Morgunblaðið - 05.02.2021, Síða 19

Morgunblaðið - 05.02.2021, Síða 19
UMRÆÐAN 19 MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. FEBRÚAR 2021 Immortelle blómið. Fyrir 200.000 árum síðan bjó náttúran til betri valkost en tilbúið retínól. Nú hefur nýtt ofurseyði sem unnið er úr lífrænum Immortelle blómum verið bætt við formúlu Divine kremsins. Það virkar jafn vel og retínól sem gefur húðinni fyllingu og sléttir hana en er jafnframt mildara fyrir húðina. Hver þarf tilbúið innihaldsefni þegar náttúran getur gert enn betur? g 4 5 04 w o c aKrin lan -12 | s. 77-7 0 | ww .l c it ne.is aeilíf ! legir samningar um skyldur ríkja til að vinna gegn spillingu og hafa virkt eftirlit með því að fólk og fyrirtæki beiti ekki spilltum aðferðum og ekki bara í eigin landi, heldur líka í öðrum löndum. Ísland hefur undirgengist þannig samninga og skyldur á vett- vangi Sameinuðu þjóðanna, Evr- ópuráðsins og Efnahags- og fram- farastofnunarinnar (OECD). Það er mjög mikilvægt að ríki standi í verki en ekki bara í orði við þær skyldur. Þess vegna er mikið áhyggjuefni að Evrópuráðið og OECD skuli nýlega hafa fundið sig knúin til að gagnrýna íslensk stjórnvöld harðlega fyrir áhuga- og framtaksleysi við að gera nauðsynlegar ráðstafanir til að vinna gegn spillingu. Það er líka mjög mikið áhyggjuefni að Ísland skuli fá sífellt verri niðurstöður í alþjóðlegri mæl- ingu Transparency International á spillingu (sjá: https://www.transp- arency.org/en). Alþjóðasamtökin Transparency International (TI) voru stofnuð árið 1992 og hafa um langa hríð verið ein stærstu alþjóðlegu samtökin sem vinna að heilindum í stjórnmálum, stjórnsýslu og viðskiptalífi hvarvetna í heiminum. Samtökin eru óháð stjórnvöldum og starfa í meira en 100 löndum og berjast gegn spillingu og því mikla óréttlæti sem hún veldur. Íslandsdeild TI hefur tekið til starfa. Með því að gerast félagi í henni og/ eða með því að styðja deildina með fjárframlagi leggur þú þitt af mörk- um í baráttunni gegn spillingu á Ís- landi og um allan heim. Upplýsingar um hvernig má gerast félagi í Ís- landsdeild TI og/eða styrkja deildina má nálgast á heimasíðunni (www.transparency.is). Árni Múli er framkvæmdastjóri Íslandsdeildar TI. Engilbert er stjórnarmaður í Íslandsdeild TI. Talsvert hefur verið talað og skrifað um jarðgangagerð á Ís- landi á síðustu árum. Þar hefur mest verið talað um göng til að minnka slysahættu og rjúfa einangrun ýmissa byggða um landið. Það er mjög skiljanlegt að fólki verði mikið niðri fyrir þegar það berst fyrir slíkum vegbótum í sinni byggð því eðlilega þekkja heimamenn best aðstæður og hættur vegakerfisins á sínu heimasvæði. Miðað við þörfina má ætla að við höfum ekki lagt næga áherslu á gangagerð á Íslandi og sjálfsagt væri rétt að líta til nágranna okkar í Færeyjum og skoða hvernig þeir réttlæta þá miklu gangagerð sem þeir hafa stundað. Í þessum þönkum mínum langar mig að minnast á ein jarðgöng sem hafa ekki fengið næga umræðu síð- ustu misserin. Það eru göng sem tengja myndu Skagafjörð og Eyja- fjörð á þjóðvegi 1 undir Öxnadals- heiðina. Það verður sífellt meira að- kallandi að tengja þessi tvö stóru atvinnusvæði svo þau myndi eina heild allt árið um kring. Akureyri hef- ur sem höfuðstaður Norðurlands stóru þjónustuhlutverki að gegna við íbúa og fyrirtæki landsfjórðungsins, enda er mikill og stöð- ugur straumur vöru- flutningabifreiða, þjón- ustuaðila og annarra um allt svæðið. Þegar Öxnadalsheiðin lokast vegna veðurs, snjóflóða eða annars getur það haft mikil áhrif á marga, stóra sem smáa. Ekki aðeins hefur það slæm áhrif á þjónustu, viðskipti eða annan rekstur, heldur ekki síð- ur á einstaklinga sem þurfa að koma þarna yfir. Til að mynda er yfir Öxnadalsheiði að fara til að komast á stærsta, best mannaða og tæknivæddasta sjúkrahús lands- hlutans á Akureyri. Konur þurfa að komast þangað til að fæða börn sín ásamt því að mikið sjúkir eða slasaðir þurfa oft á tíðum að komast hratt og örugglega á sjúkrahúsið á Akureyri. Þá má ekki gleyma unga fólkinu sem sækir nám til Akureyrar og þarf að komast á milli. Búið er að gera jarðgöng undir Vaðlaheiðina til austurs frá Akureyri og hafa þau rækilega sannað