Morgunblaðið - 26.02.2021, Síða 12

Morgunblaðið - 26.02.2021, Síða 12
12 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 26. FEBRÚAR 2021 ● Brandr vörumerkjastofa veitti í gær viðurkenningar fyrir bestu vörumerkin árið 2020 en þetta er í fyrsta sinn sem verðlaunin eru afhent. Verðlaunin voru veitt í fjórum flokkum og voru tveir á fyrirtækjamarkaði og tveir á einstaklingsmarkaði. Þeim var síðan skipt upp eftir starfsmannafjölda. Á fyrirtækjamarkaði (50 eða fleiri starfsmenn) fengu Meniga og Aldred- .is verðlaun (49 eða færri starfs- menn). Og á einstaklingsmarkaði 66°Norður (50 eða fleiri) og Omnon (49 eða færri). Meniga og Alfred.is meðal verðlaunahafa Þór Steinarsson thor@mbl.is „Þetta mun lækka fjármagnskostnað hjá okkur um hér um bil 200 milljónir á ári næstu 15 árin,“ segir Kjartan Már Kjartansson, bæjarstjóri Reykja- nesbæjar, um endurfjármögnun á skuld sveitar- félagsins við Líf- eyrissjóð starfs- manna ríkisins (LSR), en henni er nú lokið eftir að viðræður við Lánasjóð sveitar- félaga báru árang- ur. Skuldin við LSR var 8,4 millj- arðar til 25 ára og bar 4,2% vexti en lánin frá Lánasjóði sveitarfélaga bera umtalsvert lægri vexti. „Lánin eru tekin í gegnum Lána- sjóð sveitarfélaga með veði í útsvari. Þetta eru nokkur lán enda há upphæð og það eru mismunandi kjör á þeim. En vextir eru almennt í kringum 1,5%,“ segir Kjartan Már um nýju vaxtakjörin sem hafi jákvæð áhrif á rekstur sveitarfélagsins næstu ár. „Við getum alveg notað 200 millj- ónir í viðbót á ári til margvíslegra ann- arra hluta en að borga vexti,“ segir Kjartan Már um ávinninginn. Nýtist til annarra verka Skuldin við LSR varð til við endur- skipulagningu efnahags Reykjanes- bæjar á síðasta kjörtímabili, árin 2014 til 2018. Ef skuldin hefði verið greidd að hluta eða í heild fyrir lok febrúar hefði bærinn þurft að greiða upp- greiðslugjald en eftir mánaðamótin fellur gjaldið niður. „Þess vegna erum við að endurfjár- magna núna og við munum gera þetta upp við LSR í byrjun mars í tvennu lagi,“ útskýrir bæjarstjórinn. Skuldir Reykjanesbæjar eru enn umtalsverðar en þær eru að lang- mestu leyti í formi ofangreindrar skuldar og annarra lána frá Lánasjóði sveitarfélaga, meðal annars vegna uppbyggingar í Helguvíkurhöfn. Þá tók bærinn 1,5 milljarða að láni til að byggja hjúkrunarheimili en ríkið leig- ir húsnæðið af bænum og eru leigu- greiðslur því eins vel tryggðar og kostur er, að sögn Kjartans Más. Skulda smávegis til bankanna „Við skuldum enn eitthvað smá- vægilegt til bankanna vegna fast- eignakaupa fyrri bæjarstjórnar. Lán- in eru á þannig kjörum að við þurfum að fara að skoða þau. Þetta eru ekki hagstæðustu lánin en heldur ekki þau óhagstæðustu. Síðan eru þetta að miklu leyti lífeyrisskuldbindingar. Við skuldum enn töluverða fjármuni, yfir 40 milljarða í skuldum og skuldbind- ingum,“ segir Kjartan Már. Horfur í atvinnumálum séu þó góð- ar til lengri tíma litið þrátt fyrir mikið atvinnuleysi í Reykjanesbæ. Reynslan af niðursveiflum á Keflavíkurflugvelli sýni að þótt samdráttur verði á vell- inum hafi hann alltaf náð sér á strik aftur og orðið öflugri ef eitthvað er. Kjartan nefnir fyrirhugaða upp- byggingu Isavia á Keflavíkurflugvelli sem dæmi um verklegar framkvæmd- ir sem vonir eru bundnar við að muni fjölga störfum og hafa um leið marg- feldisáhrif í verslun og þjónustu á Suðurnesjum. „Isavia hefur fengið á annan tug milljarða í nýtt hlutafé frá ríkinu til að standa straum af fram- kvæmdunum og það mun hafa áhrif út í samfélagið hér og við erum mjög ánægð með það,“ segir Kjartan Már. Uppbygging í Njarðvíkurhöfn Annað verkefni sem vonir eru bundnar við er fyrirhuguð uppbygg- ing við Njarðvíkurhöfn en byggja á upp aðstöðu fyrir útgerðir á svæðinu til framtíðar. Til þess þarf að byggja nýjan sjóvarnargarð og hefur bærinn náð samkomulagi við ríkið um framlag þess vegna verkefnisins. Fyrirhugað er að reisa hjúkrunar- heimili og nýja heilsugæslustöð og í ár er áformað að setja af stað skipulags- samkeppni á EES-svæðinu um nær- svæði Keflavíkurflugvallar. „Það er þekkt fyrirbæri úti í heimi að stórir flugvellir hafa laðað til sín alls konar fyrirtæki sem vilja vera nálægt flugvöllum. Með okkur til ráðgjafar verður Max Hirsh, doktor frá Har- vard, sem er sérfræðingur