Morgunblaðið - 20.04.2021, Qupperneq 10

Morgunblaðið - 20.04.2021, Qupperneq 10
10 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 20. APRÍL 2021 Rannsóknarnefnd samgönguslysa hefur gefið út skýrslu vegna flug- umferðaratviks er varð á loka- stefnu fyrir flugbraut 01 á Kefla- víkurflugvelli 23. maí 2020. Flugmaður TF-KFG beygði inn á lokastefnu í veg fyrir TF-KFF og skapaðist árekstrarhætta þar sem minnsta fjarlægð á milli loftfara var áætluð 174 metrar og báðar flugvélarnar voru í um 300 feta hæð. Báðar eru vélarnar af gerð- inni Diamond DA-20 og voru í kennsluflugi, önnur, TF-KFF, með flugkennara og flugnema innan- borðs, en flugnemi í einliðaflugi í hinni, TF-KFG. Fleiri vélar voru í loftinu á þess- um tíma og sá flugmaður TF-KFG tvær flugvélar, eina þvert af sér á stuttri lokastefnu, TF-KFX í 400 feta hæð og aðra þar fyrir aftan, TF-KFI í 700 feta hæð. Rannsókn RNSA leiddi í ljós að flugumferð- arstjórinn taldi ekki flugvél TF- KFX með í flugumferðarupplýsing- unum þar sem lending TF-KFX var vís og flugvélin komin yfir þröskuld, að hans sögn, með heim- ilaða lendingu. Flugumferðarstjór- inn taldi flugvél TF-KFI númer 1 og flugvél TF-KFF, sem var á þverlegg að fara að beygja inn á lokastefnu númer 2. Allar eru fyrr- nefndar flugvélar notaðar í námi hjá Flugakademíu Íslands. Rannsóknin leiddi í ljós að mis- ræmi var á því hvernig flugumferð- arstjórar í flugturninum á Kefla- víkurflugvelli telja flugvélar í röð inn til lendingar. Er það niðurstaða RNSA að flugumferðarstjórinn í flugturninum á Keflavíkurflugvelli hefði átt að telja flugvél TF-KFX með, enda var flugvél TF-KFX enn á flugi fyrir lendinguna og í rúm- lega 200 feta hæð yfir jörðu. Tillaga í öryggisátt RNSA setur fram tillögu í ör- yggisátt vegna þessa atviks og leggur til við Isavia ANS að í þjálf- un flugumferðarstjóra með turn- réttindi verði farið yfir það að flug- vél skal talin með í röð inn til lendingar þangað til hún er lent. Árekstrarhætta í kennsluflugi - Misræmi í flugturni á því hvernig vélar í röð eru taldar inn til lendingar Ljósmynd/Af heimasíðu Keilis Flugþjálfun TF KFF er ein flugvélanna í flugflota Flugakademíunnar. Gunnlaugur Árnason Stykkishólmi Í tilefni þess að 30 ár eru liðin frá því lokið var við framkvæmdir við ferju- höfnina í Súgandisey og stígagerð upp á Súgandisey við Stykkishólm hittust Sturla Böðvarsson, fyrrver- andi bæjarstjóri, og Högni Bærings- son, fyrrverandi bæjarverkstjóri Stykkishólmsbæjar, og rifjuðu upp þessa miklu framkvæmd, að tengja Súgandisey við land með fallega byggðum grjótgarði milli lands og eyjar. Með þeim í för var Elínborg Sturludóttir, en hún var sumar- starfsmaður hjá bænum þegar fram- kvæmdir stóðu yfir. Ferjuhöfnin var tekin í notkun ár- ið 1990 þegar nýja Breiðafjarðar- ferjan Baldur tók við af flóabátnum Baldri. Nýja ferjan, sem sigldi á milli Stykkishólms, Flateyjar og Brjánslækjar, var smíðuð í Skipa- smíðastöð Þorgeirs og Ellerts á Akranesi og reyndist vel. Með til- komu hennar varð sú breyting að bílar gátu ekið um borð. Áður varð að hífa hvern bíl um borð og stærri farartæki var ekki hægt að flytja. Það