Fréttablaðið - 20.04.2021, Síða 32
Hjólbarðaþjónusta N1
Bíldshöfða 440-1318
Fellsmúla 440-1322
Réttarhálsi 440-1326
Ægisíðu 440-1320
Langatanga Mosfellsbæ 440-1378
Reykjavíkurvegi Hafnarfirði 440-1374
Grænásbraut Reykjanesbæ 440-1372
Dalbraut Akranesi 440-1394
Réttarhvammi Akureyri 440-1433
Michelin CrossClimate+
• Sumardekk fyrir norðlægar slóðir
• Öryggi og ending
• Halda eiginleikum sínum vel út líftímann
• Gott grip við allar aðstæður
• Endingarbestu sumardekkin á markaðnum
Michelin e-Primacy
• Öryggi og ending
• Frábært grip og góð vatnslosun
• Einstakir aksturseiginleikar
• Ferð lengra á hleðslunni / tanknum
• Kolefnisjafnað að sölustað
Michelin Pilot Sport 4
• Sumardekk fyrir þá kröfuhörðustu
• Gefa óviðjafnanlega aksturseiginleika
• Frábært grip og góð vatnslosun
• Endingarbestu dekkin í sínum flokki
Notaðu
N1 kortið
Alla leið
á öruggari
dekkjum
Pantaðu tíma
í dekkjaskipti
á n1.is
ALLA LEIÐ
Vefverslun
Skoðaðu úrvalið
og skráðu þitt
fyrirtæki
Opið mánudaga til föstudaga kl. 8-18
Laugardaga kl. 9-13
E
N
N
E
M
M
/
S
ÍA
/
N
M
-
0
0
4
8
8
5
Dekkin á stærstu risatrukkunum eru
ekkert grín og hér má sjá um 2,3-3
metra hátt dekk. Þau stærstu eru um
4 metrar á hæð. FRÉTTABLAÐIÐ/GETTY
Stærstu bíldekkin í dag prýða Ultra
Class flutningatrukka sem helst
má sjá í námugreftri eða annarri
utanvegarstarfsemi sem krefst
risastórra bifreiða með mikla
flutningsgetu.
Dæmigerð stærð á dekki á slík
um risatrukki er 56/80R63 eða
59/80R63, en slík dekk eru allt að
1,5 metrar á þykkt, fjögurra metra
há og vega fimm tonn. Dekkin
eru úr hátæknigúmmíblöndu og
hönnuð til þess að þola um 100
tonna þrýsting á hvert dekk. Að
pumpa lofti í svona dekk er tölu
vert frábrugðið því að pumpa lofti
í fimm sæta Subaruinn. Risadekk
eru útbúin ventilsamsetningum í
yfirstærð sem gera hinu gífurlega
magni af lofti, sem í dekkjunum er,
kleift að halda þrýstingi á dekkj
unum. Bridgestone, Goodyear og
Michelin framleiða risastór dekk,
en stærstu dekk heims eru nú
framleidd af fyrirtækinu Titan Tire
í Bandaríkjunum.
Að finna upp risahjólið
Það er fátt jafnhvimleitt og
sprungið dekk, jafnvel í draum-
heimum. FRÉTTABLAÐIÐ/GETTY
Draumar geta verið býsna
sérkenni legir enda er undirmeð
vitundin dularfullt og einstakl
ingsbundið fyrirbæri. Margir hafa
því gaman af því að fletta upp
í draumráðninga bókum til að
athuga hvort og þá hvað hafi verið
skrifað um eitthvað sem kemur
fram í draumum eða jafn vel mar
tröðum. Hvað dekk snertir þá eru
ýmsar vangaveltur um það hvað
dekk tákni í draumheimum.
Líkt og dekkin sem flytja okkur
til og frá og á milli staða í raun
heimum þá eru dekk í draum
heimum sögð hvetja okkur til að
halda áfram með lífið og hætta
að dvelja í fortíðinni. Þau eru líka
sögð gefa til kynna breytingar
eða framfarir í lífi dreym andans.
Þá eru eiginleikar gúmmísins
sagðir standa fyrir mikilvægi þess
að velta fyrir sér hversu fljót við
erum að jafna okkur, eða „bounce
back“, á aðstæðum. Sprungið
dekk er táknrænt fyrir tilfinn
ingar dreymandans sem upplifir
kannski ráðaleysi, viðkom andi sé
misskilinn, glími við óöryggi eða
þjáist af einbeitingarskorti. Þá er
talið jákvætt að dreyma að skipta
um dekk en það geti táknað nýjan
farveg í lífinu.
Draumur um dekk
8 kynningarblað 20. apríl 2021 ÞRIÐJUDAGURSUMARDEKK
Sumardekk
hafa ýmsa kosti
umfram heils-
ársdekk.
FRÉTTABLAÐIÐ/
VILHELM
Heilsársdekk virka vel í hlýju
veðri og því vel hægt að nota þau í
stað þess að skipta um dekk milli
árstíða. Heilsársdekk geta þó
haft minna grip en sumardekk og
það getur haft áhrif á stýrisgetu,
hemlun og viðnám í beygjum. Þar
sem heilsársdekk hafa eiginleika
bæði sumar og vetrardekkja,
eru nokkurs konar málamiðlun
milli sumar og vetrardekkja,
fórna þau í leiðinni öðrum eigin
leikum eins og að ráða við akstur
í miklum snjóþyngslum. Þar sem
snjóþyngsli eru mikil á veturna er
því betra að nota sérstök vetrar
dekk og skipta yfir í sumardekk á
sumrin. Á Íslandi þarf mynstur
dýpt hjólbarða á veturna að vera
3 millimetrar hið minnsta. Það er
á tímabilinu 1. nóvember til 14.
apríl. En frá 15. apríl til 31. október
þarf dýptin að vera að lágmarki 1,6
millimetrar.
Heilsárs- eða sumardekk