Morgunblaðið - 08.10.2021, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 08.10.2021, Blaðsíða 6
6 FRÉTTIR Innlent MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 8. OKTÓBER 2021 Baðvörur frá Sturtusett 6.540,- Sturtuhaus 2.820,- Sturtubarki 2.160,- urtuslá 970,- Eigum ávallt úrval af sturtuhengjum og öðrum baðfylgihlutum ugavegi 29 | sími 552 4320 | www.brynja.is | verslun@brynja.is Erum með þúsundir vörunúmera inn á vefverslun okkar brynja.is Opið virka daga frá 9-18 lau frá 10-16 St 2. Öryggismottur bað/sturta frá 2.100,- Baðvog 5.190,- Guðni Einarsson gudni@mbl.is „Ég er sammála þessum orðum Tómasar og hef lengi talað á þessum nótum,“ segir Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir, ferðamála-, iðnaðar- og nýsköpunarráðherra, um ummæli Tómasar Más Sigurðssonar, for- stjóra HS Orku, í ViðskiptaMogg- anum í fyrradag, um að virkja þyrfti meira af endurnýjanlegum orkugjöf- um hér vegna orkuskipta í sam- göngum, þ.e. rafvæðingar bílaflotans og framleiðslu eldsneytis. Einnig til þess að Ísland legði sitt af mörkum til loftslagsmarkmiðanna. Þórdís Kolbrún segir að saman þurfi að fara hljóð og mynd þegar við segjumst vilja orkuskipti í sam- göngum. Einnig viljum við sjá orku- skipti í sjávarútvegi í skrefum og eins almennt í iðnaði. „Til að ná þessum markmiðum þarf að vera til raforka, því hún er nýtt í þetta allt saman,“ segir Þórdís. Annars vegar séu það markmið í orkuskiptum hér innanlands, hins vegar hvort við viljum framleiða eft- irsótta vöru til útflutnings. „Við hættum þá að eyða gjaldeyristekjum upp á 100 milljarða á ári í innflutning á olíu og framleiðum sjálf eldsneyti sem verður grænt og sjálfbært. Jafn- vel förum við að framleiða rafelds- neyti til útflutnings og fáum gjald- eyristekjur fyrir það. Þetta þykir mér mjög spennandi framtíð. Þannig verður til nýr atvinnuvegur. Þetta byggir á nýsköpun og miklu hugviti. Mig langar að sjá Ísland verða vett- vang þar sem ný tækni fær að þróast og ná fótfestu. Hér er spennandi um- hverfi nýsköpunar, rannsókna og þróunar,“ segir Þórdís. Varðandi útflutning á rafeldsneyti segir hún að nú hafi skapast mögu- leikar á að framleiða slíkt eldsneyti í vökvaformi á umhverfisvænan hátt. Okkar hlutverk sé að tryggja að ákjósanlegt umhverfi sé til staðar. Nú þegar fer hér fram metanólfram- leiðsla og áform eru um aukningu á því sviði. Þórdís segir að í gangi sé ákveðin stefnumótun í vetnismálum með hagaðilum. Tækifæri séu til að ná markmiðum innanlands og eins til að fara í útflutning. Þórdís er bæði iðnaðarráðherra og ferðamálaráðherra. Er vandi að sam- ræma hagsmuni ferðaþjónustu og orkunýtingar? „Það hefur lengi verið vandasamt og verður áfram. En það að við fram- leiðum hér nánast eingöngu end- urnýjanlega orku er aðdráttarafl fyr- ir ferðamenn. Virkjanir og umhverfi þeirra eru líka vinsælir áfangastaðir. Við ætlum að verða leiðandi í sjálf- bærri ferðaþjónustu. Hluti af því eru algjör orkuskipti,“ segir Þórdís og telur að hægt sé að leigja rafknúna bílaleigubíla en bæði þungaflutn- ingar, rútur og önnur vélknúin tæki í ferðaþjónustu noti enn olíu. Það verði jákvætt fyrir ferðamenn þegar þeir geta komið og ferðast um landið án þess að skilja eftir sig kolefn- isfótspor. Hún segir að hagsmunir loftslags- mála og orkumála fari hönd í hönd. Nýtingu náttúruauðlinda fylgi eitt- hvert rask en ekki verði farið í algjör orkuskipti með öðrum hætti. Ónotaðir virkjanakostir „Við höfum talað mjög á sömu nót- um undanfarin misseri,“ segir Hörð- ur Arnarson, forstjóri Landsvirkj- unar. Hann minnir á að Samorka hafi gert vandaða greiningu á orkuþörf vegna orkuskiptanna. Öll orkufyr- irtækin komu að þeirri vinnu. „Ef við ætlum að standa við skuld- bindingar Parísarsamkomulagsins þá er orkuþörf vegna orkuskipta í samgöngum ígildi 300 megavatta. Ef við ætlum að fara í allsherj- arorkuskipti í landinu þá er ígildi þess um 600 megavött,“ segir Hörð- ur. Hann segir mikilvægt að hafa í huga að þessi umskipti verði á löngum tíma. Stjórnvöld stefni að kolefnishlutleysi árið 2040 og að notkun jarðefnaeldsneytis verði al- farið hætt fyrir árið 2050. „Núverandi orkukerfi er að miklu leyti fullnýtt og orkan bundin í lang- tíma samningum við alþjóðleg fyrir- tæki sem eru með starfsemi hér. Þau hafa engin áform um að draga úr starfsemi sinni,“ segir Hörður. Hann bendir á að þó nokkrir