Morgunblaðið - 17.07.2021, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 17.07.2021, Blaðsíða 14
Morgunblaðið/Árni Sæberg Reykjavíkurflugvöllur Flugskýlið rúmar ekki allan flugflota Landhelgisgæslunnar og aðstaða er bágborin.. Nýja skýlið á að rísa suðaustan við það gamla. BAKSVIÐ Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Félagið Öryggisfjarskipti ehf., sem er félag í eigu ríkisins, hefur sótt um leyfi til að byggja nýtt flugskýli á Reykjavíkurflugvelli fyrir björg- unarþyrlur Landhelgisgæslunnar. Umsóknin var tekin til afgreiðslu á síðasta fundi byggingafulltrúa Reykjavíkurborgar og var málinu vísað til umsagnar skipulagsfulltrúa. Fróðlegt verður að fylgjast með viðbrögðum borgarinnar, en Pawel Bartoszek, formaður skipulagsráðs, hefur sagt að rétt sé að beina framtíð- aruppbyggingu Gæslunnar annað og nefnt Hvassahraun á Reykjanesi sem líklegasta staðinn fyrir nýjan flugvöll. Fram kemur í gögnum málsins að sótt sé um leyfi til að byggja flugskýli fyrir tvær þyrlur og gera tengibygg- inu á tveimur hæðum, sem tengist núverandi flugskýli og á að hýsa skrifstofur, mötuneyti starfsmanna, búningsklefa og hvíldarrými fyrir stafsfólk, á lóð nr. 68B við Nauthóls- veg. Stærð flugskýlis og tengibygg- ingar verður 2.881,6 fermetrar. Flugdeild Landhelgisgæslu Ís- lands(LHG) hefur frá upphafi starf- semi sinnar haft aðstöðu til geymslu og viðhalds á flugvélum og þyrlum í flugskýli nr. 2 á Reykjavíkurflugvelli. Flugskýlið er 2.355 fermetrar að stærð og að stofni til frá árinu 1943. Þörf á að bæta aðstöðuna Fram kemur í byggingarleyfis- umsókninni að frá því LHG tók við flugskýlinu hafi verið leitast við að bæta aðstöðu til viðhalds og fyrir starfsmenn með viðbyggingum innan og utan skýlisins. Dugði það þokka- lega fram yfir aldamótin, eða allt þar til þyrlusveitin var efld og björg- unarþyrlum fjölgað. Síðasta áratug hafi blasað við að bæta þyrfti veru- lega aðstöðu til að sinna viðhaldi á þyrlunum og geymslu þeirra svo þær séu jafnan tiltækar og flughæfar þeg- ar útkall berst. Þá sé aðstaða starfs- manna með öllu óviðunandi. Og eins og fram kom nýlega í frétt- um, rúmar núverandi flugskýli ekki allan flugflota Landhelgisgæslunnar, þ.e. flugvél og þrjár björgunarþyrlur. Leitað var eftir breytingum á deili- skipulagi á athafnasvæði LHG svo heimilt yrði að byggja frekar yfir starfsemina með viðbyggingu við flugskýli 2. Þessi heimild fékkst með breytingu á deiliskipulagi, sem gildi tók með auglýsingu í Stjórnartíð- indum í júní 2014. „Í tilvitnaðri breytingu á deili- skipulaginu er með skýrum hætti kveðið á um heimild til að byggja nýtt flugskýli með innbyggðum skrif- stofum og tengibyggingu við það eldra, allt að 1.750 fermetrum suð- austan við flugskýli 2. Heimildin er skilyrt á þann veg, að viðbyggingar við gamla flugskýlið verði rifnar,“ segir í umsókninni. Þá segir jafnframt að nýbyggingar séu til bráðabirgða og skuli fjarlægðar í síðasta lagi árið 2022, á kostnað eig- enda, eins og tiltekið sé í Aðalskipu- lagi. Nú hefur starfsemi Landhelgis- gæslunnar á Reykjavíkurflugvelli verið framlengd a.m.k. til ásins 2032. Frá því deiliskipulaginu var breytt hefur LHG unnið að undirbúningi að umræddri viðbyggingu og m.a. notið aðstoðar Framkvæmdasýslu ríkisins og Eflu verkfræðistofu við þarfa- greiningu að umræddri viðbyggingu. Bjarni Snæbjörnsson arkitekt er að- alhönnuður að viðbyggingunni. Sú ákvörðun að leigja þrjár björg- unarþyrlur af gerðinni Airbus H225 geri það að verkum að óhjákvæmilegt sé að auka verulega aðstöðu viðhalds- deildar. Þær séu mun öflugri og stærri en fyrri þyrlur. Öryggisfjarskipti fjármagna Hinn 16. júní sl. var gengið frá samkomulagi milli Landhelgisgæsl- unnar og félagsins Öryggisfjarskipti ehf., sem er í eigu ríkisins og fjár- magnað hefur búnað og séð um upp- byggingu á húsnæði og mannvirkjum Neyðarlínunnar um land allt. Í