Stefnir - 01.07.1984, Page 22
Samþykkt lög frá Alþingi 30. apríl 1984 1983-84 (106. löggjafarþing)
- Fjárlög 1984 (1. mái, Sþ) 20/12 Stjfrv,
- KosmngartiIAJþingis(3I.mál,Ed) - Frestun greíðslna vegna verð- 29/2
tryggðra íbúðalána(47. mál, Ed) 20/12 “
- Tollskráo.fl. (49. mál.Ed) 14/12 “
- Tímabundiðvötugjald(50. mál.Ed) 19/12 “
- Innlendl;instjáröflun(59. mál.Ed) - Verðjöfnunarsjóðurfiskiðnaöar- 17/12
ins(6t. mál.Ed) - Verðjöfnunargjífldafraforku(128. 8/12
mál.Ed) - Gjaldeyris-ogviðskipt;unál(133. 16/12
mál.Ed) 17/12 “
- Lánsfjárlög(144. mál.Ed) - Skatturáverzlunar-ogskrifstofú- 19/3
húsnasði (147. mál, Ed) 19/12 “
- Málefni aldraðra (161. mál, Ed) - Vísitalaframfærslukostnaðar 20/12
(210. mál, Ed) 2173 “
- Fiskveiðasjóðuríslands(8. mál,Nd) 14/3 ;; “ i 'í
- ÞingsköpAlþingis(22.mál.Nd) 17/10 “
- Launamál(ll.mál.Nd) 5/12 “
- Lagmetisiðnaður(43. máI,Nd) - Alþjóðagjaldevrissjóðurinn (44. 14/2
mál.Nd) - NorrænifjárfestingarIiankinn(45. 28/11
mál, Nd) 5/12 “
- Skipunprestakalla(126. mál,Nd) - Tekjuskatnirogeignarskattur(129. 29/2
mál.Nd) 2273 “
— Almannatr>'ggingar(142. mál.Nd) - Veiðarífiskveiðilandhelgiíslands 21/12
(143. mál.Nd) - Tekjuskatturogeignarekattur(166. 20/12
mál,Nd) - Tekjuskattur og eigníirskattui' (129. 20/12 þmfrv.
mál.Nd) - Breyt. á lausaskuldum bænda í föst 2273 stjfrv.
lán (206. mál, Nd) Afnám I. um álag á ferðagjaldeyri (23. 2/4
mál.Ed) - Niðurfelling stimpilgjalda af ibúða- 11/4
lánum(27. mál.Ed) - Fjármálaráðstafanirtilvemdarlífs- 11/4
kjömm (26. mál, Ed) - Tekjustofnarsveitarfélaga(149.mál. 11/4
Ed) - Tekjuskatturogeignarskattur(159. 25/4
mál,Ed) - Frádrátturfráskattskyldumtekjum vegna fjárfestingar í atvinnuskyni 29/3
(160. mál.Ed) 2973 “
- Framsalsakamanna(122. mál, Ed) 4/4 “
- Sjóntækjafneðingar(63. mál,Ed) - Framboðogkjörforsetaíslands(180. 11/4
mál.Ed) 2873 “
- Alm<mnatryggingar(255. mál.Ed) - Aflatryggingasjóðursjávanítvegs- 28/3
ins(222.mál,fíd) - Þjónustu-ogendurhæfingarstöð 13/4
sjóuskertra (198. mál, Ed) - Álþjóðasamningarumvamirgegn mengun frá skipum (134. mál, Nd) - SamstarfssamníngurNoröurlanda 13/4
(86. mál, Sþ) 17/11 stjtill.
- Þingsköp(131.mál.Sþ) - FrestunáfundumA!j5Íngis(158. 15/12 þmtill.
mál.Sþ) - Aðgerðirgegnólögleguminnfluúi- mgi og dreifingu ávana- og fíkniefria 20/12 stjtin.
(125. mál.Sþ) - SameiginleghagsmunamálGræn- 20/12 þmtill.
iendinga og fslendinga (194. mál, Sþ) - StaðfestingFlórens-sáttmála 22/2
(18.mál,Sþ) - Konnunáorsökumhinsháaraforku- 15/3
verðs(2. mál) - Veiðaríerlendrifiskveiðilandhelgj 22/3
(77. mál) - Könnunákostnaðiviðeinsetningu 10/4
skóla(33. mál) 10/4
2
Breyting á lögum
um tekju- og eignarskatt
Á vordögum samþykkti Alþingi breytingar
á Iögum uni tekju- og eignarskatt, svo og fruni-
varp um frádrátt á skattskyldum tekjum vegna
fjárfestingar í atvinnurekstri. Flutningsmaöur
þessara stjórnarfrumvarpa var Albert Guð-
mundsson fjárntálaráðherra. Þær breytingar
sem nú hafa orðið geta vegið þungt á vogarskál-
unum um það hvernig fjármögnun atvinnu-
rekstrar verður háttað á komandi árum. Með
lögunum er aö miklum hluta rutt úr vegi skatta-
legum hindrunum viðskipta með hlutabréf og
möguleikar til eiginfjármyndunar aukast að
sama skapi.