voru starfsmenn áhaldahúss bæjarins sem einkum komu að því að leggja garðinn en verktaki sá um grjóthleðsluna. Vörubílstjórar úr bænum sáu um grjótflutningana en námurnar þar sem grjótið var unnið voru að hluta innan bæjarlandsins. Sturla var bæjarstjóri á þessum ár- um eða til ársins 1991. Högni var verkstjóri hjá bænum í rúm 30 ár eða til ársins 2003. Framkvæmdir hófust 1987 Framkvæmdir við ferjuhöfnina hófust með breytingum á skipulagi svæðisins árið 1987 en hönnun ferju- hafnarinnar á þessum stað var mjög vandasamt verkefni. Undirbúningur verksins tók nokkuð langan tíma. Mjög var til verksins vandað enda viðkvæmt að tengja eyjuna við land og leggja grjótgarð við hafn- arsvæðið þar sem byggðin upp af höfninni var friðuð árið 1978 á grundvelli sérstakrar húsakönnunar sem var unnin í samstarfi bæjarins og húsfriðunarnefndar. Það fer ekki á milli mála að ferjuhöfnin og þessi sérstaka landtenging hefur opnað einstakt útivistarsvæði þangað sem straumur ferðamanna liggur alla daga ársins til þess að njóta útsýnis frá Súgandisey yfir bæinn og út á Breiðafjörðinn með öllum sínum eyj- um og hólmum. Nú bíða Hólmarar og Breiðfirð- ingar þess að ferjan Baldur verði endurnýjuð svo þjónustan verði bætt og ferjuhöfnin nýtt svo sem best má verða. Eftir sem áður setur Súgandisey svip á bæjarstæðið með vitann á toppi eyjarinnar og hann lýsir sjófarendum leiðina að höfn- inni. Þá var mikið um að vera - Rifjuðu upp minningar frá liðinni tíð Morgunblaðið/Gunnlaugur Árnason Tímamót Elínborg Sturludóttir, áður starfsmaður Áhaldahússins, Högni Bæringsson, fv. bæjarverkstjóri, og Sturla Böðvarsson, fv. bæjarstjóri. Súgandisey Ný ferjuhöfn var tekin í notkun fyrir um 30 árum. Eyjan var þá tengd landi í fyrsta sinn, með lagningu grjótgarðs, vegar og ferjuhafnar. „Þessar bækur hafa verið lengi á lager hjá okkur og það er gaman að þær geti nýst. Viðtakendurnir voru afskaplega hamingjusamir þegar við höfðum samband við þá,“ segir Kristín Jóna Þorsteinsdóttir, mark- aðsstjóri prentsmiðjunnar Litrófs. Í vikunni mun Litróf gefa fjögur bretti af sígildum barnabókum til Barnaspítala Hringsins, Krafts, Styrktarfélags krabbameinssjúkra barna, Ljóssins, Fjölskylduhjálpar og ýmissa leikskóla. Þetta eru fjög- ur sígild ævintýri í þýðingu Auðar Haralds; Tumi þumall, Haninn, músin og litla rauða hænan, Stíg- vélaði kötturinn og Hans og Gréta. Alls er um tæpar fimm þúsund bæk- ur að ræða. Litróf tók við lager bókaútgáf- unnar Kjalar sem gaf út umræddar bækur en hætti störfum fyrir nokkrum árum. Á myndinni að ofan eru þau Kristín Jóna Þorsteins- dóttir markaðsstjóri og Konráð Ingi Jónsson, eigandi Litrófs, með nokkur sýnishorn af bókunum. hdm@mbl.is Morgunblaðið/Kristinn Magnússon Ætla að gefa fimm þúsund barnabækur - Litróf kemur sígildum ævintýrum á Barnaspítalann, til Krafts og leikskóla SKVÍSAÐU ÞIG UPP FYRIR SUMARIÐ STÆRÐIR 1428 Sundkjóll 15.990 kr Stærðir 42-56 Bikiní haldari 8.990 kr C-H skálar Bikiní haldari 8.990 kr Stærðir 42-54 Verslunin CURVY | Fellsmúla 26 við Grensásveg, 108 RVK | Sími 581-1552 | www.curvy.is Verð

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.