Vinnumarkaður - 01.11.1999, Page 166
164
Námsmenn og vinnumarkaður
6. Námsmenn og vinnumarkaður
6. Students and the labour market
Yfirlit
I þessum kafla eru birtar töflur um námsmenn og þátttöku
þeirra á vinnumarkaði. Helstu niðurstöður eru eftirfarandi:
Fjöldi námsmanna 16 ára og eldri á árinu 1998 var 29.400
og fjölgaði þeim um 1.200 frá 1997. Á árinu 1998 stunduðu
55,1% námsmanna vinnu með námi miðað við 48,2% ári
áður og 45,9% árið 1996. Fæstir námsmanna voru í fullri
vinnu, venjulegur meðalfjöldi vinnustunda á viku var á árinu
1998 19,8 klst. Þessi vinnustundafjöldi hefur s veiflast nokkuð
frá árinu 1991. Námsmönnum sem vinna með námi fjölgaði
um 2.600 milli áranna 1997 og 1998, úr 13.600 í 16.200.
Fjölgunin var meiri hjá konum en körlum. Langflestir náms-
manna starfa innan þjónustugeirans. Árið 1998 voru 13.200
námsmenn í slíkum atvinnugreinum á móti 11.100 árið 1997.
Þeir námsmenn sem stunduðu störf í frumatvinnugreinum og
við framleiðslu voru flestir karlar.
Synopsis
This chapter presents tables about students and their
participation in the labour market. The main findings are as
follows:
There were 29,400 students aged 16 and above in 1998,
which is an increase of more than 1,200 from the previous
year. In 1998, 55.1% of students had jobs alongside their
studies, compared with 48.2% the year before and 45.9% in
1996. A minority of students are also in full-time employment;
the normal average working week of students was 19.8 hours
in 1998. This figure has fluctuated somewhat since 1991. By
far the largest number of students work in the service sector
- 13,200 in 1998 comparedto 11,100 in 1997. Moststudents
employed in primary industries and manufacturing were
men.
Mynd 6.1 Atvinnuþátttaka námsmanna 1991-1998
Figure 6.1 Student activity rates 1991—1998
%
.... Karlar
Males
Konur
Females
Hngtök og aðferðir
Námsmenn. Svarandi telst námsmaður ef hann hann er í
skóla innan hins almenna skólakerfis, á námssamningi eða í
starfsþjálfun í mánuðinum áður en könnun fer fram eða
stundar vinnu með námi í viðmiðunarvikunni.
Frekari upplýsingar um hugtök og aðferðir er að finna í
kafla 9. Greinargerð um aðferðir og hugtök.
Concepts and methodology
Students. A respondent is classified as a student if attending
an institution within the general school system, working as
an apprentice or in on-the-job training for a month before the
survey was conducted, or working alongside studies in the
reference week.
Further details on concepts and methodology are found
in Chapter 9.