Lítum fyrst á atvinnureksturinn, en þar ber
hæst meðal nýtnæla svonefnda fjárfestinga-
sjóði. Einstaklingar og félög, sem hafa skatt-
skyldar tekjur af atvinnurekstri eða sjálfstæðri
starfsemi, geta nú valið á milli tveggja kosta:
Að leggja 25% skattskylds hagnaðar í varasjóð
eftir sömu reglum og áður giltu, eða mynda
fjárfestingarsjóð með frádrætti frá tekjum, allt
að40% af skattskyldum hagnaði ársins. Helm-
ingur tillagsins skal bundinn í innlendum
banka eða sparisjóði eigi síðar en fimm mán-
uðum eftir lok reikningsárs og er iágmarks-
binditími 6 mánuðir, en hámark 6 ár. Inni-
stæður eru verðtryggðar og bera vexti og er
hvort tveggja skattskylt. Verðbætur bindast á
reikningum, en vextir verða borgaðir út. Þegar
tillög í fjárfestingarsjóð eru nýtt til fjárfestinga
teljast þau til tekna framreiknuð með verð-
breytingarstuðli. Á móti tekjufærslunni er hins
vegar heimilt að fyrna eignir eða jafna rekstr-
artap. Helsti munur á varasjóði og fjárfest-
ingarsjóði er þessi:
- Heimild til myndunar fjárfestingarsjóðs nær
til allra aðila, sem atvinnurekstur stunda eða
sjálfstæða starfsemi, óháð rekstrarformí, en
aðeins félög geta lagt í varasjöð samkvæmt
gildandi lögunt.
Albert Guðmundsson.
- Myndun fjárfestingarsjóðs er háð skilyrðum
um fjárbindingu sem svarar 50% af tillaginu
sjálfu. Hliðstæð fjárbinding er ekki í lögum
um varasjóð.
- Heimilt er að ráðstafa fjárfestingarsjóði til
að fyrna eignir, en slík ráðstöfun er ekki
heimil á varasjóði.
- F-járfestingarsjóði er skylt að ráðstafa innan
tiltekinna tímamarka, en ráðstöfun vara-
sjóðs er ekki háð tímatakmörkunum.
- Tiliög í fjárfestingarsjóð geta numið allt að
40% af skattskyldum hagnaði, en tillög í
varasjóð nema að hámarki 25%.
- Fjárfestingarsjóður framreiknast árlega
samkvæmt verðbreytíngarstuðli, en nú-
gildandi varasjóður ekki.
Að síðustu má spyrja þeirrar spurningar
hvor sjóðurinn henti betur fyrir einstök fyrir-
Einkarekstur - Opinber rekstur
Sverrir Hermannsson íðnaðarráðherra hefur
tekið frumkvæði innan ríkisstjórnarinnar við
að losa ríkið úr atvinnurekstri sem betur er
kominn í höndum einkaaðila. Á síðasta þingi
staðfesti Alþingi sölu á lagmetisiðju rfkisins á
Siglufirði (Siglósíld) og ennfremur sölu á
hlutabréfum ríkisins í Iðnaðarbanka íslands.
Hér er rösklega að verki staðið, og vel færi
að markvisst yrði haldið áfram á þessari braut.
Þar kemur margt til. í fyrsta lagi, þá er það einn
af hornsteinum sjálfstæðisstefnunnar að færa
verkefni frá hinu opinbera til einstaklinga, þar
sem mögulegt er. Því verður þó varla á móti
mælt að ágreiningur er alltaf uppi hver sú verk-
efnaskipting skuli vera, hvað sé pólitískt mögu-
legt á hverjum tíma. Hér ræður tíðarandinn
miklu. Ýmis teikn eru á lofti um að tíðarandi
dagsins sé í samræmi við óskir sjáifstæðis-
manna að draga úr umsvifum hins opinbera.
Þannig rennir niðurstaða skoðanakönnunar
sem í vor var gerð meðal almennings um
afstöðuna til einkareksturs og opinbers rekst-
urs stoðum undir þá skoðun að takmörk liins
mögulega í þessum efnum standi ofar og utar
því sem margir telja.
í öðru lagi, þá er sú vinnuregla ágæt, að
einkarekstur sé að öðru jöfnu hagkvæmari en
ríkisrekstur - fyrir sama verð skilar einka-
rekstur betri árangri. Staðfestingu þessa sjáum
við alis staðar í umhverfi okkar, menn fara
betur með eigið fé en annarra, sá einn sem ber
skóinn veit hvar hann kreppir að. Þetta sjónar-
mið tengist síðan þeim vilja manna að aflétta
ÞINGMÁL