gildi sitt, en betur má ef duga skal því allt- af sést betur hversu mikilvægt er að tryggja leiðina til vesturs með göng- um. Göng undir Öxnadalsheiði yrðu klárlega afar hagkvæm fyrir þjóðina með minna sliti bifreiða, minni meng- un, minni snjómokstri, minni hættu af ýmsum toga með öruggari sam- göngum og fleiru. Þá væri líka verið að gera göng á núverandi þjóðvegi 1 sem er nýlegur og góður beggja vegna heiðarinnar og því engin vega- gerð sem fylgir, en mikil vegagerð sem fylgja myndi öðrum hugs- anlegum valkostum myndi valda gíf- urlegum aukakostnaði. Þá er ónefnt hagræðið af staðsetningu þjóðvegar 1 í Norðurárdal í Skagafirði sem er af- ar snjólétt svæði og sjaldgæft að snjómokstur þurfi vestan megin við heiðina. Það er von mín að ráðherrar og þingmenn taki þetta mál upp á Al- þingi Íslendinga og taki saman hönd- um um að setja þessa mjög svo þjóð- hagslega hagkvæmu framkvæmd á dagskrá sem allra fyrst með hag og öryggi íbúa svæðisins og landsins alls í huga. Jarðgöng undir Öxnadals- heiði – skynsamleg lausn Eftir Högna Elfar Gylfason » Göng undir Öxnadalsheiði yrðu klárlega afar hagkvæm fyrir þjóðina með minna sliti bifreiða, minni mengun, minni snjó- mokstri, minni hættu af ýmsum toga. Högni Elfar Gylfason Höfundur er vélfræðingur og áhuga- maður um bættar samgöngur og efl- ingu landsbyggðarinnar. Ég tel það framfara- spor að menn tali um að stjórna innflutningi ferðamanna til lands- ins. Þannig getum við fundið út hvernig ferðaþjónustan getur orðið okkar fámennu þjóð hagkvæmust og án þess að valda skað- legri ofþenslu. Það kom vel fram nú í veirufaraldrinum að erlent fjármagn til uppbyggingar ferðaþjónustu og erlent vinnuafl var að vaxa þjóðfélaginu svo yfir höfuð að litlu mátti muna að þjóðin stæði ekki áfallið af sér. Erlent vinnuafl flytur um 50% tekna úr landi og enn meira ef erlent fjármagn er notað til að starta rekstrinum. Þá er ávinningur Íslands orðinn lítið annað en að halda uppi atvinnu fyrir aðrar þjóðir. Á ábyrgð íslensku þjóðarinnar. Flug- félög úti um allan heim virðast vera stjórnlaus og rekin með það sjón- armið eingöngu að ná í sem mest veltufé á sem stystum tíma. Óháð því hvað það kostar hvert þjóðfélag. Þannig virðast flugfélögin vera blind á ofþensluáhrifin frá þessari græðgi- væddu starfsemi. Þegar og ef flug- félögin fara aftur í gang með ferða- mannstrauminn er það frumskilyrði að straumurinn sé í samræmi við hagsmuni þjóðfélagsins en ekki ein- göngu rekinn áfram með hagsmuni rekstraraðila að leiðarljósi. Veiran hefur þrívegis verið látin valda hér alvarlegri sýkingu og dauðsföllum, vegna þess að ekki var nógu vel hug- að að þjóðarhagsmunum og treyst á heiðarleika fólks, sem reyndist svo ekki nógu traust. Það er nauðsynlegt að hafa það í huga að ferðaþjónustan er ekki atvinnuvegur, heldur áhættu- sportiðnaður vegna þeirrar sýking- arhættu sem henni fylgir. Atvinnu- grein sem hefur í för með sér jafn mikla áhættu, heilsufarslega, fjár- hagslega og þar að auki lífshættuleg í meira lagi, ætti ekki að hafa starfs- leyfi. Fyrir utan heilsufarstjónið er heimsbyggðin búin að tapa svo hárri fjárhæð að ég kann ekki einu sinni að skrifa töl- una. Verði ferðaþjón- ustan þanin aftur upp í efstu hæðir verður þessi veira bara forsmekk- urinn að því sem koma skal. Sennilega hefur mannkynið aldrei verið betur menntað en nú, samt er það staðreynd að því hefur aldrei staf- að jafn mikil hætta af græðgisheimskunni og nú, það staðfestir áhug- inn á uppbyggingu ferðaþjónust- unnar. Annað vandamál er bifreiðaakstur ferðamanna. Það er ekki eins mikil almenn bifreiðanotkun í hinum fjöl- mennu löndum og hér, því eru margir erlendir ökumenn reynslulitlir í þeim efnum, fyrir utan að fjöldi þeirra þekkir ekki hálku eða ísingu. Sum lönd eru einnig með vinstriakstur, svo það eru mörg flækjustig sem valda þeim erfiðleikum er aka bíl á Íslandi. Það er því ekki nóg að af- henda lyklana, það þarf að kíkja á bakgrunninn. Virðum land og þjóð Eftir Guðvarð Jónsson Guðvarður Jónsson »… samt er það stað- reynd að því hefur aldrei stafað jafn mikil hætta af græðgis- heimskunni og nú. Höfundur er eldri borgari.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.