ónotaðir virkj- anakostir séu í nýtingarflokki Rammaáætlunar og hægt sé að ráð- ast í þau verkefni. Fleira megi skoða eins og t.d. vindorku sem geti orðið þriðja stoð orkuöflunar með vatnsafli og jarðhita. Hörður segir loftslagsvandann stærsta umhverfisvanda heimsins. Alls staðar þurfi að byggja upp um- hverfisvæna orkuvinnslu sem komi í stað jarðefnaeldsneytis. Við upp- byggingu endurnýjanlegar orkunýt- ingar togist á náttúruverndarsjón- armið og umhverfissjónarmið. Sú umræða er alls ekki einskorðuð við Ísland. Aukin raforka lykill að orkuskiptum - Mögulegt er að framleiða rafeldsneyti til útflutnings Morgunblaðið/Ómar Virkjun Þörf er á meiri raforku. Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir Hörður Arnarson Ekki er hægt með óyggjandi hætti að útiloka tengsl milli óreglulegra og langvarandi blæðinga við bólusetn- ingar gegn Covid-19. Tengsl milli bólusetninga og fósturláta eru þó talin ólíkleg hér á landi. Þetta kemur fram í niðurstöðum rannsóknar óháðrar nefndar sem kynnt var í gær. Í byrjun ágúst tilkynntu Lyfja- stofnun og embætti landlæknis að kölluð yrði til nefnd aðila til að rann- saka tilfelli á röskun tíðahrings í kjölfar bólusetningar gegn Covid-19. Markmiðið var að leita skýringa og veita konum stuðning og viðeigandi ráð en um 800 tilkynningar hafa bor- ist Lyfjastofnun sem varða röskun á tíðahring í kjölfar bólusetningar. Í niðurstöðum nefndarinnar kem- ur fram að „í nokkrum tilvikum er varðar blæðingar í kringum tíða- hvörf og hluta tilvika óreglulegra/ langvarandi blæðinga sé ekki með óyggjandi hætti hægt að útiloka tengsl við bólusetningu. Af þeim voru tvær tilkynningar tengdar blæðingum í kringum tíðahvörf og fimm vörðuðu óreglulegar og/eða langvarandi blæðingar.“ Ekki hefur þó enn tekist að sanna tengslin í ljósi þess hve milliblæð- ingar og blæðingaóregla er algengt vandamál hjá konum á frjósemis- skeiði. Vekur þá nefndin athygli á því að lítið sé um rannsóknir þar sem bólusetningar hafa verið ítarlega skoðaðar með blæðingaóreglu kvenna sem meginviðfangsefni. Þá hafa nýlegar niðurstöður rann- sóknar vísað til þess að tengsl gætu verið milli álags í heimsfaraldrinum og blæðingaóreglu kvenna. hmr@mbl.is Óregla mögulega vegna bólusetningar - Rannsókn á röskun tíðahrings íslenskra kvenna Morgunblaðið/Eggert Bólusetning Tilfelli um röskun á tíðahring voru til rannsóknar. Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Skipulagsfulltrúinn í Reykjavík hef- ur synjað ósk Festar hf., eiganda bensínstöðvar N1 við Ægisíðu, um leyfi til að rífa skyggni stöðvarinnar. Segir í umsókn Festar að skyggnið sé orðið lélegt. Það er mikið að vöxt- um því niðurrifið yrði alls 254 fer- metrar. Olíufélagið Esso reisti stöð- ina á sínum tíma. Í umsögn verkefnisstjóra skipu- lagsfulltrúa segir að ekki liggi fyrir skýrar uppbyggingaráætlanir á lóð- inni og því sé ekki hægt að verða við óskum um niðurrif á núverandi hús- næði, að hluta eða öllu leyti. Skipulagsfulltrúi muni endur- skoða afstöðuna þegar skýrar áætl- anir liggja fyrir um uppbyggingu til samræmis við nýlegt samkomulag Reykjavíkurborgar og þriggja rekstraraðila bensínstöðva um nýtt hlutverk bensínstöðvalóða í þeirra eigu. Tilkynnt var í júní sl. að Festi hf. annars vegar og Reykjavíkurborg hins vegar hefðu gert með sér sam- komulag um frekari uppbyggingu og breytta nýtingu á lóðinni Ægisíðu 102. Á lóðinni stendur 513,5 fermetra bensínstöð með fjórum dælum auk 824 m2 þvottaaðstöðu og afgreiðslu. Komi íbúðir og verslun Lóðin er skilgreind sem viðskipta- og þjónustulóð og er alls 5.993 m2 að flatarmáli samkvæmt skrá Þjóð- skrár Íslands. Lóðarhafi, Festi hf., hafi gert tillögu um að nýtingu lóð- arinnar verði breytt. Núverandi mannvirki verði rifin og á henni verði reist 2-4 hæða hús, hugsanlega með matvöruverslun á hluta jarð- hæðar eða án, en íbúðum í öðrum hlutum hússins. Lóðarhafa verði heimilt að flytja tvær dælur á lóð Festar fasteigna hf., Fiskislóð 15-21 (við Krónuna) og hefja notkun þeirra þegar rekstri bensínstöðvar á Ægisíðu 102 verði hætt. Morgunblaðið/Þórður Ægisíðan Skyggnið er sannarlega mikið að vöxtum þar sem það gnæfir yfir bensínstöðina hjá N1 og dekkjaverkstæðið þar við hliðina. Skyggnið fær ekki að fjúka - Vildu rífa skyggnið yfir bensínstöð- inni við Ægisíðu - Skyggnið lélegt

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.