. júní 2019
Gengi Kaup Sala Mið
Dollari 123.76 124.36 124.06
Sterlingspund 155.73 156.49 156.11
Kanadadalur 91.24 91.78 91.51
Dönsk króna 18.465 18.573 18.519
Norsk króna 14.066 14.148 14.107
Sænsk króna 12.934 13.01 12.972
Svissn. franki 123.19 123.87 123.53
Japanskt jen 1.1376 1.1442 1.1409
SDR 170.49 171.51 171.0
Evra 137.91 138.69 138.3
Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 169.0638
Hrávöruverð
Gull 1296.0 ($/únsa)
Ál 1760.5 ($/tonn) LME
Hráolía 66.24 ($/fatið) Brent
● Viðskiptaafgangur við útlönd á fyrsta
ársfjórðungi nam 35,1 milljarði króna í
samanburði við 6,7 milljarða króna af-
gang í fyrra og hrein staða þjóðarbúsins
batnaði um 270 milljarða á fjórðungnum.
Þetta kemur fram í bráðabirgðatölum
Seðlabankans. Frumþáttatekjur skiluðu
8,5 milljarða króna afgangi en rekstrar-
framlög voru neikvæð um 6,8 milljarða
króna. Afgangur af þjónustujöfnuði nam
29,7 milljörðum króna og dróst saman
um 6,8 milljarða á milli ára. Í Hagsjá
Landsbankans segir að tveir útflutnings-
liðir í ferðaþjónustu, samgönguþjónusta
og farþegar, hafi dregist saman um 12,2
milljarða. Áhrifa WOW air gætir ekki í
tölunum en félagið fór í þrot í lok fjórð-
ungsins. Afgangur af vöruskiptum við út-
lönd nam 3,5 milljörðum króna. Í Hagsjá
segir að mesta breyting á milli ára hafi
falist í útflutningi á vörum, sem var 36
milljörðum meiri í ár. „Af þessum 36
milljörðum eru 17,3 milljarðar komnir til
vegna sölu WOW air á fjórum þotum til
Air Canada.“
Þotur WOW höfðu mikil
áhrif á vöruskiptajöfnuð
STUTT
Eirvík flytur heimilistæki inn
eftir þínum séróskum
Suðurlandsbraut 20, Reykjavík, sími 588 0200, eirvik.is
áætlun sína til 15. september nk.
Ásdís Ýr Pétursdóttir, upplýs-
ingafulltrúi Icelandair, segir að
fyrirtækið hafi ekki séð bókunum
með MAX-vélum fækka mikið í
samanburði við aðrar vélar. „Við
sjáum ekki að þetta hafi áhrif á
bókanir fram í tímann. Þó er erfitt
að spá um hvaða áhrif þetta mun
hafa,“ segir Ásdís.
Fjárhagsleg áhrif kyrrsetningar-
innar á Icelandair eru enn óviss
sökum þess að ekki liggur fyrir
hversu mikill kostnaður af völdum
kyrrsetningarinnar fæst bættur frá
framleiðanda.
aronthordur@mbl.is
Á bókunarsíðunni Kayak er nú
boðið upp á valmöguleika þar sem
hægt er að útiloka flugferðir með
vélum af gerðinni Boeing 737
MAX. Vilji viðskiptavinir vefsíð-
unnar forðast flug með MAX-
vélum Boeing í framtíðinni geta
þeir nú gert það með einum mús-
arsmelli.
Flugvélar af fyrrgreindri gerð
hafa verið kyrrsettar frá því um
miðjan mars, en bjartsýnustu menn
ráðgera að vélarnar verði í fyrsta
lagi komnar í loftið í júlí. Útlit er
þó fyrir að kyrrsetningin muni
vara lengur og til marks um það
hefur Icelandair nú uppfært flug-
Forðast þoturnar
Bjóða fólki að útiloka MAX-vélar
AFP
MAX-vélar Flugvélar frá bandaríska flugvélaframleiðandanum Boeing.