Fréttablaðið - 03.11.2022, Qupperneq 10
Við sem samfélag
eigum ekki að unna
okkur hvíldar fyrr en
þessir vegakaflar eru
komnir í ásættanlegt
horf.
Sigurður R. Ragnarsson
ÓSKAJÓGÚRT ÞJÓÐARINNAR SÍÐAN 1972 – Nýjar umbúðir, sama góða bragðið. Síung í hálfa öld.
Samtök iðnaðarins gagn-
rýna harðlega niðurskurð til
samgöngumála sem boðaður
hefur verið í fjárlagafrum-
varpi ríkisstjórnarinnar.
Stjórnarformaður íslenskra
aðalverktaka segir frekari
frestun nauðsynlegra fram-
kvæmda stefna öryggi veg-
farenda í hættu.
ggunnars@frettabladid.is
Í skýrslum sem Samtök iðnaðarins
og Félag ráðgjafarverkfræðinga
gerðu um ástand innviða á Íslandi
árin 2017 og 2021 kom fram að
uppsöfnuð viðhaldsþörf þjóðvega
landsins væri yfir 100 milljarðar.
Greiningar hafa jafnframt leitt í
ljós að vegir og brýr eru þeir inn-
viðir landsins sem eru í hvað verstu
ástandi.
Samtök iðnaðarins lýsa yfir þung-
um áhyggjum af þeim áformum
ríkisstjórnarinnar að skera niður í
samgönguframkvæmdum um hátt
í fjóra milljarða fram til ársins 2024.
Fjárlagafrumvarp ársins 2023 bíður
nú afgreiðslu Alþingis.
Á meðal þeirra framkvæmda sem
stendur til að slá á frest, samkvæmt
fjárlagafrumvarpinu, er tvöföldun
Reykjanesbrautar við Straumsvík.
Samtök iðnaðarins benda á að
sú framkvæmd hafi verið tilbúin
til útboðs frá því í júní. Verði fjár-
lagafrumvarpið samþykkt óbreytt
stefni í að framkvæmdir þar hefjist
ekki fyrr en eftir tvö ár.
Sigurður R. Ragnarsson, stjórnar-
formaður Íslenskra aðalverktaka og
varaformaður Samtaka iðnaðarins,
segir gagnrýnina réttmæta.
„Með því að draga með þessum
hætti úr nauðsynlegum vegafram-
kvæmdum er ekki einungis öryggi
vegfarenda stefnt í hættu. Þetta
setur líka rekstur þeirra fyrirtækja
sem eru í bygginga- og mannvirkja-
gerð úr skorðum. Þeirra bíður að
draga úr framkvæmdum, fækka
starfsfólki og losa tækjabúnað. Það
er staðan sem blasir við þeim sem
starfa í greininni,“ segir Sigurður.
Með niðurskurðinum bætist
þannig í uppsafnaða viðhaldsþörf
í vegasamgöngum að mati Sigurðar.
„Þetta mun reynast mjög kostn-
aðarsöm skuldasöfnun því áætluð
uppsöfnuð viðhaldsþörf vegna vega
landsins er þegar á bilinu 110–130
milljarðar króna.“
Sigurður segir að ríki og sveitar-
félögin hafi gert vel í heimsfaraldr-
inum og fjárfest duglega í innviðum.
„Það hefur verið töluverð uppbygg-
ing á þessu sviði síðastliðin misseri
en nú horfir svo við að í fjárlaga-
frumvarpi næst árs verði aftur gert
ráð fyrir niðurskurði.“
Hann bætir við að ef fari fram sem
horfir verði engar framkvæmdir í
gangi við þrjár meginumferðaræð-
arnar til og frá höfuðborgarsvæðinu
á næsta ári.
„Þetta er dálítið nöturleg stað-
reynd fyrir þessa þrjá mest eknu
kafla vegakerfisins sem hafa jafn-
framt að geyma hættulegustu vegar-
kafla kerfisins.
Við sem samfélag eigum ekki að
unna okkur hvíldar fyrr en þessir
vegakaflar eru komnir í ásættan-
legt horf fyrir vegfarendur,“ segir
Sigurður. n
Telur öryggi stefnt í hættu með niðurskurði
Sigurður R.
Ragnarsson,
stjórnarfor-
maður ÍAV,
segir að fari
fram sem horfir
verði engar
framkvæmdir í
gangi umhverfis
höfuðborgar-
svæðið á næsta
ári.
MYND/
BIRGIR ÍSLEIFUR
GUNNARSSON
helgisteinar@frettabladid.is
Guðmundur Hrafn Arngrímsson,
formaður samtaka leigjenda, segir
það ekki koma sér á óvart að vandi
leigjenda á húsnæðismarkaði fari
vaxandi.
Frumniðurstöður nýrrar rann-
sóknar sem unnin var af Viðskipta-
fræðideild Háskóla Íslands benda
til þess að 40 prósent fólks á leigu-
markaði muni ekki geta safnað sér
fyrir íbúð.
Guðmundur segir öll gögn sýna
að staða leigjenda þyngist eftir því
sem fólk eldist.
„Fyrir fjölskyldufólk eru meiri
líkur á að lifa af hættulegar veirur
en að komast af leigumarkaði eftir
þrítugt. Ef þú ert eldri en 34 ára þá
eru innan við tveggja prósenta líkur
á að þú losnir af leigumarkaði. Aftur
á móti eru 90 prósenta líkur á því
að lifa af ebólaveiruna,“ segir Guð-
mundur.
Húsnæðismarkaðurinn á Íslandi
er alfarið orðinn fjárfestingamark-
aður að mati Guðmundar. Hann sé
ekki þessi félagslegi markaður sem
oft er talað um. „Húsnæði er skil-
greint fyrst og fremst sem grund-
vallarmannréttindi og þess vegna
er þetta svo mikil öfugþróun.“
Hann bendir á að vísitala bygg-
ingarkostnaðar hafi hækkað um
72,2 prósent frá árinu 2010 en vísi-
tala húsnæðisverðs hækkað um 215
prósent.
Á höf uðborgarsvæðinu er u
um tvö þúsund íbúðir skráðar til
skammtímaleigu. Það samsvarar
þremur prósentum af öllum íbúð-
um í Reykjavík. Til samanburðar er
hlutfall slíkra íbúða 0,23 prósent í
Stokkhólmi, eða tólf sinnum færri
en í Reykjavík.
Guðmundur telur að með því að
þrengja skilyrði að lánsfé tryggi
stjórnvöld að aðeins þeir sem séu vel
stæðir fái að skuldsetja sig á meðan
láglaunafólk endi á leigumarkaði.
„Það er hins vegar til mjög einföld
lækning við þessu. Það er aukið fram-
boð á húsnæði, betri vernd fyrir leigj-
endur og hömlur á leiguverð. Þessi
lækning er notuð í löndum í kringum
okkur,“ segir Guðmundur. n
Viðbúið að vandi leigjenda á húsnæðismarkaði fari vaxandi
Guðmundur
Hrafn Arngríms-
son, formaður
samtaka leigj-
enda.
MYND/AÐSEND
10 Fréttir 3. nóvember 2022 FIMMTUDAGURFRÉTTABLAÐIÐMARKAÐURINN FRÉTTABLAÐIÐ 3. nóvember 2022 FIMMTUDAGUR