Harmonikublaðið - 01.05.2017, Side 21

Harmonikublaðið - 01.05.2017, Side 21
á norskunni. í Noregi komst ég ekki yfir harmoniku vegna auraleysis, launin voru lág í Arne Fabrikker, en hugurinn fór á flug og draumarnir snérust um vonina að eignast nikku. Fékkstu tilsögn á hljóðfærið? Eftir heimkomuna frá Noregi hófst nýr kafli í lífi mínu. Eg varð auðvitað að vinna fyrir mér, fór á togara, vertíð, handlang, löggildingarstofu og bílstjóri m.m. en endaði sem nemi í pípulögnum 1964, starfi sem ég kolféll fyrir og er mjög stoltur af að hafa valið. Eg hef starfað sem sjálfstæður pípulagningameistari síðustu áratugina. Einhverntíma á þessu tímabili komst ég yfir 48 bassa píanóharmoniku og fór að basla við að ná lagi. Þessar tilraunir endaðuðu í námi hjá Emil Adolfssyni harmonikukennara, sem betur fer. Hjá Emil lærði ég margt en námið varð slitrótt því nú var komið í spilið að festa ráð sitt og hin raunverulega lífsbarátta að hefjast 1965. Við Sigríður Sigurðardóttir (Sirrý) kynntumst á gömludansaballi í Alþýðuhús-kjallaranum og hún hefur verið mín stoð og stytta síðan. Með henni hef ég stigið lífsdansinn síðustu rúmlega fimmtíu árin, enda hefur hún alltaf haft gaman af dansi. Á árunum milli 1970-1977 fór ég í nám til Karls Jónatanssonar er gagnaðist mér virkilega vel en hann var hinn þolinmóði lærifaðir með bæði einka- og hóptíma, sem juku verulega á þekkinguna. Fljótlega eftir stofnun FHUR var Grettir Björnsson ráðinn til kennslu á vegum félagsins og sótti ég tíma til hans í gamla Edduhúsinu við Lindargötu. Hann lét mann skilja að kennslan yrði enginn leikaraskapur, enda reyndist námið gæfuspor fyrir mig og jók skilning manns á flóknu hljóðfæri. Hann lagði áherslu á og sagði m.a. „á harmoniku þarf að nota alla fingurna“. Frekara nám sótti ég síðar til Guðna S. Guðnasonar harmonikuleikara og viðgerðarmanns. Hann gerði það fyrir mig að fara í gegnum slatta af rússneskum þjóðlögum er ég hef miklar mætur á. Síðast en ekki síst vil ég nefna stórvin minn Sigurð Alfonsson sem hefur verið kennari minn hin síðari ár, ekki minnst eftir að ég gerðist harmonikuleikari með danshópnum Sporinu úr Borgarfirði, sem gerir kröfur um danshæfni og hljóðfæraleik. Eg hef miklar mætur á Sigurði sem getur með sinni ljúfu framkomu og þekkingu látið mann komast lengra en maður trúði á sjálfur. Eg hefi nú verið harmonikuleikari með Sporinu í Borgarfirði síðastliðin fimmtán ár. Að sjálfsögðu hef ég komið að dansleikjaspili í gegnum tíðina hjá FHUR og oft hefur maður gripið í hljóðfærið á harmonikumótum á sumrin. Segðu mér frá stofiiun FHUR Svo gerist stóra stökkið 1977 þegar Karli datt það snjallræði í huga að stofna félag um harmonikuna og Félag harmonikuunnenda Reykjavík varð til. Eins og flestir vita leiddi þessi djarfa hugmynd til endurlífgunar harmonikuáhuga um allt land. Eg gerðist einn stofnfélaga að FHUR, varð snemma á ferlinum formaður skemmtinefndar til fjölda ára, fór í nýstofnaða hljómsveit félagsins, enn síðar formaður og er nú fjörutíu árum síðar varaformaður. Eitthvað heillandi gerðist við félagsstofnunina, fjöldi harmonikuleikara spruttu fram og maður fór að heyra fjölbreytta harmonikutónlist er hinir þekktu nikkarar okkar fóru að láta í sér heyra á skemmtifundum félagsins, þá jókst áhuginn enn til muna. Hefur þú tekið þátt í landsmótum frá upphafi og hafa þau þróast eins og þú hafðir