samkomulaginu er kveðið á um að Öryggisfjarskipti ehf. fjármagni og byggi flugskýli í þágu LHG. Enn fremur að byggingin verði þannig úr garði gerð að hana megi taka niður og flytja þegar flug- starfsemi leggist af á Reykjavík- urflugvelli og starfsemi flugdeildar LHG fái aðstöðu annars staðar. Sótt um leyfi til að byggja flugskýli fyrir Gæsluna - Tekið niður og flutt þegar flugstarfsemi leggst af á Reykjavíkurflugvelli 14 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. JÚLÍ 2021 Litirnir eru fjölmargir og hægt að fá sérblandaða hjá okkur. HÁGÆÐA VIÐARVÖRN FRÁ SLIPPFÉLAGINU Opið: 8-18 virka daga 10-14 laugardaga Sími 588 8000 slippfelagid.is Hafrannsóknastofnun hefur óskað eftir því að fá sýni af hnúðlöxum en þeir eru farnir að veiðast í ám þetta sumarið. Stofnunin segir best að fá heila fiska til rannsókna, mega vera frosnir. Sýni verða þá tekin til rannsókna m.a. á vaxtarhraða, kyn- þroska og erfðafræði. Stofnuninni barst hnúðlax sem Viktor Guðmundsson veiddi í Sogi við Syðri-Brú. Fiskurinn var hrygna, 49,8 cm löng og 1.596 g að þyngd. Hrygnan var komin nærri hrygningu en hrygningartími hnúðlaxa er mun fyrr en annarra laxa. Telur stofnunin mikilvægt að auka þekkingu á dreifingu, líffræði og áhrifum hnúðlaxa. Veidda hnúð- laxa þarf að skrá í veiðibók eins og aðra veiði. Hafró vill upplýs- ingar um hnúðlaxa Hnúðlax Viktor Guðmundsson með væn- an hnúðlax sem hann veiddi nýverið. Fjögur tilboð bárust í byggingu brúa yfir Hverfisfljót og Núpsvötn í Skaftárhreppi ásamt endurgerð vegakafla beggja vegna við brýrnar. Tæpir 17 kílómetrar eru á milli þessara tveggja vatnsfalla en verkin voru boðin út saman. Lægsta tilboðið áttu ÞG verktak- ar, Reykjavík, 1.425.616.785 krónur. Var það mjög nálægt áætluðum verktakakostnaði, sem hljóðaði upp á tæpar 1.423 milljónir. Ístak hf., Mosfellsbæ bauð1.468.108.228 krón- ur, Eykt, Reykjavík 1.540.716.808 krónur og Íslenskir aðalverktakar hf., Reykjavík 1.671.860.903 krónur. Vegagerðin mun nú yfirfara tilboðin. Stefnt er að því að framkvæmdir geti hafist síðar á þessu ári og verkinu skal að fullu lokið 15. nóvember 2022. Nýju brýrnar munu leysa af hólmi einbreiðar brýr á Hringvegi, þar sem mörg alvarleg bílslys hafa orðið. Umferðaröryggi á svæðinu mun stóraukast við þessar framkvæmdir. Í verklýsingu Vegagerðarinnar kemur fram að við Hverfisfljót felist verkið í byggingu nýrrar 74 metra langrar og tvíbreiðrar brúar. Hún verður samverkandi stálbitabrú með steyptu gólfi í þremur höfum. Einnig er innifalin vegagerð til að tengja nýja brú við núverandi vegakerfi. Nýr vegur og ný brú verða í nýju vegstæði á 1,1 kílómetra löngum kafla og endurbyggður vegur í nú- verandi vegstæði á 1,1 kílómetra löngum kafla. Byggja á nýjan áning- arstað. Við Núpsvötn felst verkið í bygg- ingu nýrrar 138 metra langrar, tví- breiðrar brúar ofan núverandi brú- arstæðis, auk tengivega við núverandi vegakerfi beggja vegna. Brúin verður eftirspennt, stein- steypt brú með steyptu gólfi í fimm höfum. Nýr vegur og ný brú verða í nýju vegstæði á 1,9 kílómetra löngum kafla. Einnig verður byggð- ur nýr áningarstaður. sisi@mbl.is Ljósmynd/Vegagerðin Núpsvötn Nú er þar einbreið brú þar sem allmörg slys hafa orðið. Tvær einbreiðar brýr lagðar af - Fjögur tilboð bárust í brúarsmíðina Einn Íslendingur fékk 2 milljónir króna í vinning fyrir fimm réttar jókertölur þegar dregið var í Euro- jackpot í gær. Þrír voru með fjórar réttar tölur í röð og fær hver um sig 100 þúsund krónur í vinning. Miðinn með öllum jókertölunum var seldur á lotto.is. Hundrað þús- und kallarnir renna til vinnings- hafa sem keypti miða í Vídeó- markaðnum í Kópavogi, á N1 á Hvolsvelli og á lotto.is. Aðalvinn- ingurinn í Eurojackpot, upp á heila 4,8 milljarða króna, gekk ekki út í gærkvöldi. Tvær milljónir fyrir allar jókertölurnar

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.