Fréttablaðið - 17.12.2020, Qupperneq 24
Fólk er kynningarblað sem býður auglýsendum
að kynna vörur og þjónustu í formi viðtala og
umfjallana. Í blaðinu er einnig hefðbundið rit-
stjórnarefni. Blaðið fylgir Fréttablaðinu daglega.
Umsjónarmenn efnis: Elín Albertsdóttir, elin@frettabladid.is, s. 550 5761 | Hjördís Erna
Þorgeirsdóttir | hjordiserna@frettabladid.is s. 550 5767 | Oddur Freyr Þorsteinsson, oddurfreyr@
frettabladid.is s. 550 57686 | Sandra Guðrún Guðmundsdóttir, sandragudrun@frettabladid.is, s.
550 5762 | Þórdís Lilja Gunnarsdóttir, thordisg@frettabladid.is, s. 550 5768
Útgefandi:
Torg ehf
Ábyrgðarmaður:
Björn Víglundsson
Sölumenn: Arnar Magnússon, arnarm@frettabladid.is, s. 550 5652, Atli
Bergmann, atli@frettabladid.is, s. 550 5657, Jón Ívar Vilhelmsson, jonivar@
frettabladid.is, s. 550 5654, Jóhann Waage, johannwaage@frettabladid.is,
s. 550 5656, Ruth Bergsdóttir, ruth@frettabladid.is, s. 694 4103.
Magnea ákvað að læra fatahönnun þegar hún var 17 ára en áhuginn kviknaði í
lýðháskóla í Kaupmannahöfn.
„Þar var ég með flotta kennara
sem höfðu starfað í faginu og ég
áttaði mig á því þar hvað fata
hönnun væri stór og fjölbreytt
atvinnugrein, enda hefur upp
gangur í henni á Norðurlöndunum
verið mikill á undanförnum
árum,“ segir Magnea.
Eftir menntaskóla fór hún í
undirbúningsnám í Myndlista
skólanum í Reykjavík í eitt ár og
sótti svo um nám í fatahönnun
erlendis. Hún var fyrst í Parsons í
París og svo í Central St. Martins í
London, þar sem hún sérhæfði sig í
prjóni og prjónahönnun.
„Ég hef verið að fást við það
síðan ég útskrifaðist 2012 og byggt
upp eigið vörumerki og sýnt línur
bæði hér heima og erlendis. Ég
opnaði nýverið verslunina Kiosk
við Grandagarð sem er samrekin
verslun nokkurra íslenskra fata
hönnuða,“ segir hún.
Prjónið í aðalhlutverki
Magnea hefur sent frá sér eina
línu á ári undir merkinu MAGN
EA en hún hefur einnig unnið
samstarfslínur, til dæmis við
íslenska fyrirtækið Aurum og
bandaríska fyrirtækið Club
Monaco.
„Prjónið er alltaf í aðalhlutverki
en ég legg áherslu á að hanna öll
mín efni sjálf og gera nýja hluti
með prjón. Efnisvalið er fjölbreytt
en ég reyni að vinna með nátt
úruleg efni og umhverfisvæn eftir
mesta megni. Ég vinn mikið með
ull og hef gert línur úr kasmír,
mohair og merino ull en íslenska
ullin hefur alltaf spilað stórt
hlutverk í minni hönnun líka. Ég
hef ég alltaf haft hana með í þeim
fatalínum sem ég hef sent frá mér.
Ég nálgast hana á nýjan hátt með
því að blanda henni saman við
önnur efni og hanna úr henni
f líkur sem hún er ekki þekkt fyrir
að vera notuð í. Nýjasta dæmið
eru yfirhafnir sem ég frumsýndi
í haust á sýningunni 100% ull
á Hönnunarsafni Íslands og á
Trendnet,“ upplýsir Magnea.
Magnea fékk styrk frá Hönn
unarsjóði Íslands til að þróa
yfirhafnir úr íslenskri ull, en
markmið hennar var að búa til
vöru með lágmarkað kolefnisspor
með því að nota innlend hráefni,
hönnun og framleiðslu.
„Allt ferlið fer fram innan
Reykjavíkur og línuna ákvað ég
að kalla „made in reykjavík“. Í titl
inum felst ákveðin vitundarvakn
ing um uppruna fatnaðar. Ein
f lík getur nefnilega farið marga
hringi kringum jörðina áður en
hún skilar sér til neytenda. Ferlið
er því talsvert umhverfisvænna
og stuðlar að aukinni sjálf bærni
ásamt því að auka verðmæta
sköpun úr íslensku hráefni og
atvinnusköpun á Íslandi. Tísku
iðnaðurinn er einn sá mest
mengandi á alheimsvísu, en ég
trúi því að við hér á Íslandi getum
staðið fyrir hönnun á vörum sem
stuðla að betrumbótum á því
sviði,“ segir hún.