í uppbygg- ingu nærsvæða flugvalla og það verð- ur mjög fróðlegt að sjá hvernig þetta verkefni þróast í nánustu og lengri framtíð,“ segir Kjartan Már. Teikning/Isavia Drög Svona gæti flugstöðin litið út að loknum framkvæmdum 2021-25 með nýrri tengibyggingu, viðbyggingu við suðurbyggingu og bílastæðahúsi. Sparar Reykjanesbæ um 200 milljónir árlega í 15 ár  8,4 milljarða króna skuld við LSR verður gerð upp í mars Kjartan Már Kjartansson Snorri Másson Baldur Arnarson Íslendingar hafa verið umtalsvert iðnari við að kaupa sér hljóðfæri í kórónuveirufaraldrinum en áður. Þannig hafa búsifjarnar ekki verið eins þungar hjá hljóðfæraverslunum og hefði mátt vænta við fyrstu sýn. Tónleikahald hefur þó legið alveg í láginni, þannig að verslanir eins og HljóðX RÍN, sem hvort tveggja selja hljóðfæri og sinna uppsetningu hljóð- kerfa, hafa haldið sér uppi á hljóð- færasölunni. Hefur meira milli handanna „Það hefur verið mjög góður gang- ur í sölu hljóðfæra. Ég held að ein skýringin sé að fólk hafi meiri pen- inga milli handanna. Það er ekki að eyða þeim í ferðalög,“ segir Ingólfur Arnarson, framkvæmdastjóri HljóðX RÍN. Rekstur þeirrar verslunar er þó þrískiptur og þar inni eru líka tækjaleiga og hljóðkerfaþjónusta. Því hefur samdrátturinn verið 40% í heildarveltu fyrirtækisins enda stór- viðburðir eins og menningarnótt og Secret Solstice fallið niður. Morgunblaðið heyrði einnig hljóðið í Hljóðfærahúsinu og Tónastöðinni og höfðu fulltrúar þeirra sömu sögu að segja: Hljóðfærahúsið jók veltuna um 20% á milli ára 2019 og 2020 og Tónastöðin um 14%. „Fyrstu dagar takmarkana sl. vor voru auðvitað eins og eyðimörk og þá fór maður fyrst í varnargírinn en þegar fólk jafnaði sig aðeins og fór að ná vopnum sínum fórum við að merkja stígandi breytingu,“ segir Arnar Þór Gíslason, framkvæmda- stjóri Hljóðfærahússins. „Þegar á móti blæs sækir þjóðin í að gera eitt- hvað fyrir sjálfa sig og hvað er þá betra en tónlistin?“ spyr Arnar Þór. Þannig hafi allar gerðir hljóðfæra farið að seljast, rafmagnspíanó og kassagítarar til dæmis, en einnig hafi fólk verið að koma sér upp heilu heimahljóðverunum til að geta tekið þar upp. Sá elsti 94 ára Andrés Helgason, eigandi Tóna- stöðvarinnar, hefur svipaða sögu að segja. „Það hefur verið mikill kippur í þessum helstu hljóðfærum. Það er greinilegt að fólk gaf sér loks tíma til að gera það sem það hafði haft í huga lengi. Það var áberandi að þetta var helst fólk á miðjum aldri og þar upp úr. Okkar elsti viðskiptavinur er til dæmis 94 ára og hann var að koma hingað að kaupa bassa í fyrsta skipti hér á dögunum, sem hann ætlar að læra á,“ segir Andrés. Það sama hafi gerst nú og 2008, að þrátt fyrir samdrátt í efna- hagslífinu leiti fólk í tónlistina. Ólíkt því sem þá var kom vöru- skorturinn nú sér illa. Framleiðsla á ýmsum smáhlutum í ýmis hljóðfæri fór úr skorðum víða um heim, sem olli því að erfitt var að panta ákveðnar vörur inn. Arnar Þór í Hljóðfærahúsinu sagði einnig frá þeim erfiðleikum. Hlaðvarpið í sókn Í Tónastöðinni fæst loks allt til hlaðvarpsgerðar en sala á slíkum vörum fór að sögn Andrésar á fullan snúning þegar faraldurinn hófst, og raunar einnig fyrr. „Þar hefur selst allt sem við fáum. Þetta er greinilega orðið nýi mátinn til að koma frá sér tíðindum og fróðleik og það er lykilatriði að vera með gott hljóð,“ segir Andrés. Sprenging í hljóðfærasölu  20% vöxtur hjá Hljóðfærahúsinu  Fullorðnir að eltast við gamla drauma Í faraldri Það kemur sér vel að fjöldi nýrra píanóa getur beint hljóðinu í heyrnartól. Morgunblaðið/Kristinn Ingólfur Arnarson Arnar Þór Gíslason Andrés Helgason Sjáum um allar merkingar Höfðabakka 9, 110 Rvk | www.runehf.is Gísli, sölu- og markaðsstjóri vinnufatnaðar Sími 766 5555 | gisli@run.is ÖRYGGIS- SKÓR VANDAÐUR VINNUFATNAÐUR 6424 6202 55505536 3307 3407 SAFE & SMART monitor STUTT 26. febrúar 2021 Gengi Kaup Sala Mið Dollari 127.36 Sterlingspund 179.73 Kanadadalur 101.3 Dönsk króna 20.79 Norsk króna 15.085 Sænsk króna 15.323 Svissn. franki 140.23 Japanskt jen 1.2018 SDR 183.8 Evra 154.6 Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 187.0567 Hrávöruverð Gull 1807.25 ($/únsa) Ál 2145.5 ($/tonn) LME Hráolía 65.06 ($/fatið) Brent

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.