Morgunblaðið - 19.11.2021, Qupperneq 28

Morgunblaðið - 19.11.2021, Qupperneq 28
28 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 19. NÓVEMBER 2021 VÍKINGUR SPILAR MOZART 19., 20. & 21. NÓVEMBER · ELDBORG Miðasala á tix.is og harpa.is VIÐTAL Silja Björk Huldudóttir silja@mbl.is „Þetta hefur verið mjög skapandi ferli og öðruvísi en oft áður sökum þess hversu nálgunin í frásagnar- aðferðinni kallar á mikla nákvæmis- vinnu,“ segir Nína Dögg Filippus- dóttir um sýninguna Jólaboðið í leik- stjórn Gísla Arnar Garðarssonar sem frumsýnd er í Þjóðleikhúsinu í kvöld. Handritið skrifuðu Gísli Örn og Melkorka Tekla Ólafsdóttir en það er byggt á verki Tyru Tønnes- sen, Julemiddag, sem er innblásið af leikritinu The Long Christmas Dinner eftir Thornton Wilder. „Þetta er æðislegt verk, enda geggjuð hugmynd að fylgjast með sömu fjölskyldunni í 100 ár og hvernig jólaandinn, samskiptin og tíðarandinn breytist,“ segir Guðjón Davíð Karlsson, betur þekktur sem Gói, og heldur áfram: „Það er búið að vera mjög gaman í æfingaferlinu að finna út úr því hvernig við á ein- faldan leikhúslegan hátt látum árin líða, stundum mjög skýrt en á öðr- um stundum aðeins með hárfínum hætti,“ segir Gói. „Þetta er hálfgert sjónarspil, ekki síst þegar formið er sprengt upp með sprúðlandi senum áður en tannhjóladansinn tekur aft- ur við,“ segir Nína. Aldrei á vísan að róa Þegar blaðamaður settist niður með Nínu og Góa fyrr í vikunni leyndi sér ekki hvað þau hlökkuðu til að fá áhorfendur í hús. „Við feng- um fullan sal af fólki í síðustu viku og þá var svo gaman að finna að áhorfendur voru allir með og fylgdu sögunni, sem kom ánægjulega á óvart. Því sem leikari veit maður að það er aldrei á vísan að róa þar. Stundum finnst manni eitthvað al- gjörlega brilljant sem áhorfendur tengja engan veginn við og stundum er það alveg öfugt. Ég trúði því reyndar alltaf að við værum með frábært efni í höndunum með Jóla- boðið, en það var mjög gott að fá staðfestinguna frá áhorfendum,“ segir Gói. Undir þetta tekur Nína og rifjar upp að það hafi verið dásam- leg tilfinning að fá loksins tækifæri til að renna öllu verkinu eftir þrot- lausa bútavinnu. „Þegar við fórum að renna þá fann maður hversu vel smíðað verk- ið er þar sem litlir hlutir í framvind- unni vísa fram og aftur í tíma,“ segir Nína og tekur fram að það hafi verið bæði skemmtilegt og gefandi að fá að vinna verkið með þeim góða leik- hóp sem að sýningunni kemur, en hópinn skipa auk Nínu og Góa þau Baldur Trausti Hreinsson, Ebba Katrín Finnsdóttir, Ólafía Hrönn Jónsdóttir, Gunnar S. Jóhannesson, Ragnheiður K. Steindórsdóttir og Þröstur Leó Gunnarsson. „Þetta er búið að vera mjög mikil leikhópa- vinna sem einkennst hefur af góðri hlustun. Handritið hefur auðvitað verið frábær grunnur, en síðan höf- um við sem leikhópur leitað og sam- an fundið lausnir, sem er svo skemmtilegt og gefandi,“ segir Nína. „Við höfum þannig öll fengið að henda hugmyndum í pottinn og hræra í þótt það sé Gísli sem á end- anum velur og hafnar og sýður þetta allt saman í lokaréttinn,“ segir Gói. Spurð hvaða hlutverk þau leika verður Nína fyrst til svara, en hún leikur Margréti, sonardóttur ættföð- urins Óskars sem Gói leikur. „Hún fæðist 1914 og upplifir miklar þjóð- félagsbreytingar sem fara misvel í hana, en svo tekur hún sjálf þroska- stökk og tekur kvennabaráttunni fagnandi,“ segir Nína og bendir á að Margrét sé eina persóna verksins sem er til staðar nær öll hundrað ár- in sem leikurinn tekur. „Aðrar per- sónur verksins koma og fara, eldast og deyja. Þannig er þetta mjög ljúf- sár sýning sem fær mann til að velta fyrir sér hvað maður gæti gert betur sem manneskja og hvernig maður nýtir tímann sinn,“ segir Nína og tekur fram að það sé skemmtileg áskorun að fá að eldast á sviðinu um 100 ár á þeim hálfum öðrum