Málfríður - 2016, Page 5
fljótt að með engri þjálfun yfir veturinn næst enginn
árangur og það er ekki hægt að vinna einungis vel
rétt fyrir námsmat. Nemendur sem gátu áður lært og
undirbúið sig rétt fyrir próf munu ekki geta það og að
því leyti er þetta réttmætara mat.
Erna Ingibjörg Pálsdóttir námsmatsfræðingur lýsti
þessu vel þegar hún hélt smá fyrirlestur um nýja náms-
matið í vetur. Þegar maður hefur flugnám kann maður
ekkert í byrjun og því væri ósanngjarnt að láta hæfni-
próf sem tekið er eftir tvo mánuði gilda eitthvað af
lokamati. Í fyrstu þarftu að fá leiðsögn/hjálp (C) og
svo með æfingu og eftir marga flugtíma og leiðsögn
ertu farinn að fljúga sjálfur einn og óstuddur (B), sumir
eru kannski farnir að leika sér með dýfur og skrúfur í
loftinu sem kennarinn var ekki einu sinni að ætlast til
(A). Einfalt er því fyrir kennara að hugsa um bókstaf-
ina sem leiðsögn um það hvar nemandinn er staddur
í náminu og því hvaða áfangar í framhaldsskóla gætu
hentað honum.
þekkingu. Við erum alltaf að þjálfa nemendur í að tala,
hlusta, rita og lesa. Við erum sífellt að vinna í öllum
hæfniflokkunum og erum sífellt allan veturinn að æfa
þau í öllum matsviðmiðum.
Eins höfum við í dönskudeildinni í mínum skóla
alltaf haft matskvarða, sem tengjast matsviðmiðum
sem hafa auðveldað okkur einkunnagjafir og því var
auðvelt að breyta því yfir í A, B, C og D. Nemendur
hafa því alltaf getað séð eftir hverju er farið.
Að lokum
Því meira sem ég hugsa um nýja námsmatið og þær
breytingar sem það hefur hrint af stað, því ánægðari
er ég. Mér finnst þetta réttlátara, afslappaðra og raun-
hæfara en gamla námsmatið. Nú lít ég á veturinn sem
ferli þar sem það er ekkert mál að vera illa staddur í
byrjun svo lengi sem þú lærir af mistökunum og tekur
framförum. Nemendur hafa allan veturinn til að æfa
sig í öllum færniþáttum og þeir uppgötva langflestir
MÁLFRÍÐUR 5