Morgunblaðið - 22.11.2021, Page 4
4 FRÉTTIR
Innlent
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 22. NÓVEMBER 2021
Bi
rt
m
eð
fy
rir
va
ra
um
pr
en
tv
ill
ur
.H
ei
m
sf
er
ði
rá
sk
ilj
a
sé
rr
é
595 1000
fy
rir
vaTenerife
ét
tt
il
le
t
án
f
24. nóvember til 2. desember
Flug báðar leiðir
Flugsæti til
38.900
Flug báðar leiðir frá
Flugsæti
Þess er vænt að nú í vikunni fáist
svör frá samgönguráðuneyti um
hvernig áætlunarflugi milli Reykja-
víkur og Vestmannaeyja verði hátt-
að í vetur, skv.
skilgreindu lág-
marki tengdu
Covid--
faraldrinum. Sótt
er á ríkið um að
flugsamgöngur
komist aftur á
sem fyrst. Vest-
mannaeyjabær
óskar þess að
boðið verði upp á
tvær ferðir,
morguns og síðdegis, minnst tvo
daga í viku við þessar aðstæður. Það
er þó yfir lágmarksþjónustu sem var
skilgreind sl. vetur þegar ráðuneytið
styrkti samgöngur til Eyja. „Við höf-
um fengið þau svör að fleiri en tvær
styrktar ferðir í viku sé yfir lág-
marki. Ef slíkt er niðurstaðan er
mikilvægt að flugfélagið sem semur
við Vegagerðina fái hins vegar að
bæta við ferðum þegar þess er þörf,“
segir Íris Róbertsdóttir, bæjarstjóri
í Eyjum, í samtali við Morgunblaðið.
Flugsamgöngur til og frá Vest-
mannaeyjum hafa legið niðri síðan
Icelandair hætti í sumarlok. Félagið
hafði þá verið með ferðir frá því í lok
síðasta árs, samkvæmt áformum
sem ekki gengu upp. Síðan þá hefur
bæjarstjóri átt samtöl við sam-
gönguráðherra og Vegagerðina um
úrlausn málsins. Á fundi í bæjarráði
í sl. viku var upplýst að ráðuneytið
myndi kanna hver niðurgreiðsla
þyrfti að vera á flugi á þessari leið,
svo gerlegt væri. Slíkur stuðningur
er ýmsum skilyrðum háður en svig-
rúm er þó fyrir hendi nú vegna Cov-
id-faraldursins. Ráðuneytið hefur
einnig kynnt að Vegagerðin kanni
hvort farið verði í útboð á ríkis-
styrktu Eyjaflugi til lengri tíma,
sem verður að samræmast EES-
reglum.
„Vonandi fáum við svör um lág-
marksfjölda ferða til Eyja í vikunni,
en könnun á forsendum og undir-
búningur ríkisstyrkts flugs tekur
einhverja mánuði. Mikið er í húfi,
svo að Eyjamenn geti sótt þjónustu
á fastalandið innan dagsins, auk þess
sem reglulegar ferðir skipa miklu
fyrir til dæmis heilbrigðisþjónustu
og atvinnulíf hér í bæ,“ segir Írs.
sbs@mbl.is
Ríkið tryggi flugið til Eyja
- Tvær ferðir einn
dag í viku - Flug-
félag geti bætt við
Íris
Róbertsdóttir
Morgunblaðið/Óskar Friðriksson
Eyjar Bæði Ernir og Icelandir
reyndu Eyjaflug sem gekk ekki upp.
Sigurður Bogi Sævarsson
sbs@mbl.is
Þrír piltar voru fermdir við messu í
Skálholtskirkju í gær, en fátítt er ef
ekki einsdæmi að slíkar athafnir fari
fram síðla hausts – það er helgina
áður en aðventan gengur í garð. Pilt-
arnir áttu upphaflega að fermast síð-
astliðið vor, en ýmissa aðstæðna
vegna, svo sem sóttvarna, var því
frestað. Nú komið fram í nóvember
var lag og séra sr. Óskar Hafsteinn
Óskarsson, sóknarprestur í Hruna,
sem annaðist athöfnina, vakti þar at-
hygli á dagsetningunni, 21-11-21.
„Maður er vanastur fermingum
um hvítasunnuna, en þetta er
skemmtilegt frávik frá því. Fín til-
breyting,“ sagði sr. Óskar um athöfn
dagsins. Fermingarpiltarnir þrír eru
allir úr Laugardalnum.
Sr. Kristján Björnsson, vígslu-
biskup í Skálholti, þekkir ekki önnur
nýleg dæmi um fermingarathafnir
síðla hausts. „Þetta segir okkur að
fermingarsiðurinn er afar sterkur á
Íslandi. Fólki er í mun að börn ferm-
ist, jafnvel þótt slíkt tefjist og finna
þurfi óvenjulegan tíma fyrir athöfn,“
segir sr. Kristján.
Jólin næst á dagskrá
„Ferming á þessum tíma árs var
óvænt niðurstaðan en dagurinn
ánægjulegur. Nú fer maður bara að
undirbúa jólin, það er næsta mál á
dagskrá,“ segir María Carmen
Magnúsdóttir, móðir Magnúsar Þórs
Daníelssonar fermingardrengs.
Ljósmynd/Ragnhildur Sævarsdóttir
Fermingardagur Magnús fermingardrengur hér þriðji frá vinstri. Til hægri Daníel Karlsson, faðir Magnúsar.
Vinstra megin María Carmen Magnúsdóttir, móðir Magnúsar, ásamt eiginmanni sínum Guðna Sighvatssyni.