klukku- tíma sem sýningin tekur. „Tíminn í verkinu er auðvitað rykkjóttur. Frá því að Margrét fæðist á sviðinu líður hálf mínúta þar til hún er orðin þriggja ára,“ segir Nína. Geislar af kærleik og gleði „Ég er eini leikarinn í verkinu sem fær ekki að fæðast á sviðinu, þar sem báðar persónurnar sem ég leik eru fullburða menn,“ segir Gói sem auk þess að leika Óskar leikur Bárð, sem er kærasti systurdóttur Margrétar. „Það er pínu synd því þú hefðir verið svo geggjað barn,“ segir Nína. „Óskar er höfuð ættarinnar meðan Bárður kemur með ferskan andblæ inn í þessa annars ferkönt- uðu fjölskyldu. Þeir eru báðir afar skemmtilegir karakterar og mjög ólíkir,“ segir Gói og tekur fram að öll jólaboð þurfi karakter eins og Bárð sem „komi með smá fútt inn í fjölskylduboðið“. Nína og Gói hafa leikið töluvert saman í gegnum tíðina. „Í sýning- unni Á sama tíma að ári lékum við par og fórum í gegnum mörg tíma- skeið sem virkar núna eins og frá- bær undirbúningur fyrir Jólaboðið,“ segir Nína. „Það er alltaf svo dásam- legt að vinna með Nínu. Hún er ekki aðeins frábær leikkona, heldur líka góð manneskja og skemmtileg. Ég er eiginlega kominn á þann aldur að ég nenni ekki að vinna með nema skemmtilegu fólki og vinum mín- um,“ segir Gói. Nína svarar í sömu mynt og segir að núorðið vilji hún helst ekki vera í verkefni nema Gói tengist því með einhverjum hætti. „Við vorum til dæmis að enda við að leika saman í sjónvarpsþáttunum Verbúð, þar sem við vorum saman öllum stundum. Það að vera í kring- um Góa lyftir öllu á annan stað enda geislar hann af kærleik og gleði. Hann er frábær leikari sem býr yfir miklu næmi og góðri hlustun, sem er frábær eiginleiki í öllum samleik. Að leika er í raun bara að hlusta og gefa. Þegar ég vinn með Góa finnst mér ég ekki þurfa að leika. Það fæð- ist allt einhvern veginn bara af sjálfu sér,“ segir Nína. Spyr margra spurninga „Við erum auðvitað einstaklega heppin með leikhópinn í Jólaboðinu. Það eru allir bæði skemmtilegir og örlátir í samstarfinu sem skilar sér í mikilli hugmyndaauðgi og góðum anda,“ segir Gói. „Við fundum það strax þegar við byrjuðum að æfa í fyrra hvað hópurinn var góður,“ segir Nína og rifjar upp að æfingar hafi hafist áður en heimsfaraldurinn brast á og frestaði uppfærslunni um ár. „Ég held að það komi uppfærsl- unni til góða að efnið hafi fengið að búa með okkur allan þennan tíma,“ segir Gói. „Ég er sammála. Þótt vinnunni hafi verið frestað tímabundið fann ég að efnið var mjög nálægt mér og ég var oft að velta fyrir mér alls kyns hefðum í samhengi við bæði jólin, fjölskylduna og jólaboðin,“ segir Nína. „Ekki síst í ljósi þess hversu óvenjuleg jólin voru í fyrra þar sem ekki var hægt að halda í alls kyns hefðir út af faraldrinum. Þann- ig voru engin jólaboð. Að sumu leyti voru jólin dásamleg í einfaldleika sínum, en á sama tíma fann ég skýrt að hitt er betra,“ segir Gói og tekur fram að sér finnist tíminn milli jóla- boða sífellt styttast. „Eftir því sem maður eldist líður tíminn hraðar,“ segir Gói og tekur fram að hann sé sannfærður um að Jólaboðið muni skilja eftir sig fjölmargar góðar spurningar um hefðir, samveru, fjöl- skylduna og tímann. „Sýningin veit- ir ekki svör við öllu heldur hvetur miklu frekar áhorfendur til að velta ýmsu fyrir sér,“ segir Gói. „Sýningin er þannig nánast eins og jóladaga- tal,“ segir Nína að lokum. Ljósmynd/Hörður Sveinsson Fjölskylda Ólafía Hrönn Jónsdóttir, Nína Dögg Filippusdóttir, Gunnar S. Jóhannesson og Guðjón Davíð Karlsson í hlutverkum sínum í Jólaboðinu. „Smá fútt inn í fjölskylduboðið“ - Jólaboðið í leikstjórn Gísla Arnar Garðarssonar frumsýnt í Þjóðleikhúsinu - „Geggjuð hugmynd að fylgjast með sömu fjölskyldunni í 100 ár,“ segir Gói - „Eins og jóladagatal“ segir Nína Dögg

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.