vonað? Jú, sem betur fer hef ég verið á öllum landsmótunum. Þau hafa verið og eru nauðsynlegur vettvangur í öllu ferlinu. Landsmótin eiga að vera uppskeruhátíð í okkar íslensku harmonikuveröld og eru það auðvitað. Það er auðvelt að gagnrýna en samt í alvörunni hefur framþróunin verið sorglega hæg álít ég. Framanaf voru miklar vonir bundnar við landsmótin og þau stóðu fýllilega undir því. Frá 1990 hefur erlendum nikkurum verið boðið á mótin sem sýnir framá metnað SIHU í að sýna framá snilld í harmonikuleik. Sambandið hefur starfað í 36 ár en fólk hefur elst og lítil sem engin endurnýjun orðið meðal harmonikuunnenda. Til nokkurra ára var ég ritari í stjórn SÍHU. Á haustfundi 1992 á Hellu, bar ég fram þá tillögu að sambandið myndi veita viðurkenningar eða verðlaunaði menn fyrir að skara framúr, eða að öðru leyti unnið það að málefnum harmonikunnar sem bæri að þakka. Ekki var nú hrópað húrra fyrir þessu þá, en ég hélt áfram að skrifa um slíkt í blaðinu Harmonikan. Mig minnir að fýrstu viðurkenningar hafi verið veittar á landsmóti 2008. Þá barðist ég fýrir því með Islenskri málstöð og formanni hennar Baldri Jónssyni að leggja til við SIHU að kjósa um það nafn sem henta þætti á hljóðfærið harmonika. Þetta endaði með því að samþykkt var á aðalfundi á Flúðum að orðið harmonika yrði notað yfir hljóðfærið. Margar útgáfur höfðu fram að því verið notaðar við að skrifa heitið. Hvenær varð hugmyndin að harmonikublaði til? Sú hugdetta var farin að gerjast 1985, í huga okkar Þorsteins Þorsteinssonar. Utslagið gerði í raun Lars Ek þegar við vorum á leið í rútunni suður eftir tónleikana á Húsavík það sama ár. Þá sagði hann það forsendu fýrir að koma upplýsingum, fræðslu og fréttum milli harmonikufélaga í landinu að gefa út miðil, hann sameinaði harmonikuunnendur og styrkti slíka starfsemi. Teningnum var kastað og fýrsta blaðið sem fékk nafnið Harmonikan kom út haustið 1986, tuttugu síðna blað. Næsta blað var 24 síður og þannig var blaðið næstu tíu ár, eða þar til Þorsteinn hætti 1996. Samvinna okkar gekk vel, verkaskipting góð í efnisöflun sem við reyndum að hafa sem fjölbreyttasta. Eftir að Steini hætti hélt ég áfram einn næstu fimm ár til viðbótar, minnkaði blaðið niður í 16-20 síður eftir hve miklu efni þurfti að vinna úr. Fjölskylda mín, kona og börnin, hjálpuðu mér út í eitt með skriftir og hvaðeina umrædd fimm ár, en þar kom að þetta hugsjónastarf tók orðið nánast hug manns allan og árið 2001 ákvað ég að nú væri nóg komið og hætti blaðaútgáfunni. Að geta nú eftir öll þessi ár leitað sögulegra heimilda í blöðunum hlýjar manni virkilega um hjartarætur. Þar liggur stór hluti harmonikusögunnar, get ég sagt. Hvernig gekk að afla efnis í blaðið? Það var aldrei erfitt að afla efnis. Samvinna við áskrifendur var góð og gaman að taka viðtöl við harmonikufólk í landinu, auk þessa að tína til fróðleik heima og erlendis. Auk þessa hef ég undanfarin tuttugu ár skrifað greinar í norsk harmonikublöð s.s. Gammeldans i Skandinavia og Nygammalt svo koma megi smá upplýsingum héðan, um það sem við aðhöfumst, enda vilja félagar okkar á Norðurlöndunum eindregið hafa okkur með í þeim pakka. A landsmóti Egilsstöðum 1993 21

x

Harmonikublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Harmonikublaðið
https://timarit.is/publication/1088

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.