Fréttablaðið - 19.08.2022, Qupperneq 26
Sumir komast upp
með að lesa náms-
efnið kvöldið fyrir próf
og fá góðar einkunnir. En
þegar lengra er komið í
námi gengur það ekki
upp.
Grandagarði 13 Glæsibæ, 5.hæð eyesland.is
afsláttur af umgjörðum
og glerjum fyrir náms-
menn!
Tilboð gildir í verslunum Eyesland
dagana 8 - 31. ágúst.
20%
Nú nálgast haustið og skól-
arnir fara af stað aftur. Það
er gott að temja sér góða
námstækni strax í upphafi
annar. Það er mismunandi
hvað hentar hverjum en hér
koma nokkur ráð sem reynst
hafa vel.
sandragudrun@frettabladid.is
Sumir sitja mörg ár á skólabekk án
þess að temja sér góða námstækni.
Þeir komast upp með að lesa bara
kvöldið fyrir próf eða henda í rit-
gerð á einum til tveimur dögum og
fá góðar einkunnir. En þegar komið
er lengra í námi gengur sú aðferð
ekki upp. Til að ná góðri einbeit-
ingu við heimalærdóminn er gott
að temja sér eftirfarandi aðferðir.
Fáðu nægan svefn
Nýleg rannsókn sýndi fylgni milli
hárra einkunna og þess hve lengi
nemendur sváfu á nóttunni. Það
þýðir ekki að það nægi að fá átta
tíma svefn nóttina fyrir próf. Það er
mikilvægt að fá góðan svefn margar
nætur í röð til að geta einbeitt sér að
lærdómnum.
Skiptu um umhverfi
Rannsóknir hafa sýnt að reglulegar
breytingar á námsumhverfi auka
minni nemenda og bæta ein-
beitingu. Í stað þess að læra heima
daglega er gott að prófa nýtt kaffi-
hús í hverri viku eða fara á nokkur
mismunandi bókasöfn.
Hlustaðu á róandi tónlist
Það virkar kannski ekki fyrir alla,
en mörgum finnst klassísk tónlist
eða instrumental tónlist góð bak-
grunnstónlist fyrir lærdóminn þar
sem enginn er textinn til að stela
athyglinni frá námsbókunum. Á
netinu er til hellingur af tónlist
sem er sérstaklega hugsuð sem
bakgrunnstónlist fyrir lærdóm.
Borðaðu hollt nasl
Til að halda jafnri orku við heima-
námið er gott að nasla á hollum
mat eins og hnetum, baunum eða
ávöxtum. Sælgæti og kaffi eða koff-
índrykkir veita bara skammvinna
orku.
Námstæknin
skiptir öllu máli
Árangur í námi
krefst skipulags
og góðrar náms-
tækni.
FRÉTTABLAÐIÐ/
GETTY
Fimm skrefa aðferð
Þegar þessi grunnatriði eru í lagi
er kominn tími til að skipuleggja
námsaðferðirnar. SSLSR-aðferð
hefur reynst mörgum vel til að
bæta lesskilning og greina mikil-
væg atriði í texta. Aðferðin byggir á
fimm skrefum.
Skoða
Fyrsta skrefið er að skoða náms-
efnið. Í stað þess að byrja á að lesa
heila bók er gott að skoða fyrsta
kaflann og glósa hjá sér aðalat-
riðin eins og fyrirsagnir og undir-
fyrirsagnir og skoða ljósmyndir,
skýringarmyndir og annað efni
sem er sérstaklega dregið fram í
textanum.
Spyrja
Það er gott að spyrja sig spurninga
um kaflann eins og: Um hvað
fjallar kaflinn? Hvað veit ég nú
þegar um efni hans?
Lesa
Þegar búið er að skoða og spyrja
er komið að því að lesa. Byrjaðu á
að lesa allan kaflann og leitaðu að
svörum við þeim spurningum sem
þú spurðir þig í upphafi.
Svara
Þegar þú hefur lesið kaflann og
fundið svör fyrir spurningum
þínum skaltu skrifa útdrátt úr kafl-
anum með þínum eigin orðum.
Reyndu að draga fram aðalatriði
kaflans.
Rifja upp
Lokaskrefið er upprifjun. Það er
mikilvægt að rifja upp það sem
þú hefur lesið. Spurðu þig aftur
spurninganna sem þú spurðir þig í
upphafi og lestu aftur það sem þú
manst ekki nógu vel.
Hugarkort
Það eru til ýmsar fleiri aðferðir til
að muna það sem lesið er. Fyrir þau
sem hafa gott sjónminni er sniðugt
að búa til hugarkort. Hugarkort er
mynd sem sýnir tengsl orða, hug-
taka, hugmynda og verkefna út frá
einu lykilorði eða lykilhugtaki.
Þegar hugarkort er búið til er eitt
orð skrifað á miðjuna á auðu blaði.
Eftir það eru aðrar hugmyndir og og
lykilorð skrifuð niður sem tengjast
orðinu í miðjunni. Svo kvíslast
fleiri orð og hugmyndir út frá þeim
orðum og kortið stækkar.
Þegar lykilatriði kaflans sem
lesinn er eru skráð niður á þennan
hátt hjálpar það nemandanum að
sjá heildarmyndina og þannig eykst
skilningur hans á efninu. n
12 kynningarblað 19. ágúst 2022 FÖSTUDAGURskólar og Námskeið