Vinnumarkaður - 01.11.1999, Síða 202

Vinnumarkaður - 01.11.1999, Síða 202
200 Greinargerð um aðferðir og hugtök aflað sér stuttrar starfsmenntunar sem flokkast ekki lengur á stigi 3 hefur endurflokkunin einkum áhrif á menntunarstig þeirra en minni á konur. I vinnumarkaðskönnunum hefur ekki verið spurt um menntun námsmanna heldur um námið sem þeir stunda. Menntunarstig þeirra er því ákvarðað eftir þeim forkröfum sem gerðar er á viðkomandi skólastigi. Þó er gerð sú undantekning að þeir svarendur sem eru í háskóla að búa sig undir framhaldsgráðu og eru yngri en 25 ára eru aðeins flokkaðir með fengna menntun á stigi 3 en ekki með lægstu háskólagráðu. Við endurflokkun menntunarupplýsinganna hafa einnig verið leiðréttar rangar flokkanir á fyrri stigum. Alls nema slíkar leiðréttingar um 3%, sem skiptast nokkuð jafnt til hækkunar og lækkunar á menntunarstigi kvenna. Menntunar- stig karla hefur hins vegar lækkað við leiðréttingarnar. Þegar tekið er tillit til áhrifa af endurskoðun flokkunar- kerfisinsogleiðréttingumreyndistí 1 l,3%tilvikaumflokkun á lægra ISCED-stigi en 1,0% um flokkun á hærra stigi. Menntun karla var í 17,9% tilvika flokkuð lægra en fyrr, samanborið við aðeins 4,9% kvenna. Að lokum er rétt að geta þess að ekki er hægt að bera saman tölur um skiptingu menntunar f.o.m. 1996 miðað við árin 1991-1995. Astæðan liggur fyrst og fremst í mun ítarlegri spurningum frá og með 1996. Frá því ári var t.d. greint á milli sveina og meistara meðal iðnaðarmanna, en þeir síðarnefndu flokkast á sérskólastigi eða ISCED-stigi 5. Þar sem karlar eru mikill meirihluti iðnaðarmanna hefur þessi breyting meiri áhrif á flokkun þeirra eftir menntun en kvenna. Námsmenn. Svarandi telst námsmaður ef hann er í skóla innan hins almenna skólakerfis, á námssamningi eða í starfs- þjálfun í mánuðinum áður en könnunin var gerð eða er í vinnu með námi. their particular trade. Since 1989 those who have completed their journeyman’s examination must finish a master’s programme at an upper secondary technical or vocational school, if they want to become certified masters of their trade. In the labour force surveys carried out since 1996, respondents who have journeyman’s certification are asked whether they have also obtained a master’s certification. Thus no information is available on how many people have gone through the structured programmes. The present re vision of ISCED inevitably has a considerable impact on the overall distribution of the population by educational attainment, compared to previously published figures. There is an increase in the number of people having completed ISCED levels 1 and 2, while the number of those with upper secondary education has decreased correspondingly. The number of people with completed education at third ISCED level has gone down slightly as compared with the earlier edition of ISCED. As men form the majority of those with short vocational education that no longer is classified at level 3, the reclassification has chiefly had an impact on men’ s education level and to a lesser degree on the education level of women. In the labour force surveys students have not been asked about their level of education but only about the education programmes they are engaged in. Their educational attainment, therefore, has been determined on the basis of requirements for admission to the school level in question. There is one exception to this, however, as respondents under the age of 25 who are preparing for a post-graduate degree are classified as having an education only at level 3 and not a first university degree. In the process of reclassifying the education data, corrections have also been made of wrong classifications in earlier surveys. Such corrections account for approximately 3% of the whole, almost evenly divided between upgrading and downgrading of women’s education level, while the average education level of men has become lower. The overall effect of the revision of ISCED and the above corrections has been a downgrading to a lower ISCED level in 11.3% of cases, whereas an upgrading occurred in 1.0% of the instances. The ISCED level category was downgraded for 17.9% of the men as compared with only 4.9% of the women. In conclusion, it should be noted that figures for division by educational attainment from 1996 onwards are not comparable with figures for 1991-1995. The reason lies mainly in much more detailed questions about education in the surveys from 1996 andonwards. Since then, for instance, distinction has been made between journeymen and masters of trade, the latter being classified to specialised vocational training or ISCED level 5. Since men make up the vast majority of people in the skilled trades, this particular change has a greater impact on the classification of men’s education level than that of women. The heading ISCED 1,2 + in tables referring to educational levels refers to groups 2.2 and 2.3 above. Students. A respondent is classified as a student if he or she attended day school within the four-week period prior to the survey, received vocational training during the same period or reported that he or she was a student having a part-time job.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Vinnumarkaður

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vinnumarkaður
https://timarit.is/publication/1382

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.