„Kostir lókal framleiðslu eru
að maður er nær vörunni og
þróunarferlinu, maður fylgist
betur með sem hönnuður. Það eru
þó ekki endalausir möguleikar í
framleiðslu hér á landi en það er
gaman að gera það sem er hægt
að gera hér og ögra hefðbundnu
hráefni á borð við íslensku ullinni
um leið.“
Gróskan í greininni mikil
Magnea segist dást að öðrum
íslenskum fatahönnuðum og að
gróska í greininni sé mikil.
„Það er mikil þrautseigja í koll
egum mínum hérlendis, margar
áskoranir í umhverfi okkar gera
það flókið að reka fatahönnunar
fyrirtæki. Samstarfskonur mínar
í versluninni Kiosk, þær Anita
Hirlekar, Eygló, Helga Lilja og
Hlín Reykdal eru mínir helstu
áhrifavaldar þessa dagana, það er
dásamleg orka sem fylgir því að
reka verslun með svona sterkum
og flottum konum.“
Magnea segir að við eigin
hönnun fái hún mikinn innblástur
frá öðrum listgreinum, hönnun,
arkitektúr og myndlist en líka
kvikmyndum og tónlist.
„Kveikjan verður oftast til í
nærumhverfinu en það getur verið
skrítin litasamsetning sem verður
á vegi mínum eða hlutur sem ég
rekst á á nytjamarkaði. Eitthvað
sem gerir mig forvitna og fær mig
til að langa til að rannsaka betur.
Ég legg áherslu á prjón og byrja
alltaf á að hanna efnið áður en
flíkin verður til, það fer svo mikið
eftir því hvernig efnið hegðar sér
hvað til verður úr því. Stór hluti
af hönnunarferlinu er því prufu
gerð með prjón og aðferðir, bæði í
höndunum og á prjónavél.“
Krefjandi aðstæður
Í haust tók Magnea við stöðu fag
stjóra fatahönnunar í Listaháskóla
Íslands, sem hún segir hafa verið
bæði gefandi og krefjandi.
„Það er krefjandi að takast á við
nýtt starf í miðjum heimsfaraldri.
Nemendur hafa tekist á við þessar
aðstæður af krafti og ég dáist
að því hvernig þau hafa nálgast
breyttar aðstæður. Hönnunardeild
er stærsta deild Listaháskólans
og því talsvert af fatahönnuðum
sem útskrifast þaðan. Ég hef kennt
við skólann frá því ég útskrifaðist
sjálf og hef gaman af því að nálgast
fagið frá þessum enda um leið og
ég rek mitt eigið fyrirtæki,“ segir
Magnea.
Hún hefur einnig setið í
stjórnum Fatahönnunarfélags
Íslands og Miðstöðvar hönnunar
og arkitektúrs á Íslandi, svo hún
hefur breiða sýn á greinina hér á
landi.
„Hér er er bæði öflug grasrót og
hæfileikaríkir nemendur og ég get
ekki annað en haft tröllatrú á að
framtíðin sé björt hvað hæfileika
varðar. Það er þó lítið um störf
nema þá helst þau sem hönnuðir
skapa sjálfir. Það er alveg kominn
tími til að færa senuna upp á næsta
stig og taka skrefið í átt að því að
byggja upp alvöru atvinnugrein úr
fatahönnun á Íslandi. Við þurfum
ekki að líta langt yfir hafið til að
sjá hvað skapandi greinar og tísku
iðnaður geta gefið af sér gríðar
lega mikil verðmæti og hér eigum
við auðlind í fagmenntuðu fólki
sem er að gera frábæra hluti. Að
mínu mati liggur það fyrir að það
er mikilvægt að byggja upp margar
fjölbreyttar atvinnugreinar á
Íslandi í kjölfar heimsfaraldurs.“
Magnea segir að greinin sé ung
hér á landi en í miklum vexti og
hafi að vissu leyti þau forréttindi
að hafa enn ekki myndað sér sér
stöðu á alheimsvísu.
„Það eru að mínu mati sóknar
færi fólgin í því þegar litið er til
þeirra áskorana sem iðnaðurinn
stendur frammi fyrir á heimsvísu.
Mörg stór fyrirtæki í nágranna
löndum okkar standa frammi fyrir
því að þurfa að breyta sinni ímynd
og vinnulagi en við hér höfum
tækifæri til að standa fyrir nýja
nálgun. Íslenskir fatahönnuðir eru
mjög fjölbreyttir en ég held að við
eigum sameiginlegt að vera í mik
illi tengingu við náttúruna okkar,
veðrið og birtuna og hönnunin ber
merki þess, hvort sem er í litavali,
áherslum eða aðferðum.“
Magnea tók
nýlega við starfi
sem fagstjóri
fatahönn-
unar í Listahá-
skólanum og
segir framtíðina
bjarta í faginu.
FRÉTTABLAÐIÐ/SIG-
TRYGGUR ARI
Sandra Guðrún
Guðmundsdóttir
sandragudrun@frettabladid.is
Framhald af forsíðu ➛
2 KYNNINGARBLAÐ FÓLK 1 7 . D E S E M B E R 2 0 2 0 F I M MT U DAG U R