Fermt í nóvember
- Þrír piltar fermdust í Skálholti við
messu í gær - 21-11-21 - Sterkur siður
Ari Páll Karlsson
ari@mbl.is
Björn Ragnarsson, framkvæmda-
stjóri Kynnisferða, gefur lítið fyrir
ummæli Agniezku Ewu Ziólkowsku,
formanns Eflingar, um meintan
launaþjófnað fyrirtækisins en hún
sagði í viðtali við sunnudagsblað
Morgunblaðsins að þegar hún vann
fyrir fyrirtækið hefði það „svindlað á
sér og öðru starfsfólki“.
„Þeir vita að þetta er satt því þeir
hafa endurgreitt mér og öðru starfs-
fólki sem varð fyrir barðinu á þessu,“
sagði Agniezka í viðtalinu.
„Ég get alveg vottað það að Kynn-
isferðir stunda engan launaþjófnað
og hafa ekki gert,“ segir Björn. „En
auðvitað er það þannig með kjara-
samninga eins og almennt getur
gerst í samningum milli aðila, hvort
sem það eru kjarasamningar, leigu-
samningar eða hvers konar samning-
ar, að menn geta skilið atriði í samn-
ingum hvor á sinn hátt.
Samtök atvinnulífsins túlka efni
kjarasamninga á ákveðinn hátt og
verkalýðsfélögin á annan hátt og við
töldum okkur vera að vinna innan
ramma kjarasamninga. Efling var
ósammála því og niðurstaðan var sú
að í staðinn fyrir að láta reyna á þetta
fyrir dómstólum komumst við að sátt
sem aðilar voru
sammála um.“
Málið snerist
um breytilegar
vaktir hjá vagn-
stjórum sem aka
strætisvögnum
þar sem starfs-
menn gátu unnið
mismikið milli
mánaða.
„Starfsmaður gat unnið rúmlega
fullt starf einn mánuðinn og næsta
minna en fullt starf og þá fluttust
annaðhvort vannýttir eða umfram-
unnir tímar á milli mánaða, svokall-
aður tímabanki.“ Málið hafi snúist
um hvort heimilt væri að jafna út
vinnustundir milli lengri tímabila en
mánaðar. Björn segir að Kynnisferð-
ir greiði laun samkvæmt kjarasamn-
ingi og hafi talið sig gera slíkt í þessu
tilfelli. Kynnisferðir hafi í kjölfarið
ákveðið að breyta fyrirkomulaginu
og nú sé gert upp í hverjum mánuði,
engir tímar flytjist milli mánaða leng-
ur.
„Þannig að þetta snerist um þessa
ráðstöfun vinnutíma og því finnst
mér mjög ósanngjarnt af formanni
Eflingar að kalla þetta launaþjófnað
enda var brugðist við athugasemdum
og þetta lagað og því ekki um neinn
launaþjófnað að ræða.“
Aldrei stundað
launaþjófnað
- Kynnisferðir svara formanni Eflingar
Björn Ragnarsson
Fórnarlömbum umferðarslysa var
vottuð virðing á athöfn minningar-
dags slíkra slysa sem Sameinuðu
þjóðirnar standa fyrir og var í
gær, hefð samkvæmt þriðja laug-
ardag í nóvember. Fulltrúar lög-
reglu, björgunarsveita, slökkviliðs
og annarra voru við stund sem
efnt var til í bakporti björg-
unarmiðstöðvarinnar við Skóg-
arhlíð í Reykjavík. Þar voru einnig
Sigurður Ingi Jóhannsson sam-
gönguráðherra og Guðni Th. Jó-
hannesson forseti Íslands, sem
kynnti einnar mínútu þögn í virð-
ingarskyni við þá sem látist hafa í
umferðinni.
Að þessu sinni er í tilefni dags-
ins sérstaklega skerpt á mikilvægi
þess að ökumenn og farþegar bíla
noti öryggisbelti. Á því þykir vera
nokkur misbrestur og Íslendingar
eru í 17. sæti Evrópuþjóða hvað
þetta varðar. Um 7% nota ekki
belti samkvæmt nýlegri rannsókn
sem gerð var á vegum Samgöngu-
stofu. Það eru um 25.000 manns
miðað við mannfjölda.
Frá því að fyrsta banaslysið var
skráð hér á landi 25. ágúst 1915
hafa 1.592 látist í umferðinni á Ís-
landi, fram til dagsins í dag. Enn
fleiri slasast alvarlega, takast á við
áföll, sorgir og fleira slíkt af þess-
um völdum. Það sem af er þessu
ári hafa sjö manns látið lífið í um-
ferðinni hér á landi. Allt árið 2020
létust sjö einstaklingar í umferð-
inni en árið 2019 sex. Alls liðu 258
dagar án nokkurs banaslyss á
árinu og er það lengsti tími frá því
skipulagðar skráningar hófust
1966. Að meðaltali hafa undanfarin
tíu ár 12 látist í umferðinni á
hverju ári. Tíu ár þar á undan, þ.e.
frá 2001 til og með 2010, létust að
meðaltali 20 manns á ári í umferð-
inni hér á landi. sbs@mbl.is
Látinna í umferðarslys-
um minnst í Skógarhlíð
- Sjö hafa látist í umferðinni á Íslandi í ár - Athygli á belti
Morgunblaðið/Óttar Geirsson
Minningarstund Guðni Th. Jóhannesson forseti Íslands, Sigurður Ingi
Jóhannsson samgönguráðherra og fleiri við athöfnina í gær.